Vừa dọn về nhà mới, mẹ chồng đã cho thuê nhà cũ, tôi lập tức thay khóa cửa khi thấy người thuê

Chuyển về nhà mới, tôi chẳng muốn bán ngôi nhà cũ vì dẫu sao đó cũng là kỉ niệm của hai vợ chồng.

Hai vợ chồng lấy nhau có một cậu con trai học lớp 5 rồi mà mãi tôi chưa có bầu tiếp. Chúng tôi không dùng biện pháp gì và đi khám sức khỏe vẫn bình thường nên cả hai sốt ruột lắm. Bố mẹ chồng còn liên tục thúc giục và lo sợ tôi đã 35 tuổi rồi nên khó thụ thai.

Sau nhiều lần chạy chữa, tôi cũng chán nản nên mặc kệ thì bỗng dưng mấy tháng trước có thai. Cả nhà vui mừng khôn xiết, chồng chiều tôi hết mực và không cho tôi đụng vào bất cứ việc gì. Anh tan làm là nhanh chóng về nhà ngay để cơm nước dọn dẹp nhà cửa. Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc, tuổi này rồi mà vẫn được chồng chiều chẳng kém gì thời yêu nhau.

Trước đây, vợ chồng lấy nhau vẫn hai bàn tay trắng nhưng cả hai đều quyết tâm cùng nhau xây dựng cuộc sống tương lai. Mấy năm đầu đi thuê nhà, ăn uống tiết kiệm nhưng chúng tôi đều cố gắng bảo ban nhau chịu khó. Mãi đến khi con trai vào lớp 1 thì chúng tôi mới mua được căn nhà nhỏ. Đến giờ kinh tế gia đình cũng tạm ổn, có đồng ra đồng vào và một khoản tiết kiệm. Nghĩ đến sau này sinh thêm con mà tiếp tục ở trong căn nhà này thì chật chội nên tôi bảo với chồng mua căn hộ khác.

Khi mua nhà mới, tôi cũng bàn với chồng vay mượn thêm anh em họ hàng. Tôi biết bố mẹ chồng cũng có tiền tiết kiệm do lương của ông bà khá cao nhưng khi hỏi, mẹ chồng cứ chối là không có. Ấy thế mà cô em chồng cách đây ít hôm còn khoe với tôi: "Mẹ vừa nhờ em đi gửi 500 triệu, ông bà thật khéo tiết kiệm". Nghe em nói, tôi giận mẹ chồng lắm, nhà có mỗi chồng là con trai, gánh vác mọi việc lớn nhỏ nhưng khi có chuyện nhờ, thì bà toàn lấy lý do chối từ. Rất may bên họ nội tôi cho vay đủ số tiền để mua căn hộ rộng rãi hơn.

Vừa dọn về nhà mới, mẹ chồng đã cho thuê nhà cũ, tôi lập tức thay khóa cửa khi thấy người thuê-1

Chuyển về nhà mới, tôi chẳng muốn bán ngôi nhà cũ vì dẫu sao đó cũng là kỉ niệm của hai vợ chồng. Nhưng vì chồng nói rằng nên bán đi để trả nợ, sau khi sinh con cũng sẽ tốn kém hơn một khoản, không muốn gánh nặng nợ nần, nên tôi đồng ý. Mẹ chồng biết chúng tôi có ý định bán nhà nên nói rằng có chú bên nhà ngoại của bà muốn mua. Vì bận nên tôi đưa chìa khóa cho bà đưa chú đi xem nhà. Đến khi chú xem nhà xong thì gọi điện cho tôi, tôi đưa giá 1,5 tỷ nhưng chú chỉ trả 1 tỷ. Tôi bất ngờ với kiểu trả giá như vậy và cảm thấy không thiện chí nên từ chối thẳng thừng.

Bẵng đi khoảng một tuần, tôi muốn về nhà cũ để dọn dẹp nên gọi điện cho mẹ chồng lấy chìa khóa. Lúc đó, bà bảo đang ở nhà cũ của chúng tôi khiến tôi thấy lạ. Khi tôi chạy xe đến thì thấy mẹ chồng và chú đang đứng nói chuyện. Thấy tôi, mẹ chồng kéo ra một góc bảo rằng: "Chú không mua được nhà của con nên mẹ cho chú thuê nhà rồi". Tôi hỏi lại: "Thế sao mẹ không hỏi ý kiến con, mẹ cho thuê nhà giá bao nhiêu?". Nói đến đây thì mẹ chồng ấp ủng bảo: "Ừ thì anh em họ hàng với nhau cả chẳng đi đâu mà thiệt, con cứ để cho chú ở đây, sau này mẹ nói chuyện tiền nong với chú nhé".

Dù không hài lòng nhưng vì giữ thể hiện cho mẹ chồng nên tôi đành ngậm ngùi ra về. Về đến nhà, nói chuyện với chồng, anh cũng không đồng ý với cách cư xử của mẹ. Tôi nghĩ, mẹ chồng đang làm chuyện quá vô lý, nhà là của chúng tôi mà bà sử dụng như của mình, rồi mọi việc cứ tự động làm, không nói với chúng tôi một câu. 

Hai tháng trôi qua, tôi vẫn không thấy chú có động tĩnh gì về việc trả tiền thuê nhà. Tôi bàn với chồng đến xem, vì trước đây chồng còn giữ một chìa khóa cũ nên chúng tôi dễ dàng mở cửa vào. Khi bước vào, căn nhà của tôi như nhà hoang, bẩn thỉu và bụi bặm, hình như chú không ở đây. Tôi sợ quá bảo chồng gấp rút thay chìa khóa mới rồi ra về.

Hôm sau mẹ chồng tôi biết được chuyện, bà mắng hai vợ chồng tôi xối xả, đặc biệt bà còn bảo tôi xúi giục con trai bà làm việc tệ bạc. Đang bụng bầu to, sắp đến ngày sinh nở mà tôi tức lắm, không ngờ mẹ chồng làm sai trước rồi giờ quay ra đổ lỗi cho tôi, tôi chỉ lấy lại những gì thuộc về mình thôi.

(ngocthu...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.