Đang rước dâu thì bị dân làng chặn đường vòi tiền lì xì, nhà trai làm 1 việc khiến cả làng cô dâu sững sờ

Đang rước dâu về thì gặp sự cố bất ngờ, cách hành xử của nhà trai khiến cả làng cô dâu ngỡ ngàng vì chưa từng có tiền lệ.

Buổi lễ kết hôn luôn là ngày trọng đại của mỗi gia đình. Vào ngày này, bạn bè gần xa, bà con láng giềng sẽ tới chung vui cùng với gia đình và chúc phúc cho đôi bạn trẻ. Đây thường sẽ là ngày đáng nhớ của cô dâu và chú rể. Tuy nhiên, không phải đám cưới nào cũng "đáng nhớ" vì những kỉ niệm vui vẻ, có không ít những sự cố xảy ra khiến ngày vui không còn được trọn vẹn. Minh chứng cho điều này phải kể tới sự việc éo le mới diễn ra tại Sơn Đông, Trung Quốc mới đây.

Đang rước dâu thì bị chặn đường vòi tiền lì xì, nhà trai xuống xe đánh luôn dân làng

Theo đó, vào ngày xảy ra sự việc, nhà trai tới Sơn Đông đón dâu trong lúc quay xe về thì bất ngờ bị một nhóm đông người dân trong làng chặn đường. Mục đích của những người này là muốn vòi "hồng bao" hay còn gọi là tiền lì xì để xin "vía" lấy may từ đám cưới. Đây vốn là tập tục truyền thống tại đây.

Cô dâu đã nói trước cho chú rể chuẩn bị bao lì xì. Tuy nhiên trước đó nhà trai đã phát rất nhiều bao lì xì cho những người tới dự lễ rước dâu theo lời dặn của cô dâu. Không ngờ, tới lúc ra về chưa kịp tới cổng làng lại tiếp tục bị chặn lại đòi tiền.

Vì không kịp chuẩn bị thêm nên phía nhà trai đã nói khéo xin qua nhưng dân làng kiên quyết không đồng ý. Thậm chí bắt chú rể rút ví lì xì tiền cho mọi người.

Đôi bên lời qua tiếng lại, ban đầu chỉ nói đùa, không ngờ sau đó bị người dân bóng gió nói nhà trai keo kiệt. Cảm thấy bị xúc phạm nên nguyên cả dàn phù rể đi đón dâu cùng người thân của chú rể đã xuống xe và lao vào đánh nhau với người dân.

Nhiều người đã vào can nhưng phía nhà trai kiên quyết "dạy dỗ" cho những người xúc phạm họ nên kiên quyết không chịu làm hòa mà đánh tiếp. Cảnh tượng hỗn loạn này đã khiến cả làng cô dâu ngỡ ngàng vì chưa từng có tiền lệ.

Đoạn video ghi lại cảnh tượng này đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Đa số người dùng để lại bình luận phẫn nộ trước hành vi của người dân.

"Cái gì tốt đẹp thì giữ lại, cái gì xấu xí thì bỏ đi"

"Hủ tục thì phải bỏ, đừng cố lợi dụng những hủ tục này để kiếm chác rồi tự làm xấu hình ảnh của chính mình".

"Mấy vụ ‘náo hôn’ hành hạ cô dâu chú rể chưa đủ hay sao mà còn cả tục vòi tiền như này nữa vậy".

"Có khi sau lấy vợ ở đâu phải tìm hiểu thật kỹ xem có mấy cái tập tục này không để còn chạy trước".

Đang rước dâu thì bị dân làng chặn đường vòi tiền lì xì, nhà trai làm 1 việc khiến cả làng cô dâu sững sờ-1Cô dâu chú rể bị "vùi dập" trong một màn thử thách náo hôn tại Trung Quốc. Ảnh minh hoa: Baijiahao

Khi tập tục bị 'biến tướng': Xin tiền không được cầm gạch đập xe hoa
Những tình huống như vậy không phải hiếm gặp. Tại Thiên Tân, Trung Quốc vào tháng 9 năm 2023 vừa qua cũng từng xảy ra vụ việc "xin" tiền lì xì khiến cô dâu chú rể gặp nhiều phiền toái và rắc rối.

Theo đó, trong lúc đang rước dâu về thì 1 người phụ nữ đã cố tình chặn đầu xe hoa và đòi lì xì. Trong lúc cô dâu chú rể đang bàn bạc vì chưa biết phải xử lý sao thì người phụ nữ đã dứt khoát cầm viên gạch đập phá chiếc xe hoa không thương tiếc.

Sau sự việc phần mũi xe bị xước và móp nghiêm trọng. Đây vốn là chiếc xe đi thuê nên chú rể sau đó gặp rất nhiều phiền toái và phải bồi thường khoản tiền lớn.

Đang rước dâu thì bị dân làng chặn đường vòi tiền lì xì, nhà trai làm 1 việc khiến cả làng cô dâu sững sờ-2Người phụ nữ cầm gạch đập vào phần mui xe hoa vì không đòi được tiền lì xì. Ảnh minh họa: Baijiahao

Hành động của người phụ nữ bị lên án gay gắt và sau cùng cô ta cũng phải chịu hình phạt thích đáng. Tuy nhiên, dù có bồi thường bao nhiêu thì cũng không thể trả lại ngày cưới vốn được cho là ngày vui, ngày đáng nhớ của cô dâu chú rể. Không phải tập tục truyền thống nào cũng cần gìn giữ, bởi có không ít những tập tục ngày nay đã bị "biến tướng" thành những hủ tục. Do đó, nhắc nhở mọi người cần chọn lọc và nhanh chóng bài trừ những thứ xấu này. 

Theo Đời sống Pháp luật 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ang-ruoc-dau-thi-bi-dan-lang-chan-uong-voi-tien-li-xi-nha-trai-lam-1-viec-khien-ca-lang-co-dau-sung-so-a403882.html

rước dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.