Cuộc sống "không như mơ" của gia đình sống trong lâu đài 900 tuổi tựa cổ tích: Mất 2 tiếng nếu muốn tìm nhau, để quên đồ thì xác định mất luôn

Một cô gái 19 tuổi sống trong tòa lâu đài 900 tuổi sẽ như thế nào? Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ.

Nhắc đến lâu đài cổ tích, người ta nghĩ ngay đến thế giới diệu kỳ, nơi có nàng công chúa xinh đẹp, hoàng tử tuấn tú hay nhà vua thiện lương. Các câu chuyện cổ tích thêu dệt cho chúng ta thấy cuộc sống đẹp như mơ của những nàng công chúa sống trong tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ. Tuy nhiên, cuộc sống thực tế chẳng bao giờ giống như cổ tích. Không tin, bạn cứ xem câu chuyện của cô nàng TikToker sống trong tòa lâu đài 900 năm tuổi này sẽ thấy!

Cô nàng Ludovica Sannazzaro, 19 tuổi, và gia đình cùng chung sống ở trong một tòa lâu đài mang tên Castello Sannazzaro ở Italy. Đây là lâu đài có từ thế kỷ 12 và đã được gia đình cô truyền lại qua 28 thế hệ.

Cuộc sống không như mơ của gia đình sống trong lâu đài 900 tuổi tựa cổ tích: Mất 2 tiếng nếu muốn tìm nhau, để quên đồ thì xác định mất luôn-1Castello Sannazzaro, lâu đài ở Italy có từ thế kỷ 12 đã được truyền lại trong gia đình của Ludovica Sannazzaro qua 28 thế hệ.

Ẩn mình giữa những tán cây xanh tươi của vùng Piedmont, Castello Sannazzaro có diện tích khoảng 10.000m2 với khu vườn rộng 25.000m2. Tổng cộng có 45 phòng, trong đó có 15 phòng ngủ và những kho lưu trữ lịch sử vô giá có niên đại từ năm 1163.

Ludovica nói với tờ The Insider: “Khi tôi còn nhỏ, tôi thường xem các bộ phim của Disney có các nàng công chúa, và tôi thường tưởng tượng tôi cũng là công chúa đang chạy quanh lâu đài hoặc nhảy múa trong phòng khiêu vũ". 

"Ban đầu, tôi thậm chí còn không nhận ra rằng mình đang sống ở một nơi khá giống như trong phim", cô nói thêm. "Tôi đã lớn lên ở đây, và vì vậy đôi khi tôi quên mất điều này tuyệt vời như thế nào bởi vì đối với tôi, nó chỉ đơn giản là ngôi nhà".

Cuộc sống không như mơ của gia đình sống trong lâu đài 900 tuổi tựa cổ tích: Mất 2 tiếng nếu muốn tìm nhau, để quên đồ thì xác định mất luôn-2Phòng khiêu vũ bên trong lâu đài Castello Sannazzaro có bức bích họa sơn trên trần nhà.

Cả gia đình Ludovica chung sống trong tòa lâu đài rộng lớn này nhưng không ở hết nên họ mở cửa cho khách du lịch đến tham quan. Mùa thu năm ngoái, Ludovica dự định đến thành phố New York (Mỹ) để theo học Học viện Âm nhạc và Sân khấu Mỹ nhưng đại dịch COVID-19 đã khiến kế hoạch của cô tạm hoãn. Cô nàng buộc phải chuyển về ngôi nhà thời thơ ấu của mình để cách ly và tham gia các lớp học trực tuyến. Lâu đài Castello Sannazzaro cũng phải đóng cửa không đón khách tham quan vì lệnh hạn chế đi lại và ngừng dịch vụ du lịch.

Cuộc sống không như mơ của gia đình sống trong lâu đài 900 tuổi tựa cổ tích: Mất 2 tiếng nếu muốn tìm nhau, để quên đồ thì xác định mất luôn-3Trong thời gian ở nhà, Ludovica đã nảy ra ý tưởng tạo một tài khoản TikTok để ghi lại cuộc sống thực tế khi sống trong một tòa lâu đài. Không ngờ, ý tưởng của cô đã thành công ngoài mong đợi khi tài khoản The Castle Diary đạt được hơn 23 triệu lượt thích, gần 1 triệu lượt theo dõi.

Cuộc sống không như là mơ
Video đầu tiên, được đăng tải vào ngày 7 tháng 3 vừa qua, có chú thích: "Bạn đã bao giờ tự hỏi sống trong một lâu đài sẽ như thế nào chưa?". Trong đó, cô cho người xem chiêm ngưỡng thoáng qua trần nhà được vẽ bích họa, phòng khiêu vũ, tượng, ảnh chân dung của những người thân thế hệ trước và kiến trúc trung cổ.

Cuộc sống không như mơ của gia đình sống trong lâu đài 900 tuổi tựa cổ tích: Mất 2 tiếng nếu muốn tìm nhau, để quên đồ thì xác định mất luôn-4Các video khác cho thấy nhà thờ, nhà băng ẩn bên dưới một ngọn đồi, một hầm tối và cả những lối đi bí mật được làm rộng như một hầm rượu.

Ludovica liên tục đăng các video về Castello Sannazzaro và cho biết cô đã nhận ra rằng nhiều người có cái nhìn "mơ mộng" về cuộc sống trong một tòa lâu đài.

Cô nàng chia sẻ: “Đôi khi mọi người thậm chí không biết rằng một gia đình có thể sống ở những nơi như thế này. Vì vậy, khi tôi bắt đầu tài khoản, mọi người đều nói, 'Ồ, tuyệt vời! Bạn có người giúp việc, quản gia và những người phục vụ'. Tôi đã đáp lại là không hề có".

Cuộc sống không như mơ của gia đình sống trong lâu đài 900 tuổi tựa cổ tích: Mất 2 tiếng nếu muốn tìm nhau, để quên đồ thì xác định mất luôn-5Ludovica được xem như công chúa trong tòa lâu đài rộng lớn.

Theo Ludovica, cuộc sống ở một nơi quá rộng lớn như vậy đi kèm với những phiền phức không ai ngờ, chẳng hạn như hệ thống sưởi, kết nối Wifi kém, dọn dẹp mất nhiều công sức... Có lỡ để quên điện thoại ở đâu thì xác định là phải mất rất nhiều công sức để tìm kiếm.

“Khi chúng tôi để quên thứ gì đó, chúng tôi sẽ rất khó tìm lại nó. Rất khó để biết thành viên trong gia đình đang ở đâu, vì vậy khi muốn tìm nhau, chúng tôi đã phải mất rất nhiều thời gian chỉ để đi vòng quanh". Ludovica cũng tiết lộ về "thử thách" tìm thành viên khác trong trong ngôi nhà 45 phòng, có những lúc mất đến 2 tiếng chỉ để tìm nhau.

Cuộc sống không như mơ của gia đình sống trong lâu đài 900 tuổi tựa cổ tích: Mất 2 tiếng nếu muốn tìm nhau, để quên đồ thì xác định mất luôn-6
Cuộc sống không như mơ của gia đình sống trong lâu đài 900 tuổi tựa cổ tích: Mất 2 tiếng nếu muốn tìm nhau, để quên đồ thì xác định mất luôn-7Cha cô, Bá tước Giuseppe Sannazzaro, cho biết công việc nhà cũng chiếm "rất nhiều thời gian".

“Chúng tôi có một người quản gia và một người giúp chúng tôi làm vườn, nhưng đa phần là chúng tôi tự làm việc đó”, Giuseppe trả lời phỏng vấn, trong lúc vợ ông đang ở bên ngoài cắt cỏ. Ông Giuseppe và con gái Ludovica cho biết có thể mất khoảng 2-3 ngày để cắt cỏ toàn bộ khu vườn. Việc làm sạch một tòa tháp có thể mất một ngày.

Một bữa ăn trong lâu đài: Tưởng tượng và thực tế! (Video này đã thu hút 9 triệu lượt xem).

Lịch sử huy hoàng

Trang web giới thiệu về lâu đài cho biết lâu đài Castello Sannazzaro được xây dựng sau khi bốn anh em họ của gia đình Santo Nazario (Sannazzaro) được Hoàng đế La Mã Frederick I cho phép xây dựng lâu đài.

“Tôi được thừa kế lâu đài vào năm 1986 từ một người cô, nhưng lâu đài gần như không có ai ở cho đến năm 2006", ông Giuseppe nói. Đó là năm ông và gia đình chuyển đến sau khi đã tốn nhiều công sức sửa sang lâu đài.

Cuộc sống không như mơ của gia đình sống trong lâu đài 900 tuổi tựa cổ tích: Mất 2 tiếng nếu muốn tìm nhau, để quên đồ thì xác định mất luôn-8Trong lần phong tỏa đầu tiên ở Italy vào năm 2020, ông Giuseppe đã quyết định sắp xếp lại kho lưu trữ của gia đình nơi chứa tất cả các tài liệu lịch sử. Trong một video trên TikTok, Ludovica cho cư dân mạng xem lá thư mà cha cô tìm thấy do Giáo hoàng Pius XII gửi cho một người họ hàng, Bá tước Jacopo Sannazzaro, vì những công lao của ông đối với nhà thờ.

"Cho đến năm ngoái, tôi thậm chí còn không nhận ra lịch sử gia đình của chúng tôi thú vị và quan trọng như thế nào", Ludovica nói. "Và đó cũng là một phần lý do tôi quyết định mở tài khoản TikTok này. Tôi rất tò mò về nơi mình sống".

Cô nói thêm: "Mỗi ngày, tôi tò mò hơn một chút, và tôi khám phá nơi này với con mắt hoàn toàn khác".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cuoc-song-khong-nhu-mo-cua-gia-dinh-song-trong-lau-dai-900-tuoi-tua-co-tich-mat-2-tieng-neu-muon-tim-nhau-de-quen-do-thi-xac-dinh-mat-luon-162210507221557786.htm

giới nhà giàu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.