Chê tiền sính lễ quá ít, cô dâu "mặt dày" đòi thêm hơn 300 triệu "phí xuống xe", hành động của chú rể khiến cô phải tái mặt nhận sai

Ngày 8/1 vừa qua, cộng đồng mạng được một phen xôn xao với đoạn clip quay cảnh hôn lễ ở Tô Châu (Giang Tô, Trung Quốc) nảy sinh mâu thuẫn trong vấn đề "phí xuống xe", cô dâu "nước mắt thành sông" mới kịp cứu vãn cuộc hôn nhân.

Được biết, cô dâu là người ở tỉnh ngoài đến Tô Châu làm việc. Sau khi dẫn cô dâu về nhà ra mắt vài lần, chú rể đã rủ vợ tương lai về nhà ở chung. Vì để tiết kiệm chi phí nên cô đã đồng ý.

Chê tiền sính lễ quá ít, cô dâu mặt dày đòi thêm hơn 300 triệu phí xuống xe, hành động của chú rể khiến cô phải tái mặt nhận sai-1Chê tiền sính lễ quá ít, cô dâu mặt dày đòi thêm hơn 300 triệu phí xuống xe, hành động của chú rể khiến cô phải tái mặt nhận sai-2Ngay sau đó, cô dâu đã có thai và hai người quyết định nhanh chóng kết hôn.

Bố mẹ chú rể cho rằng con gái có thai trước khi cưới coi như "ván đã đóng thuyền", nằm trong thế yếu nên không thể đòi hỏi quá nhiều sính lễ.

Nhà gái nằm trong thế bị động nên không thể có ý kiến gì hơn. Điều họ mong muốn nhất lúc này là con gái có thể được gả đi nhanh nhất có thể, trước khi sinh con thì càng tốt. Thế nhưng, nhà trai liên tục "ép giá" sính lễ. Cuối cùng, dưới áp lực nặng nề, nhà gái đành phải đồng ý.

Nhà tân hôn và xe hơi đã được nhà trai mua đứt. Có thể nói, cuộc sống sau này của cặp đôi trẻ không có mấy áp lực vì điều kiện kinh tế đã đủ đầy.

Tuy nhiên, nhà gái vẫn cho rằng nhà trai lấy lý do cô dâu "ăn cơm trước kẻng" nên không muốn đưa sính lễ, cảm thấy bị gia đình chú rể coi thường nên đã ôm hận trong lòng.

Vốn dĩ đã đòi sính lễ 30.000 NDT (hơn 106 triệu VND) nhưng vẫn không vừa lòng, nhà gái đã yêu cầu nhà trai chi thêm 88.000 NDT (hơn 313 triệu VND) phí để cô dâu xuống xe khi kết thúc nghi thức rước dâu.

Vì nghe theo lời bố mẹ, cô dâu đã quyết định "tiền trảm hậu tấu", đợi đến phút cuối cùng sẽ ép nhà trai đưa ra 88.000 NDT thì mới có thể thành công cưới mình về nhà.

Ngày hôn lễ diễn ra, khi đoàn xe đến cửa nhà hàng tổ chức tiệc cưới, cô dâu một mực đòi 88.000 NDT mới đồng ý xuống xe. Hành động khiến ai có mặt cũng phải ngỡ ngàng.

Chú rể điện thoại cho bố mẹ vợ thương lượng nhưng cuối cùng lại bị mắng té tát cho một trận và bắt anh phải tự nghĩ cách giải quyết.

Sau một hồi giằng co nhưng vẫn không có kết quả, chú rể đã lạnh mặt nói một câu: "Thích cưới thì cưới, không cưới thì thôi. Đến từ đâu thì cút về đó cho tôi". Nói xong, anh đá cửa bỏ đi.

Chê tiền sính lễ quá ít, cô dâu mặt dày đòi thêm hơn 300 triệu phí xuống xe, hành động của chú rể khiến cô phải tái mặt nhận sai-3Chê tiền sính lễ quá ít, cô dâu mặt dày đòi thêm hơn 300 triệu phí xuống xe, hành động của chú rể khiến cô phải tái mặt nhận sai-4
Cô dâu không thể ngờ chú rể sẽ hành xử như vậy, thấy chuyện hôn nhân đại sự của mình có nguy cơ không thành nên đã có phần hối hận. Sau đó, cô khóc lóc gọi điện cho chú rể giải thích và chỉ cần anh trao một phong bao lì xì đỏ cho có lệ là được. Thế là hôn lễ đã tiếp tục diễn ra theo đúng quy trình vốn có.

Sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích cô dâu và nhà gái:

"Chú rể đã mua nhà mua xe và còn tặng thêm 30.000 tệ sính lễ là may mắn lắm rồi. Thái độ tham lam ắt phải nhận lấy hậu quả".

"Cũng may là cô dâu đã biết đổi ý và xử lý tình huống kịp thời, nếu không thì đến cả sính lễ còn không có chứ nói chi phí xuống xe".

"Con gái có thai trước khi cưới thật sự nằm trong thế yếu, nhưng nhà trai đã làm đủ trách nhiệm và đương nhiên cô dâu không hề bị thiệt thòi. Gia đình cô dâu tham lam hết sức".

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/che-tien-sinh-le-qua-it-co-dau-mat-day-doi-them-hon-300-trieu-phi-xuong-xe-hanh-dong-cua-chu-re-khien-co-phai-tai-mat-nhan-sai-162221001124805409.htm

cô dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.