Đặt máy ghi âm trong túi, mẹ phát hiện con gái bị cô giáo nhục mạ, đuổi đi ăn phân

Sự việc xảy ra từ tháng 4/2016, khi ấy bé Trang Trang 3 tuổi ở Tây An, Thiểm Tây, Trung Quốc đang được gửi tại 1 trường mầm non gần nhà.

Sự việc xảy ra từ tháng 4/2016, khi ấy bé Trang Trang 3 tuổi ở Tây An, Thiểm Tây, Trung Quốc đang được gửi tại 1 trường mầm non gần nhà.

Ngày 3/4/2016, Trang Trang sau khi về nhà có nói với mẹ là ở lớp bé bị cô giáo đánh nên chị Quách – mẹ bé Trang Trang đã lén bỏ 1 chiếc bút ghi âm nhỏ vào túi của con.

Sau khi nghe đoạn băng ghi âm, chị Quách vô cùng phẫn nộ khi phát hiện con mình ở lớp bị cô đặt giày lên trán và hăm dọa nhiều lần. Cụ thể, vào giờ ngủ trưa, cô giáo họ Ngô đã đặt giày lên trán bé và nói: "Nếu mà làm rơi thì bảo mẹ chị mua đền cho tôi 10 đôi, nghe rõ chưa? Giày này đắt lắm đấy mẹ chị mua không nổi đâu".

Cô giáo tiếp tục quát: "Ai cho động đậy, làm rơi giày bây giờ. Mẹ chị có tiền không?" Bên cạnh đó, cô Ngô còn nói với bé những câu như: "Cút ra ngoài!" , "Động đậy tôi đánh chết", khi bé vấp phải đồ vật cô giáo quát: "Sao không vấp chết luôn đi."…

Chị Quách đã tổng kết lại từ ngày 12 đến 20/6/2016, bé Trang Trang bị cô véo 7 lần, chửi 26 lần, đe dọa 10 lần, không cho con ăn cơm mà đuổi bé đi ăn phân 2 lần, giờ ngủ trưa đặt giày lên trán bé 15 lần, đuổi bé ra ngoài 2 lần và 1 lần bắt bé ăn bốc không cho dùng thìa.

Đặt máy ghi âm trong túi, mẹ phát hiện con gái bị cô giáo nhục mạ, đuổi đi ăn phân - Ảnh 1.

Bản thống kê mà chị Quách đã chuẩn bị để tố cáo giáo viên và trường mầm non

Sự việc này đã được chị Quách phản ánh lên Sở giáo dục địa phương, phía nhà trường cũng đã thừa nhận có tồn tại hiện tượng như vậy. Xem xét đến những tổn thương tâm lý mà con đã gặp phải, chị Quách yêu cầu bồi thường 8 vạn NDT (~260 triệu VND) nhưng nhà trường không đồng ý. Do đó, chị Quách đã mang sự việc và bằng chứng đi khởi kiện.

Phiên tòa sơ thẩm nhận định bị cáo (cô giáo) có những hành vi nhục mạ, bắt nạt và xâm phạm quyền lợi của nguyên cáo (học sinh), yêu cầu cô giáo Ngô cùng 3giáo viên có liên quan khác phải xin lỗi bên nguyên, nhà trường phải bồi thường 1 vạn NDT (~33 triệu VND).

Tuy nhiên, phía nhà trường không chấp nhận phán quyết này với lý do: sau khi sự việc xảy ra, họ đã đuổi việc cô giáo kia. Bên cạnh đó, việc cô giáo đặt giày lên trán học sinh là để bé luyện khả năng tập trung cao độ, dễ đi vào giấc ngủ hơn chứ không hề có ác ý. Do đó, vụ kiến này vẫn chưa khép lại.

Phiên tòa thứ 2 diễn ra gần đây đã nhận định, giáo viên nói trên không nhẫn nại, chuyên tâm trong việc dạy dỗ học sinh mà lại áp dụng hình thức nhục mạ, đặt giày lên đầu bé để khống chế hành vi của học sinh. Hành động này đã làm tổn thương nghiêm trọng đến tâm lý của trẻ em. Do đó, đơn kháng cáo của nhà trường bị bác bỏ, giữ nguyên mức phạt cũ.

Theo Trí Thức Trẻ


bạo hành trẻ em

giáo viên mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.