Triều Tiên yêu cầu trả thi thể ông Kim Jong Nam

Phó thủ tướng Malaysia, ông Ahmad Zahid Hamidi, cho biết chính phủ Triều Tiên đã yêu cầu Malaysia trả lại thi thể ông Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Kim Jong Un.

Phó thủ tướng Malaysia, ông Ahmad Zahid Hamidi, cho biết chính phủ Triều Tiên đã yêu cầu Malaysia trả lại thi thể ông Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Kim Jong Un.




Diễn biến điều tra cái chết của anh trai lãnh đạo Triều Tiên Ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, được xác nhận chết tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia hôm 13/2. Hai nữ nghi phạm đã bị bắt giữ.

Theo Reuters, ngày 16/2, chính phủ Malaysia cho biết phía Triều Tiên đã yêu cầu được nhận lại thi thể ông Kim Jong Nam, người chết hôm 13/2 tại sân bay Kuala Lumpur 2 (Malaysia).

Phó thủ tướng Malaysia nói rằng Kuala Lumpur có thể sẽ trả lại thi thể ông Kim sau khi hoàn tất quá trình điều tra và các thủ tục y học.

Ông Kim Jong Nam là anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Kim Jong Un. Trong vài năm trước khi chết, ông sống lưu vong ở Macau, Trung Quốc đại lục và Singapore.

Ông Kim được cho đã bị phun một chất lỏng lạ vào mặt gây bỏng mắt và dẫn đến tử vong. Thi thể ông đã được khám nghiệm.

Trieu Tien yeu cau tra thi the ong Kim Jong Nam hinh anh 1
Một quan chức Triều Tiên nói chuyện với cảnh sát Malaysia tại Bệnh viện đa khoa Kuala Lumpur, nơi đang giữ thi thể của ông Kim. Ảnh chụp ngày 15/2. Ảnh: Reuters.

Trước đó, Telegraph dẫn một nguồn tin riêng cho biết phía Triều Tiên đã yêu cầu không khám nghiệm tử thi. Tuy nhiên, Malaysia không đáp ứng đòi hỏi này.

Trong khi chính quyền Hàn Quốc xác nhận vụ việc và nói đây là một vụ ám sát, phía Triều Tiên vẫn chưa lên tiếng chính thức.

Cảnh sát hiện đã bắt được 2 nghi phạm, đều là phụ nữ, trong số 6 nghi phạm của vụ việc.

Theo Zing


sát hại

Triều Tiên

Kim Jong Un

anh trai

Kim Jong Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.