Bức ảnh gia đình định mệnh trước khi gã đàn ông giết cả nhà, nguồn cơn đến từ bí mật động trời của bố và con gái

Sau khi chụp bức ảnh gia đình định mệnh, hầu hết người nhà Lawson đã bị sát hại dã man.

Năm 1929, nông dân trồng thuốc lá Charles Davis Lawson, sống ở Germanton, Bắc Carolina, Mỹ, đã rủ cả gia đình đi chụp ảnh tại một studio. Đây là một hành động bộc phát và bất thường đối với một gia đình thuộc tầng lớp lao động nhưng khi đó, không ai nghĩ rằng đó là khoảnh khắc vui vẻ cuối cùng của cuộc đời họ.

Thời điểm đó, Charles đã đưa vợ, Fannie cùng với 7 đứa con, 4 gái và 3 trai, đi sắm sửa đồ mới để chuẩn bị cho buổi chụp ảnh. Mọi chuyện diễn ra vô cùng suôn sẻ vào ngày hôm đó. Đứng phía sau trong bức ảnh là vợ chồng Charles cùng với con trai Arthur, 16 tuổi, và con gái Marie, 17 tuổi, trên tay của bà Fannie bế đứa con út của họ. Ngồi phía trước lần lượt là 4 đứa con nhỏ hơn của cặp đôi: James, 4 tuổi, Mabell, 7 tuổi, Raymond, 2 tuổi, và Carrie, 12 tuổi.

Bức ảnh gia đình định mệnh trước khi gã đàn ông giết cả nhà, nguồn cơn đến từ bí mật động trời của bố và con gái-1
Bức ảnh gia đình định mệnh của nhà Lawson

Ngày 25/12/1929, cô con gái lớn Marie dậy thật sớm để làm bánh ăn mừng Giáng sinh. Sau đó không lâu, Carrie và Maybell cũng thức giấc và rời khỏi nhà để đến thăm dì dượng. Những đứa trẻ không hề hay biết cha của họ đang đứng chờ ở nhà kho thuốc lá phía sau nhà cùng với một khẩu súng.

Gã đàn ông 43 tuổi đã bắn các con, dùng dùi cui đập vào đầu để giết chết nạn nhân và kéo thi thể vào trong nhà kho. Sau đó, Charles bình thản đi vào nhà như thể không có chuyện gì xảy ra. Nhìn thấy Fannie đang ngồi trên ghế ngoài hiên nhà, ông dùng súng đoạt mạng vợ. Chưa dừng lại ở đó, Charles đi vào nhà nơi Marie và 2 em, James và Raymond, đang tìm chỗ trốn sau khi nghe tiếng súng đạn liên tiếp bên ngoài nhà.

Bức ảnh gia đình định mệnh trước khi gã đàn ông giết cả nhà, nguồn cơn đến từ bí mật động trời của bố và con gái-2Bức ảnh gia đình định mệnh trước khi gã đàn ông giết cả nhà, nguồn cơn đến từ bí mật động trời của bố và con gái-3
Căn nhà và nhà kho thuốc lá, hiện trường vụ thảm sát gia đình Lawson

Marie là nạn nhân tiếp theo chết dưới tay Charles rồi đến lượt James và Raymond. Cuối cùng, ông ta dùng dùi cui để đánh chết con gái út bởi nguyên nhân cái chết của đứa trẻ sau đó được xác định là do vỡ hộp sọ.

Sau đó, 7 thi thể được tìm thấy trong tình trạng khoanh tay đặt trước ngực và một tảng đá đặt bên dưới đầu.

Người sống sót duy nhất trong trận thảm sát đó là con trai lớn Arthur, người được cha sai đi làm việc vặt ở bên ngoài từ tối hôm trước. Nhiều thông tin cho rằng Arthur đã trở về nhà, phát hiện cái chết của mọi người nên đã gọi báo cảnh sát.

Bức ảnh gia đình định mệnh trước khi gã đàn ông giết cả nhà, nguồn cơn đến từ bí mật động trời của bố và con gái-4
Hiện trường đẫm máu bên trong ngôi nhà

Thời điểm đó, Charles đã bỏ trốn không để lại dấu vết. Nhưng một vài tiếng sau, những người có mặt tại ngôi nhà của gia đình Lawson nghe thấy tiếng súng phát ra từ khu rừng gần đó.

Arthur cùng với cảnh sát chạy đến thì tìm thấy thi thể của ông Charles cùng một vài lá thư có bút tích của ông ta. Dựa vào dấu chân, cảnh sát cho rằng ông ta đã đi vòng quanh một cái cây trước khi tự sát.

Bức ảnh gia đình định mệnh trước khi gã đàn ông giết cả nhà, nguồn cơn đến từ bí mật động trời của bố và con gái-5
Tang lễ của người nhà Lawson

Những lá thư Charles để lại không giải thích lý do vì sao ông lại ra tay tàn độc giết chết gần hết các thành viên trong gia đình mình. Sau khi tang lễ được tổ chức với rất đông người dân địa phương tham dự, ngôi nhà của gia đình Lawson trở thành địa điểm hút khách du lịch. Chiếc bánh mà Marie làm dang dở trước khi bị giết chết được đem ra trưng bày.

Năm 1945, Arthur qua đời trong một vụ tai nạn xe máy, để lại vợ và 4 con. Đến năm 1990, một cuốn sách viết về vụ thảm sát gia đình Lawson được xuất bản. Khi đó, một người họ hàng của gia đình Lawson, Stella Lawson Boles, đã kể cho tác giả một bí mật bị chôn vùi.

Theo lời Stella, cô đã tình cờ nghe mẹ mình và một họ hàng khác nói chuyện tại tang lễ của gia đình Lawson rằng trước thời điểm Giáng sinh đến, bà Fannie đã phát hiện ra một bí mật động trời xảy ra trong nhà mình, đó là mối quan hệ tình cảm giữa ông Charles và con gái Marie, 17 tuổi.

Vài tuần trước khi đến Giáng sinh, Marie cũng đã tiết lộ chuyện này cho bạn thân của mình là Ella May Johnson. Trong lần Ella đến chơi nhà và ngủ lại, Marie nói rằng cô đã mang thai và cả bố mẹ đều biết chuyện này.

Một người hàng xóm của gia đình Sam Hill cũng "đóng góp" thêm chi tiết rằng ông Charles đã tỏ rõ thái độ khi biết con gái mang thai, dọa cô không được nói chuyện đó với mẹ hay ai khác nếu như không muốn xảy ra vụ án mạng.

Trong bức ảnh chụp gia đình định mệnh, cái thai trong bụng Marie vẫn chưa lộ rõ. Cô chỉ nhìn chằm chằm vào ống kính máy ảnh trong khi ông Charles có biểu hiện thờ ơ, hơi thách thức.

Vụ thảm sát gia đình Lawson đã đi vào lịch sử dân gian trở thành nguồn cảm hứng để người ta cho ra đời 12 bài hát, 2 cuốn sách và 1 bộ phim.

Bức ảnh gia đình định mệnh trước khi gã đàn ông giết cả nhà, nguồn cơn đến từ bí mật động trời của bố và con gái-6
Mộ phần của các thành viên gia đình Lawson

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/buc-anh-gia-dinh-dinh-menh-truoc-khi-ga-dan-ong-giet-ca-nha-nguon-con-den-tu-bi-mat-dong-troi-cua-bo-va-con-gai-162212210223740732.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.