Động đất ở Haiti: Đã chôn cất 70.000 nạn nhân

Một tuần sau trận độngđất 7 độ richter rung chuyển Haiti, Thủ tướng nước này cho hay 70.000thi thể đã được chôn cất. Tuy nhiên đây chỉ là một phần ba con số ướctính cuối cùng.

Một tuần sau trận động đất 7độ richter rung chuyển Haiti, Thủ tướng nước này cho hay 70.000 thi thể đã đượcchôn cất. Tuy nhiên đây chỉ là một phần ba con số ước tính cuối cùng.

Thủ tướng Haiti Jean-MaxBellerive cho hay ít nhất 72.000 thi thể đã được tìm thấy. Tuy nhiên con số nàychưa bao gồm những thi thể đã được các gia đình chôn cất và được lực lượng gìngiữ hòa bình của LHQ thu gom.

Động đất ở Haiti: Đã chôn cất 70.000 nạn nhân
Các nhân viên cứu hộ vẫn đang chạy đua với thời gian để tìm người sống sót

Hiện chưa rõ có bao nhiêu ngườiđã chết được nhận dạng trước khi chôn cất và bao nhiêu người được chôn trong cácmồ chôn tập thể.

Nhiều quan chức và các tổ chứcnhân đạo ước tính sơ bộ có khoảng 200.000 người thiệt mạng.

Trong khi đó LHQ ước tính 3 triệu người hiệnđang cần thực phẩm, nước uống, nơi trú ẩn và hỗtrợ về y tế. Ngoài ra, nhiều người vẫn đang cầnđược cứu. Hiện tại Haiti có tổng cộng 43 đội cứuhộ quốc tế với 1.700 người.

Chính phủ Haiti đã hoạt độngtrở lại

Theo Thủ tướng Haiti, chính phủnước này đã tái nhóm họp sau trận động đất kinh hoàng vào tuần trước và hiệnđang nỗ lực tìm thực phẩm, nơi trú ẩn và thuốc men cho những người sống sót.

Cũng theo Thủ tướng, tất cả18 thành viên Nội các đều may mắn sống sót. Chính phủ hiện đang làm việc ởbên ngoài tòa nhà cảnh sát quốc gia, gần sân bay Port-au-Prince và Tổngthống Rene Preval dự kiến sẽ sớm có bài phát biểu với những người dân củamình.

Động đất ở Haiti: Đã chôn cất 70.000 nạn nhân
Cụ bà được tìm thấy 1 tuần sau khi xảy ra động đất

Trong khi đó, một tuần sau khixảy ra vụ động đất, những tia hi vọng tìm thấy người sống sót vẫn còn, khi cácnhân viên cứu hộ hôm qua đưa được một phụ nữ trong độ tuổi 70 ra khỏi đống đổnát. Bà bị gãy xương đùi và bị hoảng loạn.

Ngoài ra, đội cứu hộ cũng tin có2 người vẫn còn sống dưới đống đổ nát gần đó, do có một tin nhắn điện thoại đượccho là đã gửi đi từ đây.

Theo Phan Anh
Động đất ở Haiti: Đã chôn cất 70.000 nạn nhân



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.