Cậu bé 11 tuổi đột ngột nhảy lầu tự tử trong ngày sinh nhật ông nội, lá thư tuyệt mệnh hé lộ sự thật động trời khiến phụ huynh không thể ngồi yên

Trong ngày sinh nhật ông nội, cậu bé 11 tuổi đột ngột gieo mình từ tầng 24 xuống trước sự bàng hoàng của những người xung quanh. Lá thư tuyệt mệnh mà cậu bé để lại trước khi tự kết liễu đời mình khiến cho nhiều người không khỏi suy tư.

Vào ngày 9/11/2021, Vương Luy đưa con trai Khoan Khoan từ trường về nhà ăn trưa, cô không ngờ đây cũng chính là bữa ăn cuối cùng của hai mẹ con. Vương Luy cho biết, gia đình họ định nướng thịt ngoài ban công vào buổi tối để mừng sinh nhật ông nội, cậu bé 11 tuổi xung phong đảm nhận vị trí nhóm lửa, còn dặn là nhất định phải chờ em về.

Thế nhưng, sau khi tan học vào buổi chiều hôm đó, Khoan Khoan đã đi bộ thẳng từ trường học trở về tòa chung cư nơi mình sống, rồi gieo mình từ tầng 24 xuống trước sự bàng hoàng tột độ của người thân.

Cảnh sát đã tìm thấy 1 bức thư tuyệt mệnh viết tay của nạn nhân với nội dung: "Cái chết của con không liên quan đến cha mẹ, bạn bè hay xã hội. Tất cả là tại cô Trâu (cô giáo chủ nhiệm), cô đã bạo hành đánh đập con nhiều lần khiến con không thiết sống nữa."

Cậu bé 11 tuổi đột ngột nhảy lầu tự tử trong ngày sinh nhật ông nội, lá thư tuyệt mệnh hé lộ sự thật động trời khiến phụ huynh không thể ngồi yên-1Ảnh chụp Khoan Khoan trước khi qua đời

10 ngày sau khi vụ việc xảy ra, bố mẹ Khoan Khoan đã kiểm tra đoạn video giám sát lớp học do cảnh sát trích xuất. Vào ngày xảy ra vụ việc, cô Trâu liên tục chỉ trích Khoan Khoan trong giờ học, ngay trước mặt các bạn cùng lớp. Cô sử dụng từ ngữ rất nặng nề để công kích cá nhân cũng như miệt thị gia đình em. Sau giờ học, Khoan Khoan chia sẻ ý định tự tử với bạn cùng lớp, sau đó viết thư tuyệt mệnh. Gia đình của nạn nhân tin rằng con trai bị xúc phạm danh dự dẫn đến nghĩ quẩn.

Trước khi qua đời, Khoan Khoan đang theo học tại trường tiểu học Song Phong ở thành phố Cửu Giang, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Trường tiểu học Song Phong là 1 trong những trường giảng dạy có tiếng trong khu vực. Từ lớp 1 đến lớp 6, cô Trâu, 39 tuổi, là giáo viên chủ nhiệm kiêm giáo viên ngữ văn của lớp Khoan Khoan.

Video giám sát lớp học cho thấy, lúc 9h58' ngày 9/11/2021, cô Trâu đang giảng bài thì gọi Khoan Khoan trả lời câu hỏi, sau đó bắt đầu chỉ trích em. 14h ngày 9/11/2021, tiết học đầu tiên của buổi chiều bắt đầu. 14h11' cậu bé Khoan Khoan hăng hái giơ tay trả lời câu hỏi, nhưng không được gọi. Vào lúc 14h26', cô Trâu 1 lần nữa chỉ trích nạn nhân bằng nhiều lời khó nghe.

"Tôi không thể hiểu được tại sao 1 giáo viên chế nhạo học sinh không có điểm dừng lại có thể đứng lớp ngần ấy năm. Đã thế còn "khuyến khích" các em học sinh còn lại trong lớp cười nhạo bạn." - Mẹ của Khoan Khoan bức xúc nói.

Cậu bé 11 tuổi đột ngột nhảy lầu tự tử trong ngày sinh nhật ông nội, lá thư tuyệt mệnh hé lộ sự thật động trời khiến phụ huynh không thể ngồi yên-2Tranh do Khoan Khoan vẽ được bố mẹ làm khung treo ở nhà

Trong suốt thời gian học các tiết buổi chiều ngày hôm đó, cậu bé Khoan Khoan đã viết và chỉnh sửa "bức thư tuyệt mệnh" của mình 2 lần.

Hôm đó sau giờ tan học, cậu bé đã không về nhà. Bố mẹ em lo lắng nên chạy ra ngoài tìm kiếm, đến khi "gặp" được con thì đã quá muộn.

Vương Luy và chồng đã gọi cho cô Trâu nhiều lần vào đêm xảy ra sự việc, nhưng cô Trâu không bắt máy. Họ nghi ngờ rằng vụ nhảy lầu của Khoan Khoan có liên quan đến cô Trâu. Tuy nhiên, nhiều học sinh khai nhận tại đồn cảnh sát rằng vào ngày hôm đó, cô Trâu không hề đánh đập hay la mắng học sinh.

Vào ngày thứ 3 sau khi vụ việc xảy ra (tức ngày 12/11), cảnh sát tìm thấy bức thư tuyệt mệnh viết tay của Khoan Khoan. Cùng ngày, gia đình nạn nhân dứt khoát từ chối khoản bồi thường của nhà trường và chỉ có 1 nguyện vọng là điều tra rõ ràng vụ việc. Cuối cùng, sau 13 giờ thương lượng, nhà trường đã hứa để cô Trâu "tạm ngừng dạy học 1 thời gian".

Gia đình của Khoan Khoan tin vào bức thư tuyệt mệnh cáo buộc cô Trâu "bạo lực" cậu bé, bao gồm cả bạo lực bằng lời nói cùng với bạo lực thể chất. Họ nhiều lần yêu cầu kiểm tra video giám sát phòng học trước ngày 9/11 nhưng đều không được cảnh sát cho phép.

Cậu bé 11 tuổi đột ngột nhảy lầu tự tử trong ngày sinh nhật ông nội, lá thư tuyệt mệnh hé lộ sự thật động trời khiến phụ huynh không thể ngồi yên-3Bỗng nhiên mất đi đứa con trai yêu dấu, chắc hẳn bậc phụ huynh nào cũng hết sức đau lòng

Cảnh sát xử lý vụ án cho biết bức thư tuyệt mệnh được viết lần 1 đã được giao cho cô Trâu, nhưng cô Trâu khai nhận rằng lúc đó rất bối rối nên "không nhớ rõ" nội dung.

Theo lời kể của các bạn học với Khoan Khoan thì học kỳ năm nay, cậu bé được bố trí công việc dọn lớp nhiều hơn. cô Trâu là giáo viên nổi tiếng nghiêm khắc, ngoài răn dạy bằng lời nói, cô còn áp dụng nhiều hình phạt học sinh khác, như đứng ở hành lang làm xong bài tập mới được về nhà, gọi đến văn phòng để bịt miệng bằng băng dính… Phần lớn học sinh đều thừa nhận rằng các bé không thích cô Trâu.

Vương Luy là 1 nhà tham vấn trong lĩnh vực tâm lý. Chồng cô tên Trương Kiệt là 1 cảnh sát giao thông, mặc dù công việc bận rộn nhưng anh vẫn dành thời gian để chơi đùa cùng con. Nhờ sự giáo dục tích cực từ cả bố lẫn mẹ nên cậu bé Khoan Khoan rất hiểu chuyện và yêu thích luật. Vương Luy cho biết bản thân đang làm công việc liên quan đến tâm lý nên rất chú ý đến cảm xúc của con trai. Nếu thấy con không vui khi về nhà, cô sẽ là người tâm sự và giúp cậu bé cởi bỏ nút thắt trong lòng. Vợ chồng cô cũng bày tỏ không phản đối việc giáo viên phê bình học sinh, nhưng cần lưu ý tới phương pháp và cách dùng từ sao cho hợp lý.

Cậu bé 11 tuổi đột ngột nhảy lầu tự tử trong ngày sinh nhật ông nội, lá thư tuyệt mệnh hé lộ sự thật động trời khiến phụ huynh không thể ngồi yên-4Trong thời gian chờ đợi kết quả thỏa đáng, bố mẹ Khoan khoan đã làm tạm chỗ an nghỉ cho cậu bé

Vào ngày 3/12/2021, cảnh sát thành phố Cửu Giang, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc đã bàn giao manh mối mà gia đình nạn nhân cung cấp (thư tuyệt mệnh của con trai cùng bằng chứng cô Trâu nhiều lần nhận hối lộ riêng từ phụ huynh trong lớp) cho Phòng Giáo dục thành phố Cửu Giang để yêu cầu truy tố về tội vi phạm "Quy tắc đạo đức nghề nghiệp giáo viên".

Vào ngày 8/12/2021, đại diện phụ trách Phòng Giáo dục thành phố Cửu Giang đã gọi điện cho gia đình Khoan Khoan và nói rằng nhà trường đã đưa ra các ý kiến ​​xử lý tương ứng, đồng thời cơ quan về cơ bản công nhận: Thứ nhất, phạt hành chính trong thời hạn 12 tháng. Thứ hai là cảnh cáo trước tổ chức thời hạn 12 tháng. Thứ ba là đưa ra phê bình trước toàn trường. Thứ tư là trừ lương theo tỷ lệ phần trăm nhất định, đánh giá thành tích trong năm không đạt chuẩn, trong thời gian bị phạt không được xin việc (cùng ngành) ở nơi khác.

"Hình phạt này quá nhẹ và chúng tôi không thể chấp nhận." - Gia đình Khoan Khoan đề xuất với Phòng Giáo dục thành phố Cửu Giang rằng nên trục xuất cô Trâu khỏi ngành và cấm cô tham gia vào nghề dạy học.

Đầu tháng 12, gia đình Khoan Khoan đã đệ đơn truy tố hình sự lên Tòa án nhân dân thành phố Cửu Giang, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, yêu cầu cô Trâu bị kết tội xúc phạm và phải chịu trách nhiệm hình sự. Vào ngày 13/12/2021, nhân viên tòa án tiếp nhận đơn kiện của gia đình Khoan Khoan. Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra và xử lý.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/cau-be-11-tuoi-dot-ngot-nhay-lau-tu-tu-trong-ngay-sinh-nhat-ong-noi-la-thu-tuyet-menh-he-lo-su-that-dong-troi-khien-phu-huynh-khong-the-ngoi-yen-22021161212849582.htm

tự tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.