Quên tháo kính áp tròng, chú rể gặp chuyện ghê rợn đêm tân hôn

Vào buổi sáng sau đêm tân hôn, chú rể họ Tiêu đã vô cùng hoảng sợ khi thấy mắt phải của mình không còn nhìn thấy gì.


Sự việc hy hữu xảy ra ở Tế Nam, Sơn Đông, Trung Quốc. Một chú rể 23 tuổi vì quên tháo kính áp tròng trong đêm tân hôn  nên bị mù luôn mắt phải vào sáng hôm sau, phải đến bệnh viện xin cứu chữa.

Cụ thể, vào buổi sáng sau đêm tân hôn, chú rể họ Tiêu đã vô cùng hoảng sợ khi thấy mắt phải của mình không còn nhìn thấy gì. Vội vã đến bệnh viện, anh Tiêu vô cùng sửng sốt khi được các bác sĩ cho biết nhãn cầu của mình gần như chuyển sang màu trắng sứ, toàn bộ nhãn cầu cũng đã bị vi khuẩn xâm nhập.

Quên tháo kính áp tròng, chú rể gặp chuyện ghê rợn đêm tân hôn-1

Ảnh minh hoạ.


Sau khi hỏi han, bác sĩ được biết, do anh Tiêu bận bịu đám cưới, không chú ý vệ sinh tay chân, phải tiếp khách từ sáng đến đêm nên thời điểm được nghỉ ngơi vào đêm tân hôn, anh ngủ luôn, không đi tắm cũng quên tháo kính áp tròng.

Kết quả, hành động đơn giản này lại khiến giác mạc của anh bị nhiễm trùng nặng, cuối cùng đến bị mù cực nhanh. Để hồi phục thị lực, anh Tiêu buộc phải ghép giác mạc.

May mắn thay, ca ghép giác mạc thành công, anh Tiêu dần hồi phục và lấy lại được thị lực của mình. Anh cho biết, sau chuyện này, anh sẽ không dùng kính áp tròng nữa, đồng thời cũng cảnh báo mọi người nên cẩn thận khi dùng kính áp tròng.

Bác sĩ Nguyên Việt - bác sĩ tại Bệnh viện Mắt trực thuộc Đại học Y học Cổ truyền Trung Quốc Sơn Đông, người đã điều trị cho anh Tiêu cho biết, đeo kính áp tròng tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hiểm và nếu đeo thì không nên đeo quá 8 tiếng.

Theo tìm hiểu, kính áp tròng cũng giống như một miếng bọt biển, khi thiếu nước, chúng sẽ hút ẩm từ nhãn cầu đồng thời bẫy vi khuẩn để kính được mềm, ẩm. Nếu đeo trong cả lúc ngủ, mắt thiếu nước, kính áp tròng sẽ quấn chặt vào giác mạc, dễ gây bội nhiễm vi khuẩn, trường hợp nặng sẽ để lại sẹo trên giác mạc, gây tổn thương khó hồi phục.

 

Theo Tri thức & Cuộc sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kienthuc.net.vn/doi-song/quen-thao-kinh-ap-trong-chu-re-gap-chuyen-ghe-ron-dem-tan-hon-1780815.html

chú rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.