Vợ đẻ con trai, chồng kéo bạn về nhà "ăn mừng" nhưng 11h đêm lại lôi vợ ra "làm việc" khiến ai cũng bất bình

Sốc nặng khi thấy thằng bạn lôi vợ ra làm điều khó chấp nhận này, tôi và mấy anh em lôi vội nó ra ngoài, chỉ trích không thôi.

Là bạn thân của Vinh từ hồi cấp 3, tôi với nó còn hiểu và quý nhau hơn cả anh em ruột. Hai thằng có gì cũng tâm sự với nhau. Thằng Vinh lấy vợ nhưng phải đến 2 năm sau vợ nó mới có tin vui, nó mừng lắm. Vợ có bầu, đi đâu gặp ai nó cũng khoe, đôi mắt nó ánh lên sự hạnh phúc vì sắp được làm bố. Nhà Vinh neo người, bố mẹ đẻ được mỗi nó, mẹ lại mất sớm, bố già đau ốm liên miên.

Vợ bầu, nó chăm vợ ghê lắm. Đồ bổ, sữa bà bầu nó mua đủ cho vợ uống, thậm chí còn cấm vợ làm việc nhà. Tôi nghĩ Lam (vợ Vinh) là cô gái may mắn mới được chồng quan tâm yêu chiều thế. Chứ vợ tôi bầu vẫn làm việc nhà bình thường, tôi thi thoảng mới đỡ đần cô ấy thôi. Nhờ chồng chăm khéo mà mẹ con Lam lên cân trông thấy, thằng bé chào đời nặng 3,8kg.

Vợ đẻ con trai, chồng kéo bạn về nhà ăn mừng nhưng 11h đêm lại lôi vợ ra làm việc khiến ai cũng bất bình-1(Ảnh minh họa)

Sinh con trai đầu lòng, thằng Vinh vui lắm. Nó cứ nhắc nhở tôi và hội bạn thân cấp 3 với Đại học rằng hôm nào thu xếp đến nhà nó ăn mừng. Tôi thì chưa bao giờ từ chối vợ chồng nó điều gì nên nhận lời đến. Lam sinh được một tháng, tôi và đám bạn được Vinh đưa về nhà thăm cháu và tiện ăn mừng tại gia luôn. Nó đặt 2 nồi lẩu mang tới tận nhà, chúng tôi cũng chẳng phải nấu nướng gì cả.

Mừng cho thằng bạn, anh em tôi uống hơi quá chén mà ngồi đến mãi 11 đêm mới chếnh choáng ra về. Cả đám đứng dậy, bãi chiến trường bữa nhậu vẫn còn ngổn ngang, bừa bộn tôi định thu dọn gọn vào giúp thằng Vinh thì đã thấy nó vào phòng gọi vợ ra ngoài.

Lam đi ra, tôi chỉ nghĩ đơn thuần cô ấy ra chào, tiễn mọi người về cho phải phép thôi. Nhưng trước mặt bao nhiêu người, thằng Vinh nghiêm mặt bảo vợ: "Em dọn rửa hết đống bát đĩa này đi. Dọn nhanh mà vào cho con bú, đừng có để con đói không liệu hồn đấy!". Lam không phản ứng gì chỉ "dạ" một tiếng nhỏ nhẹ đi lấy chậu thu dọn bát đĩa. 

Sốc nặng khi thấy thằng bạn lôi vợ ra làm điều khó chấp nhận này, tôi và mấy anh em nữa lôi vội Lam ra ngoài rồi bực bội trách Vinh sao có thể phụ nữ sau sinh làm điều này. Cơ thể Lam còn yếu ớt cần nghỉ ngơi, hồi phục sức khỏe. Cách Vinh nói chẳng khác gì coi vợ là osin, người đẻ thuê cho nó không bằng. 

Mọi người bênh, bảo cô ấy vào nhà thì Vinh lại bắt vợ quay lại dọn đống bát đĩa này mà chép miệng nói với chúng tôi: "Trước vợ bầu tao chiều rồi, giờ đẻ xong thì phải làm, phục vụ chồng con chứ? Thứ đàn bà không làm ra tiền, ăn bám chồng làm mấy việc này nặng nhọc gì?". Vinh nói mà không chút xấu hổ gì.

Bực mình vì cách bạn đối xử với vợ, tôi gặp Vinh nói chuyện thẳng thắn và khuyên nó loại bỏ suy nghĩ đó ngay đi. Vợ chứ đâu phải osin mà coi thường khinh miệt như vậy. Trước nó chiều vợ bầu vì sợ vợ làm việc ảnh hưởng đến thai, sau khi đẻ thì bắt vợ chăm con cẩn thận, phải làm việc nhà ngay dù mới đẻ được 1 tháng. Nó làm như vậy, một ngày nào đó Lam chán nản sẽ ôm con bỏ đi thì Vinh sẽ mất hết tất cả.

Vợ đẻ con trai, chồng kéo bạn về nhà ăn mừng nhưng 11h đêm lại lôi vợ ra làm việc khiến ai cũng bất bình-2(Ảnh minh họa)

Khuyên Vinh nhưng nó là thằng chồng gia trưởng, bảo thủ không nghe. Nó cho rằng phải dạy vợ thật nghiêm khắc, đàn bà là có trọng trách sinh con, nội trợ. Việc dọn dẹp, phục vụ chồng con là của đàn bà, huống chi Lam đẻ thường, cũng có thể sinh hoạt được sau khi đẻ rồi. Rửa 2 mâm bát đáng bao nhiêu mà lo mệt cơ chứ.

Không khuyên nổi bạn, tôi giận nó mà bỏ về. Ra ngoài cổng tôi khuyên Lam đừng cố làm việc nhà kẻo mệt và Vinh coi thường. Tôi bày cách bảo Lam về ngoại chơi nhưng cô ấy không dám vì sợ chồng. Lam vẫn vậy, hiền lành, yêu chồng nhiều đến mức mù quáng chấp nhận điều kiện chồng đưa ra.

Hôm nay là 2 mâm cơm ăn mừng vợ đẻ con trai của Vinh, hôm sau và nhiều hôm nữa là 3 - 4 mâm cỗ nữa thì sao? Chẳng lẽ Vinh bắt vợ làm hết mà không biết bà đẻ cần kiêng khem vài tháng hay sao? Càng nghĩ tôi càng thương Lam và giận bạn mình. Tôi phải làm gì để Vinh thay đổi suy nghĩ, biết thương vợ hơn đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Chồng gia trưởng

phụ nữ sau sinh


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.