Chủ quán ăn quỳ gối xin lỗi khách ở Trung Quốc

Clip chủ quán đồ nướng quỳ gối xin lỗi trước mặt khách hàng vì tiệm ăn quá đông, xếp hàng lâu đã nhanh chóng lan truyền khắp mạng xã hội.

Chủ quán ăn quỳ gối xin lỗi khách ở Trung Quốc-1Chủ quán ăn ở Trung Quốc quỳ gối trước khách hàng.

Vụ việc xảy ra hôm 27/4, ở Truy Bác, thành phố nằm ở phía đông tỉnh Sơn Đông, nổi tiếng với các quán đồ nướng và đang là địa điểm được thảo luận nhiều nhất ở Trung Quốc, theo SCMP.

Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội Weibo cho thấy người đàn ông trung niên quỳ trên mặt đất và liên tục nói với một người đàn ông đang tức giận: "Tôi xin anh, xin hãy tha thứ cho tôi".

Trong cuộc phỏng vấn với một phương tiện truyền thông trực tuyến từ tỉnh Hồ Bắc, một nhân viên của quán ăn cho biết vì người làm có hạn nên tiệm này chỉ có thể phục vụ 200 lượt khách/ngày.

Người đàn ông tức giận được cho là khách hàng số 201.

Nhân viên này cho biết: "Chủ và nhân viên trong tiệm ăn phải làm việc quá sức, chỉ ngủ 4 tiếng/ngày để cố gắng hết sức rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng".

Đoạn video liên quan đến vụ chủ quán xin lỗi khách nhanh chóng trở nên viral trên Weibo và thu hút 8 triệu lượt xem. Clip cũng đã lọt vào top 10 cụm từ tìm kiếm nổi bật trên nền tảng.

Chủ quán ăn quỳ gối xin lỗi khách ở Trung Quốc-2Truy Bác trở thành địa điểm du lịch được quan tâm tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, một người tự nhận đã chứng kiến vụ việc lại kể câu chuyện khác dưới bài đăng.

Anh cho biết người đàn ông tức giận bắt đầu cư xử kỳ lạ, sau khi liên tục yêu cầu ông chủ nhận thêm khách. Ông chủ đã từ chối và buộc phải quỳ gối cầu xin.

Shanghai Morning Post cho biết: "Dù trong tình huống nào, hàng loạt hành động dẫn đến tranh cãi đều xuất phát từ việc thiếu chỗ ngồi ăn uống".

Tờ báo này cũng khuyến nghị du khách không nên đến Truy Bác trong kỳ nghỉ tháng 5.

"Đám đông chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm, điều này thử thách sự kiên nhẫn của các doanh nghiệp địa phương, người dân và du khách. Bạn nên nhìn vào dài hạn nếu không thể đi trong thời gian tới. Một bữa ăn ngon thì không sợ trễ, và Truy Bác sẽ không biến mất".

Truy Bác được tìm kiếm nhiều nhờ những lời giới thiệu từ những người nổi tiếng trực tuyến, đến mức dân mạng mệnh danh thành phố này là "thủ phủ thịt nướng ngoài trời của Trung Quốc".

Điều này đã dẫn đến một lượng lớn khách du lịch đổ về, khiến chính quyền địa phương phải cảnh báo rằng các khách sạn của thành phố đã kín chỗ và khuyên khách du lịch nên ghé thăm vào thời điểm khác.

Theo dữ liệu từ ứng dụng đặt phòng và giải trí Meituan, thành phố 4,7 triệu dân hiện là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất ở Trung Quốc, với tỷ lệ lấp đầy phòng khách sạn cao nhất trên toàn quốc trong kỳ nghỉ lễ Quốc tế Lao động kéo dài 5 ngày, bắt đầu từ ngày 29/4.

Còn theo báo cáo của Yicai Global, số lượng du khách đến Truy Bác đã tăng 134% lên 4,8 triệu vào tháng 3 so với một năm trước, đẩy thu nhập từ du lịch của nơi này tăng 60%.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chu-quan-an-quy-goi-xin-loi-khach-o-trung-quoc-post1427977.html

quán ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.