Có hay không chuyện chàng trai cho đại gia bị mất ví mượn 6 triệu đồng rồi được trả ơn với cả gia tài 15 tỷ đồng?

Lòng tốt bụng của chàng trai đã mang về cho anh số tiền khủng, giống hệt chuyện cổ tích Ăn khế trả vàng.

Lòng tốt bụng của chàng trai đã mang về cho anh số tiền khủng, giống hệt chuyện cổ tích Ăn khế trả vàng.

Đây là câu chuyện được Dispatch đăng tải từ năm 2017 nhưng dạo gần đây lại được cộng đồng mạng trên Weibo chia sẻ rộng rãi. Mọi người cho rằng đây là cổ tích "ăn khế trả vàng" ngoài đời thực.

Sự việc xảy ra khi chàng trai người Hàn Quốc đến Anh du lịch và đang đi bộ trên đường thì bị một người đàn ông khác tiếp cận. Anh vội vàng hỏi thăm xem liệu người đó cần giúp đỡ gì hay không thì mới phát hiện người đối diện là du khách đến từ Dubai bị mất ví tiền và điện thoại. Khi đó, ông đã hỏi vay chàng trai người bản xứ số tiền 300 nghìn won (hơn 5,9 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại).

Có hay không chuyện chàng trai cho đại gia bị mất ví mượn 6 triệu đồng rồi được trả ơn với cả gia tài 15 tỷ đồng?-1

Chàng trai Hàn Quốc không suy nghĩ quá nhiều mà quyết định cho người đàn ông không quen, không biết kia mượn tiền ngay. Sau đó, họ trao đổi số điện thoại cho nhau để dễ dàng liên lạc.

Có lẽ chàng trai tốt bụng đã chuẩn bị tâm lý mất đi số tiền kia nhưng chỉ 1 tuần sau, anh đã nhận được tin nhắn của vị du khách Dubai kia, hỏi xin số tài khoản ngân hàng. Và rất nhanh sau đó, số dư tài khoản của anh đã tăng thêm 800 triệu won (gần 15,8 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại), gấp hơn 2500 lần số tiền anh đã cho người đó mượn. 

Vì quá bất ngờ với số tiền nhận được, chàng trai Hàn Quốc đã chia sẻ câu chuyện của mình lên cộng đồng mạng và lập tức trở thành đề tài được mọi người bàn tán xôn xao. Nhiều người không khỏi ghen tị với sự may mắn của nam chính và ước gì một ngày nào đó bản thân cũng có thể gặp được một người phóng khoáng như vị du khách Dubai kia.

Có hay không chuyện chàng trai cho đại gia bị mất ví mượn 6 triệu đồng rồi được trả ơn với cả gia tài 15 tỷ đồng?-2

Câu chuyện này thực tế được đăng lên mạng vào ngày 24/8/2017 trên Instagram của chàng trai Hàn Quốc. Người này còn chia sẻ ảnh chụp số dư trong tài khoản ngân hàng để làm tăng mức độ đáng tin cậy của câu chuyện. Vậy nhưng, Dispatch lại chỉ ra không ít những điểm đáng ngờ trong bức ảnh kia.

Đầu tiên là con số trước và sau khi nhận được 800 triệu won chênh lệch lớn về màu sắc lẫn kích thước. Không chỉ vậy, các con số hàng đơn vị còn nằm lệch nhau cho thấy bức ảnh chụp màn hình này nhiều khả năng bị chủ nhân của nó "phù phép" bằng photoshop.

Có hay không chuyện chàng trai cho đại gia bị mất ví mượn 6 triệu đồng rồi được trả ơn với cả gia tài 15 tỷ đồng?-3

Từ đây, câu chuyện ăn khế trả vàng khó tin thật sự trở nên khó tin theo đúng nghĩa đen.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/co-hay-khong-chuyen-chang-trai-cho-dai-gia-bi-mat-vi-muon-6-trieu-dong-roi-duoc-tra-on-voi-ca-gia-tai-15-ty-dong-22201928111937272.htm

Cộng đồng mạng

vay tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.