Bảo mẫu người Việt lĩnh án tù ở Anh sau cái chết của bé 11 tháng tuổi, nguy cơ bị trục xuất về nước

Anh Phạm, 27 tuổi, bị tòa án hình sự Anh kết án 6 năm tù giam sau khi gây ra cái chết cho bé 11 tháng tuổi.

Anh Phạm, 27 tuổi, bị tòa án hình sự Anh kết án 6 năm tù giam sau khi gây ra cái chết cho bé 11 tháng tuổi.

Theo bản cáo trạng, Anh Phạm, 27 tuổi, đã nhận trông giữ bé Tina Nguyen ngay tại ngôi nhà thuê của cô ở Barking, phía đông London dù không có giấy phép hành nghề bảo mẫu.

Anh Phạm chỉ biết nói tiếng Anh bập bẹ, được mẹ của bé Tina trả 30 bảng/ngày (gần 850.000 đồng) tiền công. Được biết, cô đã trông coi đứa trẻ 10 lần trước khi sự việc đau lòng xảy ra.

Bảo mẫu người Việt lĩnh án tù ở Anh sau cái chết của bé 11 tháng tuổi, nguy cơ bị trục xuất về nước-1
Anh Phạm nhận mức án 6 năm tù giam.

Vào ngày 5/10/2017, Anh Phạm trông nom bé Tina để cho mẹ bé đi làm như mọi ngày. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, bé gái bị mọc răng và sổ mũi nên đã đòi Anh Phạm bồng bế liên tục. Đứa trẻ còn nôn 2 lần khiến cô phải dọn dẹp đến bực bội.

Trưa hôm đó, cô đã lắc mạnh đầu đứa trẻ khiến bé Tina bị xuất huyết não. Khi nhận thấy bé Tina bất tỉnh, Anh Phạm vội bế bé lao qua nhà hàng xóm kêu cứu. Dù được đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay sau đó nhưng em bé đã không qua khỏi.

"Nguyên nhân gây tử vong là do xuất huyết não và cho thấy đầu bé đã bị lắc rất mạnh hoặc bị một lực tác động mạnh vào bên trái thái dương", Daily Mail dẫn lời công tố viên Hugh Davies cho hay.

Các bác sĩ cho biết họ đã phát hiện não của bé gái bị dịch chuyển 15 mm bên trong hộp sọ, từ đó gây xuất huyết não.

"Bị cáo có thể đã mất kiểm soát trong phút chốc và tức giận lắc Tina hoặc đánh cô bé, gây ra sự dịch chuyển của não, dẫn tới chấn thương này", theo lời công tố viên.

Anh Phạm bị kết án 6 năm tù giam và phải đối diện khả năng sẽ bị trục xuất về Việt Nam.

Theo Helino


bảo mẫu người Việt

bảo mẫu ngược đãi trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.