Cung điện hoàng gia xác nhận Harry trở về Anh còn Meghan thì không, lần đầu sau rạn nứt, hai Hoàng tử sẽ sát cánh bên nhau tại lễ tang ông nội

Hoàng gia Anh đã đưa ra thông báo chi tiết về tang lễ của Hoàng tế Philip trong thời gian sắp tới.

Vào ngày 10/4, Cung điện Buckingham đã đưa ra thông báo chính thức về tang lễ của Hoàng tế Philip. Theo đó, tang lễ sẽ bắt đầu tại nhà thờ Thánh St George lúc 15h ngày 17/4, với một phút mặc niệm toàn quốc. Tang lễ chỉ giới hạn 30 người tham dự do các biện pháp phòng chống Covid-19.

Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ không dự tang lễ Hoàng tế Philip và nhường ghế cho một thành viên hoàng gia, khi sự kiện chỉ giới hạn 30 người. Thủ tướng muốn làm những gì tốt nhất cho hoàng gia. Danh sách khách mời tham dự lễ tang sẽ được xác nhận vào cuối tuần tới, đồng thời tên người sẽ đọc điếu văn cũng được công bố.

Cung điện hoàng gia xác nhận Harry trở về Anh còn Meghan thì không, lần đầu sau rạn nứt, hai Hoàng tử sẽ sát cánh bên nhau tại lễ tang ông nội-1
Hai anh em hoàng tử sẽ cùng nhau đưa tang Hoàng tế Philip.

Quốc tang chính thức sẽ diễn ra trong 2 tuần sau tang lễ. Linh cữu của Hoàng tế sẽ được di chuyển bằng Land Rover, chiếc xe đặc biệt từng được Công tước xứ Edinburgh đặt thiết kế riêng vào năm 2005.

Hoàng gia Anh cũng xác nhận, Harry sẽ trở về Anh để cùng gia đình lo hậu sự cho Hoàng tế Philip. Tuy nhiên, Meghan không trở về cùng chồng vì đang mang thai ở những tháng cuối, hạn chế di chuyển do đại dịch Covid-19. Hai anh em hoàng tử dự kiến sẽ bước đi cùng nhau để đưa tang ông nội quá cố, họ sẽ đi sau quan tài của ông nội trong đám tang. 

Cung điện hoàng gia xác nhận Harry trở về Anh còn Meghan thì không, lần đầu sau rạn nứt, hai Hoàng tử sẽ sát cánh bên nhau tại lễ tang ông nội-2
Chiếc xe được cho là được sử dụng trong tang lễ Hoàng tế Philip.

Cung điện hoàng gia xác nhận Harry trở về Anh còn Meghan thì không, lần đầu sau rạn nứt, hai Hoàng tử sẽ sát cánh bên nhau tại lễ tang ông nội-3
Hoàng tế Philip từng ở bên các cháu trai trong đám tang Công nương Diana.

Đây là lần đầu tiên sau 1 năm rời xa hoàng gia, Harry và anh trai William sẽ đoàn tụ cùng nhau. Harry cũng gặp mặt trực tiếp gia đình mình sau khi anh cùng vợ Meghan Markle thực hiện cuộc phỏng vấn gây sốc với bà hoàng truyền thông Oprah Winfrey hồi tháng trước. Chuyên gia hoàng gia nhận định lễ tang sắp diễn ra của Công tước xứ Edinburgh sẽ mang đến cho Harry cơ hội để hàn gắn bất cứ rạn nứt nào mà cuộc phỏng vấn trên đã gây ra cho hoàng gia.

Harry luôn rất thân thiết với Hoàng tế Philip. Họ thường xuyên cười đùa trong các chuyến đi chơi hoàng gia. Hoàng tế Philip cũng đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của Hoàng tử William và Harry sau cái chết của mẹ họ - Công nương Diana, vào năm 1997. Chính Hoàng tế đã cùng xuất hiện với hai cháu trai, đi bên cạnh họ trong đám tang của Công nương quá cố.

Ngày 9/4 Hoàng gia Anh thông báo: "Hoàng thân Philip, Công tước xứ Edinburgh, chồng của nữ hoàng Elizabeth II qua đời vào sáng 9/4 (theo giờ địa phương) tại Lâu đài Windsor". Vài năm qua, sức khỏe của Hoàng thân Philip ngày càng yếu do bệnh tật. Tới tháng 5/2017, sau khi dự hơn 20.000 sự kiện trước công chúng, Hoàng thân Philip tuyên bố dừng đảm nhiệm các nhiệm vụ hoàng gia chính thức, chỉ thi thoảng hỗ trợ Nữ hoàng trong các sự kiện lớn.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cung-dien-hoang-gia-xac-nhan-harry-tro-ve-anh-con-meghan-thi-khong-lan-dau-sau-ran-nut-hai-hoang-tu-se-sat-canh-ben-nhau-tai-le-tang-ong-noi-162211104150648415.htm

Hoàng tế Philip

Hoàng gia Anh

Hoàng tử William

Hoàng tử Harry

Meghan Markle


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.