Chấn động: Chửa hoang, cô gái bị người thân giam hãm gần 2 thập kỷ trong nhà tù gia đình

Chưa chồng mà chửa, một phụ nữ ở Ý đã bị gia đình giam cầm trong căn phòng tối tăm, bẩn thỉu suốt 18 năm trời.

Chưa chồng mà chửa, một phụ nữ ở Ý đã bị gia đình giam cầm trong căn phòng tối tăm, bẩn thỉu suốt 18 năm trời.

Đây là một trong những vụ mất tích bí ẩn nhất ở nước Ý thập niên 1990. Sau khi tìm được lời giải, câu chuyện của cô gái Ý là nạn nhân của những định kiến xã hội đã trở thành tâm điểm của dư luận. Truyền thông liên tục đăng tải sự việc đã xảy ra với cô, còn đài truyền hình Ý đã phát sóng nhiều cảnh quay ghi lại căn phòng nơi cô đã sống cuộc đời tối tăm suốt 18 năm trời. Chia sẻ về câu chuyện này, một phóng viên Ý đã nói "Luật gia đình còn hà khắc hơn luật pháp hiện hành".

Năm 1990, Maria Monaco, người phụ nữ 29 tuổi bị người thân nhốt trong nhà tù gia đình vì chửa hoang. Mãi đến năm 2008, cô mới được cảnh sát giải cứu. Khi đó, Maria đã 47 tuổi và sức khỏe của cô gần như suy kiệt hoàn toàn cả về thể chất lẫn tinh thần: chân không đứng vững, tâm lý hoảng loạn.

Căn phòng tối tăm, không cửa sổ nơi Maria bị giam giữ suốt gần 2 thập kỷ (Ảnh: Pop Sugar)

Gia đình của Maria sống ở miền Nam nước Ý. Trong những năm 1990, nơi đây vẫn còn tồn tại nhiều định kiến về những người phụ nữ không chồng mà chửa. Việc Maria mang thai trong khi chưa kết hôn bị coi là sự sỉ nhục của gia đình cô. Để che giấu sự xấu hổ này khỏi người dân địa phương, mẹ Maria cùng chị gái và em trai cô đã nhẫn tâm nhốt Maria vào một căn phòng tối tăm, cách biệt hoàn toàn với cuộc sống bên ngoài.

Điều kiện sinh hoạt thiếu thốn, tồi tàn và bẩn thỉu (Ảnh: Pop Sugar)

“Tình trạng vệ sinh là vô cùng tồi tệ, đến mức không thể tả nổi”, một cảnh sát nói (Ảnh: Pop Sugar)

Không được nhìn thấy ánh mặt trời, không được ra khỏi căn phòng tối tăm, bẩn thỉu với điều kiện sinh hoạt thiếu thốn, Maria Monaco cùng đứa con đang lớn lên trong bụng bắt đầu chuỗi ngày địa ngục. Hằng ngày, chút ánh sáng le lói cô có thể cảm nhận được chỉ là ánh sáng hắt vào từ cửa phòng khi người nhà mang đồ ăn đến cho cô. Bữa ăn mà Maria có được cũng chẳng khá khẩm hơn điều kiện sống của cô. Khi cảnh sát ập đến giải cứu cô, bữa ăn cuối cùng của cô trong nhà tù gia đình này vẫn còn đó: chỉ đơn giản là miếng bánh mì khô và chút pho mai. Bên cạnh đĩa thức ăn có thêm chai nước lọc. Theo lời kể của cảnh sát "bữa ăn tồi tệ đến độ thú vật cũng chẳng nuốt nổi."

Bữa ăn hằng ngày của Maria chỉ là mẩu bánh mỳ, pho mai và chút nước lọc (Ảnh: Pop Sugar)

Với Maria Monaco, ngày 13/6/2008 được ví như ngày cô được hồi sinh. Cảnh sát đã ập tới nhà cô khám xét sau khi một người hàng xóm phàn nàn về những mùi hôi thối bốc ra từ căn nhà của Maria. Cô được tìm thấy trong tình trạng suy kiệt, quần áo rách rưới và có biểu hiện của người bị rối loạn tâm thần. Sau khi được giải cứu, Maria đã được đưa tới một bệnh viện ở Neapel – Italia để điều trị tâm lý.

Ba người thân của Maria đã bị bắt giữ ngay sau đó để điều tra. Mẹ cô khi đó đã 80 tuổi chịu sự quản thúc tại gia, còn chị gái và em trai cô bị kết án với tội danh bắt cóc và ngược đãi người khác.

Mẹ, chị gái và em trai Maria đã nhẫn tâm giam giữ cô vì chửa hoang

Còn con trai Maria đã chào đời vào cuối năm 1990 và bị bà ngoại mang đi, tách biệt với người mẹ. Cậu bé được gửi tới nhà một người họ hàng và không hề hay biết gì về chuỗi ngày địa ngục mà mẹ cậu đã phải chịu đựng.

Theo VietNamNet


giam cầm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.