"Đại hội xem mắt" gây sốt MXH: Tiêu chuẩn tuyển chồng cao ngất ngưởng, số lượng nam nữ tham gia khiến dân mạng choáng váng

Cảnh "đại hội xem mắt" ở Từ Châu được truyền thông Trung Quốc đưa tin đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lựa chọn bạn đời là chuyện chung thân đại sự, đôi khi còn trở thành thử thách khó nhằn đối với nhiều chàng trai, cô gái. Làm sao để tìm được “đối tượng tốt” quả là việc không hề dễ dàng một chút nào.

“Đối tượng tốt” ở đây có lẽ phải đáp ứng nhiều điều kiện như gương mặt đẹp, điều kiện gia đình khá, chuẩn bị sính lễ cao,... 

Đại hội xem mắt gây sốt MXH: Tiêu chuẩn tuyển chồng cao ngất ngưởng, số lượng nam nữ tham gia khiến dân mạng choáng váng-1Vào ngày 5/2 vừa qua, huyện Bi Châu thuộc thành phố Từ Châu (Giang Tô, Trung Quốc) đã tổ chức một đại hội xem mắt. Trong đó, điều đặc biệt chính là có đến hơn 100 nam giới tham gia, trong khi đó phía nữ giới thì chỉ có 5 người. 

Được biết, sự chênh lệch giới tính nam và nữ ở một số địa phương thuộc thành phố Từ Châu quá cao nên các đại hội xem mắt tương tự được tổ chức thường xuyên để tạo cơ hội cho các chàng trai “đến tuổi nhưng vẫn độc thân” lấy được vợ. 

Trung Quốc thời xưa, các tiểu thư “cành vàng lá ngọc” con nhà giàu khi đến tuổi nên gia lập thất sẽ được gia đình tổ chức cho một buổi “tuyển chồng”. Theo đó, cô gái sẽ đứng trên lầu cao quăng tú cầu hướng về đám đàn ông bên dưới. Người nào chụp được tú cầu thì có thể trở thành “phu quân” của tiểu thư đài các. 

Một vài địa phương khác lại có phương pháp tuyển chồng cho con gái đặc biệt hơn. Một nhóm thanh niên trai tráng đăng ký báo danh tham gia thử thách giành được quả tú cầu được treo trên đài cao. Đương nhiên, chặng đường để lấy tú cầu không hề dễ dàng một chút nào. 

Đại hội xem mắt ở thành phố Từ Châu cũng tương tự như vậy, chỉ là không có bước quăng tú cầu mà thôi. 

Đại hội xem mắt gây sốt MXH: Tiêu chuẩn tuyển chồng cao ngất ngưởng, số lượng nam nữ tham gia khiến dân mạng choáng váng-2Bên trai và bên gái sẽ lần lượt giới thiệu với nhau. Sau đó, cô gái sẽ đưa ra hàng loạt yêu cầu sính lễ mà nhà trai phải chuẩn bị và gương mặt đẹp cũng là một lợi thế rất lớn, chàng trai nào đáp ứng được thì cả hai sẽ thực hiện bước tiếp theo. 

Quyết định cuối cùng thuộc về cô gái, nếu vừa ý thì cô sẽ đưa chàng trai mình chọn về ra mắt gia đình. Còn về việc cả hai có thể thành thân được hay không thì còn phải xem tình hình của ngày đề thân (tương tự lễ dạm ngõ của Việt Nam). 

Được biết, vì "hiếm hoi về mặt số lượng" nên các cô gái ở địa phương Từ Châu đưa ra điều kiện sính lễ rất cao. Theo đó, người con trai có nhà có xe chỉ là yêu cầu cơ bản, muốn có thể rước nàng về dinh thành công thì còn phải xem tính chất nghề nghiệp, tiền lương và quan trọng nhất phải là sính lễ nằm trong khoảng 160.000 NDT - 400.000 NDT (hơn 570 triệu - 1,4 tỷ VND). Đương nhiên, nếu người con trai có ưu thế ngoại hình, điều kiện gia đình tốt thì cơ hội tìm được bạn đời sẽ cao hơn. 

Nhân viên công tác ở cục hành chính Bi Châu cũng lên tiếng chứng thực, vì tỷ lệ nam nữ trong vùng mất cân bằng nghiêm trọng, dẫn đến thanh niên trẻ xem nhẹ kết hôn, một phần vì khó tìm được đối tượng, một phần vì yêu cầu sính lễ quá cao. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/dai-hoi-xem-mat-gay-sot-mxh-tieu-chuan-tuyen-chong-cao-ngat-nguong-so-luong-nam-nu-tham-gia-khien-dan-mang-choang-vang-162220802123802415.htm

tuyển chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.