Bức ảnh đôi vợ chồng trẻ thất thần nhìn ra biển trong chứa đựng bi kịch về đứa trẻ 19 tháng tuổi lay động cả thế giới

Câu chuyện đằng sau bức ảnh mang tên "Bi kịch trên bờ biển" của nhiếp ảnh gia John Gaunt khiến bất cứ ai nghe xong cũng xúc động

Câu chuyện đằng sau bức ảnh mang tên "Bi kịch trên bờ biển" của nhiếp ảnh gia John Gaunt khiến bất cứ ai nghe xong cũng xúc động.

Sáng ngày 2/4/1954, nhiếp ảnh gia John Gaunt làm việc cho tờ Los Angeles Times đang ngủ tại nhà riêng ngay trên bờ biển Hermosa, thành phố Los Angeles, Mỹ thì nghe thấy tiếng hét của hàng xóm xung quanh: "Có chuyện gì ngoài kia kìa". Theo quán tính, John vớ ngay chiếc máy ảnh của mình rồi phóng ngay ra ngoài.

Tại bờ biển, John nhìn thấy cặp vợ chồng trẻ cùng hướng mắt về phía biển cả với gương mặt thất thần pha lẫn đau khổ. Theo lời kể của mọi người, con trai 19 tháng tuổi của cặp đôi kia trước đó đang chơi đùa bên trong sân nhà thì không biết bằng cách nào đó, đứa trẻ đã tự tìm đường bò ra biển. Tại đây, điều đáng tiếc đã xảy ra, bé trai kia bị cơn sóng dữ cuốn đi mất trước khi bố mẹ em phát hiện và chạy đến ứng cứu thì đã quá muộn màng. Họ chỉ còn biết đứng trên bờ biển gào khóc, kêu tên đứa trẻ đáng thương trong sự hối hận tột cùng chỉ vì một phút lơ là đã đánh đổi tính mạng của con trai quý báu.

Bức ảnh đôi vợ chồng trẻ thất thần nhìn ra biển trong chứa đựng bi kịch về đứa trẻ 19 tháng tuổi lay động cả thế giới-1

Ngay khi biết được câu chuyện, John đã nhanh chóng lấy máy ảnh của mình, chụp 4 bức ảnh của đôi vợ chồng kia. 1 trong số đó được chọn đăng trên tờ Los Angeles Times số phát hành vào sáng hôm sau với tên gọi "Tragedy by the sea" (tạm dịch: Bi kịch trên bờ biển) và mang về cho John giải thưởng Pulitzer danh giá. Hình ảnh đôi vợ chồng trẻ đau nỗi đau mất con gây xúc động mạnh đối với toàn bộ độc giả, nhất là các bậc phụ huynh có con nhỏ.

Về phía John, ông cũng phải nếm trải những cảm giác khó chịu khi cầm máy ảnh ghi lại bức ảnh huyền thoại kia. "Bố tôi đã rất khó khăn để có thể nhìn lại những hình ảnh ám ảnh ấy. Thời điểm đó, bố tôi chỉ mới 31 tuổi và hiện cũng đang ở nhà cùng con gái 3 tuổi. Cặp vợ chồng ấy sống cùng khi với chúng tôi nhưng gia đình tôi chưa từng qua lại" - con gái John kể lại cảm giác của bố.

Bức ảnh đôi vợ chồng trẻ thất thần nhìn ra biển trong chứa đựng bi kịch về đứa trẻ 19 tháng tuổi lay động cả thế giới-2

Dù đã rất nhiều năm trôi qua nhưng mỗi khi nhìn lại "Bi kịch trên bờ biển", mọi người đều không thể kiềm chế được nỗi xúc động cũng như cảm thông dành cho đôi vợ chồng trẻ trong bức ảnh. Có lẽ một trong những nỗi đau to lớn nhất đời người chính là nói lời từ biệt và tự tay chôn cất đứa con của mình. Thế nhưng, cặp đôi kia lại chẳng hề có cơ hội được nói lời cuối với con, thậm chí đến thi thể của đứa trẻ cũng mãi mãi nằm lại dưới biển cả.

Theo Helino


nhiếp ảnh gia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.