Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ: Tình hình tại Brussels sau các vụ nổ rất phức tạp

Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ cho biết, tình hình tại thủ đô Brussels sau các vụ nổ hiện đang rất phức tạp nên chưa thể xác định được danh tính các nạn nhân.

Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ cho biết, tình hình tại thủ đô Brussels sau các vụ nổ hiện đang rất phức tạp nên chưa thể xác định được danh tính các nạn nhân. Đến nay vẫn chưa có thông tin về người Việt bị thương vong trong vụ việc này.


Hiện trường một vụ đánh bom tại sân bay Zaventem của Brussels (Ảnh: DM)

Hiện trường một vụ đánh bom tại sân bay Zaventem của Brussels (Ảnh: DM)

Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ cho biết, tình hình tại thủ đô Brussels sau vụ nổ hiện đang rất phức tạp nên chưa thể xác định được danh tính các nạn nhân. Đến nay vẫn chưa có thông tin về người Việt bị ảnh hưởng trong vụ việc này.

>> Tấn công khủng bố tại sân bay, ga tàu điện ngầm ở Brussels, ít nhất 34 người chết

Đến nay, các vụ nổ liên tiếp xảy ra tại sân bay Zaventem và 2 các ga tàu điện ngầm Maelbeek và Schuman ở Brussels đã làm ít nhất 25 người đã thiệt mạng. Hiện, sân bay Zavente và tất cả các ga tàu điện ngầm ở Brussels tạm thời đóng cửa. Bỉ nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ cho biết, tình hình tại Brussel hiện đang rất phức tạp nên chưa thể xác định được danh tính các nạn nhân vụ nổ. Đại sứ quán cũng chưa có thông tin gì về người Việt là nạn nhân. Khu vực xung quanh Đại sứ quán không có gì bất ổn. Đại sứ quán đang tiếp tục theo dõi sát tình hình để nắm bắt các thông tin và sẽ sớm cập nhật về tình hình người Việt trong vụ tấn công ngay khi có thông tin.

Ngay sau khi có thông tin về vụ nổ bom, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo ĐSQ Việt Nam tại Bỉ liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin liệu có người Việt bị ảnh hưởng để có các biện pháp bảo hộ công dân và hỗ trợ ngay lập tức. Đại sứ quán sẽ sớm công bố đường dây nóng để bảo hộ công dân sau vụ việc này.

Theo phóng viên VTV tại Brussels, Bỉ, trái bom được đặt trong toa tàu nên thương vong khá lớn. Vụ nổ xảy ra tại sảnh khởi hành A, nơi có các chuyến bay tới Mỹ. Hệ thống giao thông công cộng tại Brussels đang bị ngưng hoàn toàn. Địa điểm xảy ra các vụ nổ khá gần tòa nhà của Hội đồng châu Âu.

Suốt 4 tiếng nay, thủ đô Brussels luôn hỗn loạn với tiếng xe cứu thương và trực thăng cảnh sát. Vụ nổ đầu tiên được xác định là đánh bom tự sát do vậy giả thuyết khủng bố chính thức được xác nhận.

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ, hàng trăm binh lính với súng tiểu liên được bố trí hỗ trợ tại nhiều địa điểm của thành phố.

Theo Nam Hằng
Dân trí


đánh bom


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.