Con gái tử vong ở Mexico, mẹ già sốc nặng khi nhận về thi thể trống rỗng nội tạng, cũng chẳng có mắt và não

Người thân của nạn nhân hiện đang rất bức xúc, cho rằng con gái họ đã bị cướp nội tạng đem bán

Người thân của nạn nhân hiện đang rất bức xúc, cho rằng con gái họ đã bị cướp nội tạng đem bán, trong khi đó cảnh sát lẫn bệnh viện tại Mexico vẫn đang đùn đẩy trách nhiệm cho nhau.

Cuối tháng 12 năm 2017, Amanda Gill, du khách người Anh 41 tuổi, trong lúc đang đi du lịch cùng bạn ở Mexico đã bất ngờ gặp biến chứng từ căn bệnh tiểu đường. Khoảng 12 tiếng sau khi được đưa vào bệnh viện Hospital De Cos ở thành phố Mexico, các bác sĩ tại đây đã tuyên bố Amanda tử vong.

Con gái tử vong ở Mexico, mẹ già sốc nặng khi nhận về thi thể trống rỗng nội tạng, cũng chẳng có mắt và não-1

Cái chết của Amanda khiến cho người mẹ già, bà Elaine Hines, 65 tuổi, cũng như bạn bè, người thân của chị vô cùng bàng hoàng đau đớn. Tuy nhiên điều họ không thể ngờ tới và làm cho họ bị sốc nặng chính là khi Amanda được đưa về quê nhà, thi thể của chị hoàn toàn trống rỗng nội tạng, chỉ còn lại mỗi một đoạn ruột non, thậm chí các bộ phận như não và mắt cũng biến mất một cách kỳ lạ.

"Thi thể con bé được đưa về trong tình trạng trống rỗng. Bọn chúng đã cướp hết mọi thứ bên trong con gái tôi. Nếu chuyện này đã xảy ra với Amanda thì liệu rằng có bao nhiêu nạn nhân nữa sẽ bị như thế?", bà Elaine bức xúc nói.

Con gái tử vong ở Mexico, mẹ già sốc nặng khi nhận về thi thể trống rỗng nội tạng, cũng chẳng có mắt và não-2

"Đôi mắt xanh xinh đẹp của em gái tôi đâu? Tại sao họ lại lấy mất chúng? Bộ não của em tôi đâu? Trái tim của nó đâu?", em gái của nạn nhân, Katie Miller-Gill, nức nở với hàng loạt câu hỏi không lời giải thích.

Lãnh đạo tại bệnh viện Hospital De Cos khẳng định họ giao thi thể của chị Amanda cho cảnh sát trong tình trạng nguyên vẹn và trong một túi chuyên dụng được đóng kín. Trong khi đó, chính quyền địa phương thì từ chối việc trả lời vì sao nội tạng của chị Amanda lại biến mất. Điều này đã làm cho gia đình nạn nhân cảm thấy phẫn nộ và đau đớn vì không thể hiểu nổi chuyện gì đã xảy ra.

Con gái tử vong ở Mexico, mẹ già sốc nặng khi nhận về thi thể trống rỗng nội tạng, cũng chẳng có mắt và não-3

Bệnh viện Hospital De Cos lẫn quan chức tại Mexico từ chối nhận trách nhiệm và không đưa ra lời giải thích vì sao nội tạng của chị Amanda biến mất.

Phần nội tạng biến mất của chị Amanda cũng không phải là điều duy nhất khiến người ta đặt dấu hỏi ở đây. Công tố viên Edgar Camacho tại Mexico cho biết trong báo cáo của bệnh viện nói rằng nạn nhân chết vì sốc từ biến chứng của tiểu đường nhưng nguyên nhân này đối với gia đình nạn nhân là không thuyết phục. Và vì tất cả nội tạng quan trọng của cô đã bị mất nên họ không làm cách nào để kiểm tra pháp y một lần nữa.

"Tại sao họ lại lấy cả mắt và não của bệnh nhân? Thật kỳ lạ. Tôi không thể hiểu được lý do trong trường hợp này", Edgar nói. "Bệnh viện Hospital de Cos đã từng mang nhiều tiếng xấu. Có khoảng 90% bệnh nhân đưa vào đây đều tử vong".

Cho đến nay cũng không có cuộc điều tra nào được tiến hành về chuyện nội tạng của Amanda bị mất tích mặc dù Bộ ngoại giao Anh đã liên lạc với chính quyền tại Mexico yêu cầu giải quyết.

Con gái tử vong ở Mexico, mẹ già sốc nặng khi nhận về thi thể trống rỗng nội tạng, cũng chẳng có mắt và não-4

Thi thể trống rỗng của Amanda được gia đình chôn cất vào cuối tháng 2 năm nay, đúng ngày sinh nhật của chị. "Đó là một điều đau lòng khủng khiếp", bà Elaine nói. "Họ liên tục đổ lỗi cho nhau, không một ai muốn chịu trách nhiệm cả".

Chị Katie Miller-Gill nói thêm: "Nếu họ muốn chúng tôi hiến tạng, chúng tôi cũng sẽ vui lòng làm như vậy nhưng đằng này họ lại ăn cắp chúng. Phải chăng vì chị tôi là người Anh, họ ăn cắp nội tạng của chị tôi thì sẽ rất khó để chúng tôi theo dõi và điều tra? Có phải nội tạng của chị tôi đã bị buôn bán bất hợp pháp hay không? Đến nay chúng tôi vẫn chưa có được câu trả lời".

Con gái tử vong ở Mexico, mẹ già sốc nặng khi nhận về thi thể trống rỗng nội tạng, cũng chẳng có mắt và não-5

Được biết Mexico là một trong những quốc gia với tệ nạn buôn bán nội tạng khá cao, một phần cũng là do yếu tố tôn giáo khiến người dân ở đây không muốn hiến tạng. Điều này cũng có nghĩa là rất nhiều bệnh nhân cần ghép tạng nhưng nội tạng lại vô cùng khan hiếm, họ sẵn sàng bỏ một số tiền lớn để mua nội tạng, không cần biết chúng từ đâu ra. Đó là lý do thúc đẩy bọn tội phạm mở rộng việc kinh doanh thu hoạch nội tạng bằng tất cả mọi cách có thể.

Theo Helino


nội tạng

buôn bán nội tạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.