Bi kịch: Con trai ung thư máu đốt hết tiền mẹ dành chữa bệnh vào trò game vô bổ vì tưởng tiền trong tài khoản không phải tiền thật

Cậu bé 10 tuổi "ngây thơ vô số tội" đã nướng hết số tiền tiết kiệm trị giá gần 550 triệu đồng vào một trò chơi video vô thưởng vô phạt...

Cậu bé 10 tuổi "ngây thơ vô số tội" đã nướng hết số tiền tiết kiệm trị giá gần 550 triệu đồng vào một trò chơi video vô thưởng vô phạt mà không hề biết rằng đó là tiền mẹ dành dụm để lo chữa chạy cho em thoát khỏi căn bệnh ung thư máu.

Câu chuyện oái oăm về hoàn cảnh của một gia đình ở Quảng Châu, Trung Quốc có con bị ung thư máu đang khiến cho cộng đồng mạng nước này xôn xao. Theo Daily Mail ngày 30/1, cậu bé Taotao (10 tuổi) hiện đang mắc phải căn bệnh ung thư máu nghiêm trọng. Ấy vậy mà đúng lúc "nước sôi lửa bỏng" khi cả gia đình đang dồn tiền để chữa bệnh cho em thì cậu bé nghiện game lại nướng hết số tiền đó vào một trò chơi anh hùng vô bổ mà không hề biết cả tính mạng mình đặt cược vào đó.

Chị Lai Donghong mẹ bé chỉ phát hiện ra sự việc khi thanh toán viện phí cho con. Loay hoay mãi mà không thanh toán nổi, khi kiểm tra chị mới biết toàn bộ số tiền trong tài khoản của mình đã không cánh mà bay.

Bi kịch: Con trai ung thư máu đốt hết tiền mẹ dành chữa bệnh vào trò game vô bổ vì tưởng tiền trong tài khoản không phải tiền thật - Ảnh 1.

Chị Lai Donghong mẹ bé chỉ phát hiện ra sự việc khi thanh toán viện phí cho con.

Lòng như lửa đốt chị Lai lập tức tới ngân hàng để hỏi xin sao kê và theo bản sao kê ngân hàng in ra, tính riêng trong tháng 1, tài khoản đứng tên chị đã thực hiện 5, 6 giao dịch. Bà mẹ lúc này vẫn chưa thể hiểu những giao dịch kia ở đâu ra, cứ ngỡ mình bị lừa đảo nên vội tới công an nhờ giúp đỡ.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện ra tất cả số tiền trong tài khoản của chị Lai đều được chuyển cho một tài khoản có tên "King of Glory". Đến đâu thì chị Lai lập tức nhận ra đó chính là tên trò chơi video yêu thích của con trai mình. Không còn nghi ngờ gì nữa, chính con trai chị đã sử dụng số tiền cả nhà chắt bóp để cứu em.

Bi kịch: Con trai ung thư máu đốt hết tiền mẹ dành chữa bệnh vào trò game vô bổ vì tưởng tiền trong tài khoản không phải tiền thật - Ảnh 2.

Cậu bé nghiện game lại nướng hết số tiền đó vào một trò chơi anh hùng vô bổ mà không hề biết cả tính mạng mình đặt cược vào đó.

Trả lời phỏng vấn của Beijing Evening News trong căn nhà đi thuê, cậu bé 10 tuổi ngây thơ cho biết đã chuyển tiền từ tài khoản WeChat của mẹ sang tài khoản WeChat của mình để nạp tiền chơi game. WeChat là một nền tảng mạng xã hội đa năng ở Trung Quốc có thể sử dụng như ví điện tử.

Taotao nói đã từng nhìn thấy mẹ chuyển tiền bằng tính năng này trên WeChat và nhớ cách dùng nhưng em không hề biết rằng những con số trên màn hình ảo kia lại là tiền thật.

Được biết, Taotao được chẩn đoán ung thư máu vào tháng 5/2017. Từ đó tới nay, gia đình chị Lai đã vay nợ hơn 1,8 tỷ để chạy chữa cho con. Cũng theo Beijing Evening News, sau khi trình bày hoàn cảnh với công ty trò chơi, gia đình đã được hoàn lại hai phần ba số tiền đã mất.


Theo Helino


chơi game

ung thư máu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.