Công nương Diana đã ‘xấu xa hóa’ hình tượng của Thân vương Charles như thế nào?

Công nương Diana đã làm cả thế giới bàng hoàng sau khi kể lại câu chuyện hôn nhân đẫm nước mắt của bà với Thân vương Charles.

Công nương Diana đã làm cả thế giới bàng hoàng sau khi kể lại câu chuyện hôn nhân đẫm nước mắt của bà với Thân vương Charles, nhưng một nhà viết tiểu sử hoàng gia cho rằng bà Diana đã miêu tả một cách không công bằng về Thái tử Charles.

Công nương Diana đã ‘xấu xa hóa’ hình tượng của Thân vương Charles như thế nào?-1Những bài phỏng vấn của Công nương Diana đã ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của Thân vương Charles trong mắt gia đình và công chúng.

Công nương Diana và Thân vương Charles kết hôn vào năm 1981. Hai vợ chồng chào đón Hoàng tử Willam vào năm 1982 và Hoàng tử Harry vào năm 1984. 

Tuy nhiên, hôn nhân của họ bắt đầu gặp trục trặc sau khi sinh 2 con. Đến năm 1991, Diana đã kể lại những trục trặc trong cuộc sống hôn nhân của họ bằng cuốn sách "Diana: câu chuyện thật".

Tiếp theo cuốn sách có sức công phá mạnh mẽ này là bài phỏng vấn gây chấn động với Martin Bashir mà Công nương Diana đã thực hiện trong bí mật.

Công nương Diana đã ‘xấu xa hóa’ hình tượng của Thân vương Charles như thế nào?-2
Hai người từng có một thời gian hạnh phúc bên nhau.

Hai cuộc phỏng vấn đã tạo nên cái nhìn của công chúng đối với đời tư của Công nương Diana cũng như mối quan hệ của cả 2 người.

Tuy nhiên, nhà viết tiểu sử hoàng gia Penny Junor trong cuốn sách năm 2005 có tên "The Firm" cho rằng hình ảnh mà bà Diana tạo ra về cuộc hôn nhân là rất bất công.

"Nó có cơ sở nhưng không hoàn toàn là sự thật. Điều đáng nói là Hoàng tử William và Harry đã bị những câu chuyện này ảnh hưởng và cho rằng người cha của họ đã lạm dụng và làm tổn thương người mẹ tội nghiệp của họ".

"Sự thật không phải như vậy và ấn tượng về cuộc hôn nhân của họ mà công nương Diana để lại trên thế giới thông qua cuốn sách và các bài phỏng vấn là vô cùng bất công".

"Không có nghi ngờ gì về việc Camilla là một nhân vật quan trọng trong cuộc sống của Thái tử kể từ khi hai người quen biết ở tuổi 23".

Tuy nhiên, Charles đã chấm dứt mối quan hệ với Camilla khi ông đính hôn với Công nương Diana vào năm 1981. Họ không gặp lại nhau và hầu như không có liên lạc nào cho đến vài năm sau.

Vào năm 1994, Charles đã tiết lộ với phát thanh viên Jonathan Dimbleby, trong một cuộc phỏng vấn "thảm họa" rằng họ đã nối lại quan hệ vào cuối năm 1986.

Cuộc phỏng vấn gây bão trên truyền thông đó đã có tác động mạnh mẽ đối với Hoàng tử William và Hoàng tử Harry.

Nhà viết tiểu sử Andrew Morton, trong cuốn sách có tên "William và Catherine", đã tập trung vào những ngày thơ bé của Công tước xứ Cambridge và cho biết William đã hỏi mẹ mình về những điều mà Thân vương Charles đã nói về cuộc hôn nhân của họ.

Công nương Diana đã ‘xấu xa hóa’ hình tượng của Thân vương Charles như thế nào?-3
Mối quan hệ của Công nương Diana và Thân vương Charles xấu đi sau khi 2 người con trai ra đời.

Điều mà những người trong cuộc quan tâm nhất chính là việc Hoàng tử Charles đã bị cha là Hoàng tế Philip ép cưới Công nương Diana và ông chưa bao giờ yêu bà.

Đây là một trong những biến cố tâm lý lớn nhất trong cuộc đời của 2 hoàng tử trẻ.

Khi cuốn sách được xuất bản lần đầu tiên trên tờ The Sunday Times, Thân vương Charles đang ở cùng với Nữ hoàng tại lâu đài Balmoral, Birkhall.

Chỉ còn lại Công nương Diana với trách nhiệm an ủi 2 người con trai đang đi học tại Berkshire.

Theo Morton, Hoàng tử William đã hỏi Công nương Diana rằng "Có thật không mẹ, có thật là cha chưa bao giờ yêu mẹ?".

Công nương Diana đã trả lời rằng họ rất yêu nhau và tình yêu của họ vẫn như vậy tại thời điểm đó.

Tuy nhiên, liệu Hoàng tử William ở độ tuổi 12 có tin lời giải thích này hay không lại là vấn đề khác.

Theo SaoStar


Thân vương Charles

Công nương Diana


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.