Chuyến bay cuối cùng của Á hậu Philippines: Thi hài nằm trong quan tài lạnh lẽo được đưa về quê nhà, tang lễ riêng tư đẫm nước mắt

Thi hài của nữ tiếp viên hàng không Christine Dacera đã được gia đình đưa về quê nhà vào sáng ngày 7/1 (giờ địa phương). Đây cũng là chuyến bay cuối cùng trong đời Á hậu bạc mệnh.

Vào ngày đầu năm mới 2021, đất nước Philippines chấn động trước thông tin nữ tiếp viên hàng không 23 tuổi Christine Dacera được phát hiện bất tỉnh trong bồn tắm khách sạn rồi tử vong ở bệnh viện, nghi bị hiếp dâm tập thể. 11 nghi phạm được cho là liên quan đến vụ việc, 3 nghi phạm bị tạm giữ nhưng sau đó đã được trả tự do.

Vào tối ngày 6/1 (giờ địa phương), người thân và bạn bè thân thiết đã đến dự tang lễ riêng tư của nữ tiếp viên hàng không quá cố Christine Dacera. Những nghi thức cuối cùng đưa tiễn người quá cố dự kiến sẽ diễn ra sau khi thi hài của nạn nhân được đưa về quê hương, thành phố General Santos. 

Một đoạn video được chia sẻ trên truyền thông cho thấy, những người thân thiết với Á hậu Philippines không cầm được nước mắt khi nhìn thi hài của Christine Dacera lần cuối trong quan tài lạnh lẽo. Theo các trang tin địa phương, vào sáng ngày 7/1, thi hài của Dacera được gia đình đưa về quê nhà ở thành phố General Santos.

Người thân và bạn bè của nữ tiếp viên hàng không đau xót nhìn nạn nhân lần cuối.

Những hình ảnh được chia sẻ trên truyền thông cho thấy, quan tài chứa thi thể của nữ tiếp viên hàng không được bọc kín và do hãng PAL Express, nơi nạn nhân từng làm việc, vận chuyển. Mẹ của Dacera cùng người thân giữ tinh thần lạc quan, thể hiện quyết tâm sẽ đòi lại công lý cho nạn nhân bằng bất cứ giá nào.

Cùng ngày 7/1, bác sĩ Marichi Ramos, đồng thời cùng là người quen biết với gia đình nạn nhân, cho hay nhà Dacera tích cực phối hợp cùng Cảnh sát quốc gia Philippines (PNP) để điều tra về cái chết của con gái. Bà xác nhận cuộc khám nghiệm tử thi thứ hai đã được thực hiện nhưng nói rằng kết quả được giữ bí mật.

Bà Ramos cho biết thêm nhiều nhân chứng đã được khai thác để phục vụ cho việc điều tra. Theo một số thành viên trong gia đình, một cuộc điều tra sơ bộ được ấn định vào ngày 13/1. Gia đình sẽ tổ chức lễ tang chính thức tại quê nhà trong 2 ngày trước khi đưa Dacera về nơi an nghỉ cuối cùng.

Chuyến bay cuối cùng của Á hậu Philippines: Thi hài nằm trong quan tài lạnh lẽo được đưa về quê nhà, tang lễ riêng tư đẫm nước mắt-1

Chuyến bay cuối cùng của Á hậu Philippines: Thi hài nằm trong quan tài lạnh lẽo được đưa về quê nhà, tang lễ riêng tư đẫm nước mắt-2

Chuyến bay cuối cùng của Á hậu Philippines: Thi hài nằm trong quan tài lạnh lẽo được đưa về quê nhà, tang lễ riêng tư đẫm nước mắt-3

Thi hài của nữ tiếp viên quá cố được vận chuyển về quê nhà vào sáng ngày hôm nay (7/1).

Chuyến bay cuối cùng của Á hậu Philippines: Thi hài nằm trong quan tài lạnh lẽo được đưa về quê nhà, tang lễ riêng tư đẫm nước mắt-4

Gia đình giữ tinh thần lạc quan và quyết tâm đòi lại công lý cho Dacera.

Chuyến bay cuối cùng của Á hậu Philippines: Thi hài nằm trong quan tài lạnh lẽo được đưa về quê nhà, tang lễ riêng tư đẫm nước mắt-5

Bác sĩ Marichi Ramos (bên trái) cho biết đã có kết quả khám nghiệm tử thi lần 2 nhưng sẽ được giữ bí mật.

Trước đó, vào ngày 5/1, tại cuộc họp báo trước truyền thông về vụ án mạng, bà Sharon Dacera, mẹ của nữ tiếp viên hàng không đã khóc ngất trước nỗi đau mất con. Kìm nén những giọt nước mắt, bà Sharon đã kể về cô con gái xấu số.

"Chúng tôi là một gia đình bình thường như bao người khác. Hạnh phúc và ước mơ của Dacera là được đưa cha mẹ, anh chị em trong gia đình đi khắp thế giới. Đó là lý do vì sao nó quyết tâm trở thành tiếp viên hàng không", bà Sharon nói.

Bà Sharon miêu tả con gái, người con thứ 2 trong 4 đứa con của mình, là "đứa trẻ xinh đẹp". Theo bà Sharon, con gái bà là một người rất hoạt bát và luôn nhiệt tình tham gia các cuộc thi, cô gái trẻ đã giành Á hậu 1 Miss Silva Davao (Hoa hậu thành phố Silva Davao). Tất cả những gì bà Sharon muốn lúc này là được ôm con gái vào lòng, nhưng tất cả đã quá muộn, rồi bà bật khóc.

Chuyến bay cuối cùng của Á hậu Philippines: Thi hài nằm trong quan tài lạnh lẽo được đưa về quê nhà, tang lễ riêng tư đẫm nước mắt-6

Mẹ tiếp viên hàng không đau đớn khóc ngất trước cái chết đầy nghi vấn của con gái.

Bên cạnh đó, bà Sharon cũng cầu xin sự giúp đỡ từ Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Bà Sharon nhấn mạnh rằng những người gây ra cái chết cho con gái bà đều phải bị trừng phạt. Nói về những tin đồn không hay đổ lỗi cho nữ tiếp viên hàng không, bảo vệ các nghi phạm, mẹ nạn nhân cho hay: "Những gì họ nói xấu về con gái tôi ư?cuo· Họ có thể bịa ra những câu chuyện của riêng mình. Đây là câu hỏi duy nhất của tôi dành cho họ: Những kẻ thủ ác có quyền giết và lạm dụng một người phụ nữ đơn độc hay không? Họ có quyền hay sao?".

Jose Ledda, một luật sư khác của gia đình Christine Angelica Dacera, đã thẳng thừng bác bỏ nghi vấn nạn nhân đồng ý quan hệ tình dục. 

Jose Ledda cho rằng: "Nếu đó là quan hệ đồng thuận hoặc tự nguyện, tại sao Christine Angelica Dacera lại không còn sống và hiện diện ở đây để trả lời câu hỏi này của các bạn?".

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chuyen-bay-cuoi-cung-cua-a-hau-philippines-thi-hai-nam-trong-quan-tai-lanh-leo-duoc-dua-ve-que-nha-tang-le-rieng-tu-dam-nuoc-mat-162210701170544650.htm

Tiếp viên hàng không

cưỡng hiếp tập thể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.