Chồng bắt ngủ ngoài nhà vì đến ngày "đèn đỏ", vợ và 2 con trai gặp họa thảm khốc

Trong khi nhiệt độ ngoài trời vào ban đêm xuống tới âm độ nhưng người chồng này vẫn bắt vợ và hai con trai phải ngủ ở căn lều bên ngoài nhà chỉ vì cô này đang đến kỳ kinh nguyệt.

Trong khi nhiệt độ ngoài trời vào ban đêm xuống tới âm độ nhưng người chồng này vẫn bắt vợ và hai con trai phải ngủ ở căn lều bên ngoài nhà chỉ vì cô này đang đến kỳ kinh nguyệt.

Sự việc xảy ra tại ngôi làng hẻo lánh Budhinanda, cách thủ đô Kathmandu của Nepal khoảng 400 km về phía tây bắc. Một người phụ nữ 35 tuổi cùng hai cậu con trai lần lượt 12 và 9 tuổi, đã tử vong trong căn lều gần nhà sau khi ngủ qua đêm tại đây.

Theo Dailymail đưa tin, do người phụ nữ này đang đến ngày "đèn đỏ" nên chồng cô đã bắt cô phải tới ngủ ở một căn lều đơn sơ, cách nhà một đoạn. Hai cậu con trai do không có ai chăm sóc nên cũng ra đó ngủ cùng mẹ. Tới sáng ngày 9/1 vừa qua, người dân địa phương đi qua thì phát hiện 3 mẹ con đã tử vong.

Chồng bắt ngủ ngoài nhà vì đến ngày đèn đỏ, vợ và 2 con trai gặp họa thảm khốc-1

Ba mẹ con đã tử vong sau khi người chồng bắt dọn ra lều ngủ vì vợ "đến ngày" (Ảnh minh họa)

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy 3 mẹ con đã qua đời do hít phải khí độc carbonmonoxide sau khi đốt lửa để sưởi ấm. Nhiệt độ những đêm vừa qua tại Nepal có lúc xuống âm độ C. Họ phải ngủ mấy đêm liền trong một căn lều nhỏ xíu vô cùng đơn sơ, chật chội và bừa bộn, hầu như chẳng có đồ đạc gì. Khi được tìm thấy, một vài phần của quần áo mà 3 mẹ con mặc cũng bị cháy.

Đây là một trong những hủ tục lâu đời của người dân Nepal. Khi phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt, họ sẽ bị xua đuổi, không được ở trong nhà, không được đi chùa hay lại gần những người khác. Người dân nơi đây cho rằng kinh nguyệt của phụ nữ là thứ dơ bẩn và đen đủi.

Những người phụ nữ khi "đến ngày" sẽ phải dọn ra ở trong một căn lều chật chội và bẩn thỉu cho đến khi hết kỳ mới được trở về nhà. Do không được tắm rửa chung với mọi người, không ít phụ nữ đã chết vì nhiễm trùng. Họ còn phải đối mặt với nhiều nguy cơ khác như nhiễm lạnh, bị xâm hại tình dục hoặc bị động vật hoang dã tấn công.

Chồng bắt ngủ ngoài nhà vì đến ngày đèn đỏ, vợ và 2 con trai gặp họa thảm khốc-2

Phụ nữ Nepal đối mặt rất nhiều nguy cơ khi đến kỳ kinh nguyệt.

Hủ tục này đã bị Tòa án tối cao Nepal ra lệnh cấm từ năm 2005, đồng thời ban hành luật mới và hình sự hóa từ năm 2018. Những người bắt phụ nữ phải ngủ ngoài nhà khi đến kỳ kinh nguyệt sẽ phải đối mặt với án tù 3 tháng hoặc nộp phạt 3.000 rupee Nepal (hơn 600 nghìn đồng). Tuy nhiên, tình trạng này vẫn chưa được kiểm soát chặt chẽ tại các vùng núi, vùng nông thôn xa xôi, hẻo lánh.

Đối với trường hợp trên, giám đốc công an huyện Bajura, ông Chetraj Baral cho biết đang hỏi ý kiến các luật sư về việc có nên buộc tội người chồng hay không. Thi thể của 3 mẹ con vẫn đang được tạm giữ để kiểm tra thêm, sau đó sẽ trả về gia đình để mai táng.

Theo Khám phá


Ngày đèn đỏ

chu kỳ kinh nguyệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.