Cái chết của cô gái trẻ nhiễm virus corona và lời cảnh tỉnh cho toàn nước Pháp

Cái chết của cô gái 16 tuổi mắc Covid-19 là lời cảnh tỉnh cho những người Pháp, thường vẫn luôn tin rằng virus sẽ bỏ qua những người trẻ tuổi.

Cơn ho bất thường

Julie A, 16 tuổi bị ho nhẹ từ tuần trước. Hôm 25/3, em trở thành người trẻ tuổi nhất chết vì Covid-19 tại Pháp, quốc gia đang gồng mình chống đỡ với cuộc khủng hoảng sức khỏe hiện tại.

"Chúng tôi không biết tại sao như thế!", bà Sabine, mẹ của Julie A đau đớn chia sẻ.

Đối với nhiều người, cái chết của cô bé 16 tuổi gợi lại những gì mà chuyên gia y tế đã cảnh báo: virus corona không chỉ là mối đe dọa với người già hoặc những người mắc bệnh nền, mà còn đối với giới trẻ.

Cái chết của cô gái trẻ nhiễm virus corona và lời cảnh tỉnh cho toàn nước Pháp-1

Cái chết của cô gái trẻ trở thành lời cảnh tỉnh cho nhiều người Pháp. (Ảnh: Reuters)

Mẹ Julie nói ban đầu em chỉ bị ho, nên gia đình dùng siro để điều trị. Tuy nhiên, tới cuối tuần trước, Julie cảm thấy bị căng cứng ở phổi và khó thở. Gia đình đưa em tới gặp bác sỹ và được chẩn đoán suy hô hấp.

Các bác sỹ lập tức gọi xe cứu thương, nhưng người tới lại là đội lính cứu hỏa.

Bà Sabine phải mặc quần áo bảo hộ che kín từ đầu cho tới chân. Với Julie, em phải dùng mặt nạ dưỡng khí trên đường tới bệnh viện gần nhất tại Longjumeau, phía Nam Paris.

Sau khi nhập viện, Julie lập tức được làm xét nghiệm Covid-19. Trước khi nhận kết quả, bà Sabine trở về nhà và gọi cho bệnh viện để hỏi thăm tình hình con gái.

Các bác sỹ nói rằng kết quả chụp CT cho thấy, phát hiện một số tắc nghẽn trong phổi và thông tin không có gì nghiêm trọng.

Sai sót khi xét nghiệm

Ngay tối đó, Julie được chuyển tới Bệnh viện trẻ em Necker ở Paris và thực hiện thêm 2 xét nghiệm.

Tới 24/3, cô gái Pháp được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt. Khi bà Sabine tới thăm, người mẹ thấy con gái mình lo lắng. Cô có thể nói chuyện nhưng đã kiệt sức và cảm thấy đau tim.

Cái chết của cô gái trẻ nhiễm virus corona và lời cảnh tỉnh cho toàn nước Pháp-2

Các xét nghiệm Covid-19 ban đầu âm tính, nhưng cô gái Pháp lại bị chết vì virus corona. (Ảnh: France24)

Các xét nghiệm Covid-19 vẫn cho kết quả âm tính.

"Cánh cửa phòng con bé mở ra, các y tá bước vào mà không mặc áo choàng bảo hộ. Bác sỹ giơ ngón tay cái nói với tôi rằng mọi thứ đều ổn", bà Sabine kể lại.

Trời trở khuya, Sabine chúc con gái ngủ ngon và trở về nhà.

Vài giờ sau, bệnh viện gọi tới để thông báo rằng, một trong các xét nghiệm Covid-19 trên thực tế là dương tính. Hiện tình trạng Julie trở nên xấu tới mức các bác sỹ phải thực hiện thủ thuật đặt ống khí quản để giữ nhịp thở cho em.

"Chúng tôi không thể tin nối. Phải có một sai lầm nào đó. Tại sao kết quả lại tới muộn như vậy", bà Sabine bức xúc.

Đối với chị gái của Julie, cô Manon kết quả chẩn đoán của bệnh viện là một cú sốc lớn.

"Từ đầu, họ nói với chúng tôi rằng, virus này không ảnh hưởng tới những người trẻ tuổi. Giống như bao người khác, chúng tôi tin cũng như vậy ", Manon cho hay

Lễ tang chỉ 10 người tham dự

Ngay sau nửa đêm, bệnh viện gọi lại yêu cầu bà Sabine nhanh chóng đến.

"Tại thời điểm đó, tôi hoảng loạn. Một số lời nói thậm chí tôi không cần biết ý nghĩa của chúng", bà Sabine nói.

Cô và Manon vội vã quay lại Paris, nhưng Julie đã qua đời trước khi họ đến.

"Da con bé vẫn ấm", Sabine đau lòng nhớ lại.

Dù là lần cuối cùng nhìn mặt con gái mình nhưng Sabine có rất ít thời gian. Thi thể của Julie bị cách ly ngay lập tức, quần áo và các vật dụng khác bị thiêu hủy.

Vào ngày diễn ra lễ tang của cô bé 16 tuổi, chỉ có 10 người được phép tham dự.

"Thật không thể chịu nổi", bà Sabine nói về những bản tin không ngừng nghỉ về con gái mình.

"Thật kinh khủng khi biết họ đang nói về con gái mình. Chúng tôi đáng ra phải có một cuộc sống bình thường", bà Sabine chia sẻ.

Và hiện tại, nước Pháp đang gồng mình trong cuộc chiến chống Covid-19. Tại quốc gia Châu Âu này đã có 32.964 ca mắc bệnh, và ít nhất 1.995 trong số đó đã thiệt mạng.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/cai-chet-cua-co-gai-tre-nhiem-virus-corona-va-loi-canh-tinh-cho-toan-nuoc-phap-20200328113348506.chn

dịch Covid-19

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.