Bán nhà để mua 'cua vàng', người phụ nữ hốt hoảng khi biết giá trị thực của món đồ

Người phụ nữ đã hỏi chuyên gia định giá cụ thể cho bảo vật của mình. Chuyên gia lên tiếng: “Con cua này lại càng ‘kinh khủng’ hơn căn nhà của cô”.

Một người phụ nữ họ Lương đến từ Ôn Châu (Chiết Giang, Trung Quốc) mang chiếc hộp đựng con cua bằng vàng đến chương trình thẩm định bảo vật với mục đích “tìm về sự an tâm”. Bởi lẽ theo chia sẻ của Lương, cô phải bán đi căn nhà trị giá 1 triệu NDT (hơn 3,25 tỷ đồng) 8 năm trước mới mua về con cua vàng này.

Lý do khiến Lương làm cuộc đánh đổi táo bạo này là vì cô đam mê đồ cổ, đặc biệt là trang sức đá quý thời xưa. Khi nhìn thấy con cua vàng ròng, chính giữa lại có thêm viên hồng ngọc sáng, cô nghĩ rằng đây chắc chắn là đồ cổ được sở hữu bởi hoàng thân quốc thích, nên đã quyết định bán nhà để mua lại.

Bán nhà để mua cua vàng, người phụ nữ hốt hoảng khi biết giá trị thực của món đồ-1

Thế nhưng xã hội ngày càng phát triển, giá nhà đất tăng cao, mà căn nhà bán đi lúc trước lại càng có giá trị, hiện tại số tiền phải lên đến 8 triệu NDT (hơn 26 tỷ đồng). Lương vô cùng hối hận với quyết định 8 năm trước của mình, sợ rằng bản thân sẽ thua lỗ khi đổ dồn số tiền lớn vào con cua vàng.

“Phải chi khi xưa tôi không bán đi căn nhà đó thì hiện tại đã phát tài rồi, giá trị tăng lên gấp 8 lần mà, trong khi đó cua vàng mà tôi đã mua về chưa chắc bằng con số này”, Lương nói với chuyên gia và khán giả tại trường quay.

Thế nhưng mua cũng đã mua rồi, không còn cách nào khác ngoài việc chấp nhận. Song vì vẫn mang nỗi ấm ức và khó chịu trong lòng, Lương đã mang con cua vàng nạm ngọc đến chương trình thẩm định, để chuyên gia xác định nguồn gốc lẫn giá trị thực. Kết quả ra sao, cô cũng bằng lòng.

Bán nhà để mua cua vàng, người phụ nữ hốt hoảng khi biết giá trị thực của món đồ-2Bán nhà để mua cua vàng, người phụ nữ hốt hoảng khi biết giá trị thực của món đồ-3

Đứng trên trường quay cùng người dẫn chương trình, Lương cẩn thận lấy con cua quý báu ra khỏi hộp. Khán giả trường quay bắt đầu xì xào bàn tán vì thấy con cua vàng chỉ bằng lòng bàn tay. Tuy nhiên, màu vàng phủ một tầng phai mờ cũ kỹ khiến ai cũng cảm thấy đây hẳn là bảo vật không đơn giản.

Trên mai cua có đính một viên hồng ngọc khá lớn và bắt mắt. Nhìn kỹ hơn mới thấy, viên đá quý trong suốt và có màu đỏ thẫm.

Chuyên gia dùng dụng cụ chuyên nghiệp kiểm tra viên bảo thạch này, phát hiện bên trong có rất ít tạp chất, sở hữu độ tinh khiết cao. Theo đánh giá sơ bộ, các chuyên gia nhận định con cua này có giá trị khá lớn.

Tiếp đến là phân đoạn kiểm tra chuyên sâu hơn. Chuyên gia cẩn thận quan sát, thấy rằng con cua có kết cấu sợi vàng đan vào nhau, chứ không phải kim loại đặc ruột tạo hình bằng khuôn đúc, kỹ thuật đan sợi vàng, kết nối và đính đá vô cùng tinh xảo. Qua đó có thể thấy tay nghề của nghệ nhân này rất cao. Cuối cùng, chuyên gia nhận định con cua vàng nạm ngọc của Lương là món đồ tồn tại trong hoàng cung nhà Thanh.

Bán nhà để mua cua vàng, người phụ nữ hốt hoảng khi biết giá trị thực của món đồ-4

Nghe thấy kết luận này, Lương cảm thấy nhẹ nhõm phần nào vì ít ra con cua mà cô đã bỏ ra số tiền lớn mua về là đồ cổ có giá trị. Cô cho rằng nếu là trân phẩm quý báu thì giá trị đương nhiên không nhỏ, bằng không lại càng hối hận cho quyết định bồng bột hồi 8 năm trước của mình.

Vì vậy, Lương đã hỏi chuyên gia định giá cụ thể. Chuyên gia lên tiếng: “Con cua này lại càng ‘kinh khủng’ hơn căn nhà của cô”.

Câu nói của chuyên gia khiến ai có mặt tại trường quay cũng tò mò. Chuyên gia nói tiếp, giá trị của con cua vàng nạm ngọc cao hơn rất nhiều so với căn nhà của Lương đã bán, thậm chí giá hiện tại cũng “chẳng là bao”. Bởi lẽ bảo vật này đáng giá 20 triệu NDT (hơn 65 tỷ đồng).

Nghe vậy, Lương giật mình hoảng hốt, sau đó vui mừng khôn xiết vì gánh nặng trong lòng nay đã không còn. Cô cho biết, ban đầu cô rất sợ khi mang cua vàng đến tham gia chương trình. Trước khi quyết định mua con cua, cô cũng đã nhờ chuyên gia kiểm tra kỹ càng. Nhưng đó là chuyện của 8 năm về trước, hiện tại công nghệ hiện đại, các chuyên gia cũng dày dạn kinh nghiệm hơn, điều này khiến cô cứ vẽ ra viễn cảnh rằng “ngộ nhỡ phát hiện đây là đồ giả, bản thân chắc chắn sẽ sốc nặng, bị chấn thương tinh thần”.

Có được lời khẳng định từ chuyên gia, người phụ nữ an tâm mang bảo vật của mình về, không còn hối tiếc vì đã quyết định bán căn nhà 8 năm về trước.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ban-nha-de-mua-cua-vang-nguoi-phu-nu-hot-hoang-khi-biet-gia-tri-thuc-cua-mon-do-20230701121652914.htm

Trung Quốc

đồ cổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.