Dùng xấp thẻ cào làm quà cưới tặng bạn thân, chàng trai không bị chỉ trích mà còn được khen, cô dâu chú rể cũng vui vẻ ra mặt

Dự đám cưới bạn thân, chàng trai đã mang đến một món quà đặc biệt tạo bất ngờ cho cặp đôi.

Cuối năm 2023, nhiều cặp đôi tổ vội vã chức đám cưới, có lẽ vì cho kịp năm Giáp Thìn sinh con rồng may mắn, cũng ước mong cuộc hôn nhân hạnh phúc bên lâu như rồng xanh vần vũ trên trời.

Tiểu Lý, chàng trai ở Trung Quốc, tham gia đám cưới của bạn thân vào cuối tháng 12/2023 vừa qua. Sau đó, anh đã quay video kể về phần quà cưới "độc lạ" mà mình đã tặng cho cô dâu chú rể, khiến cộng đồng mạng bàn luận xôn xao.

Với tư cách là “anh em chí cốt” với chú rể, Tiểu Lý đương nhiên tích cực tham gia buổi tiệc, và tiền mừng cũng không nên qua loa. Thế là anh đã nghĩ đến phần quà cưới "có 1-0-2" để làm bất ngờ cho cặp đôi. Đó chính là xấp thẻ cào có tổng giá trị 9.000 NDT (hơn 30 triệu đồng), kèm theo phong bì tiền mừng 1.000 NDT (hơn 3,4 triệu đồng).

Dùng xấp thẻ cào làm quà cưới tặng bạn thân, chàng trai không bị chỉ trích mà còn được khen, cô dâu chú rể cũng vui vẻ ra mặt-1

Tiểu Lý quay video khoe món quà mình chuẩn bị tặng cho cô dâu chú rể

Ngày hôn lễ diễn ra, Tiểu Lý mang túi thẻ vào đến bữa tiệc. Dưới ánh mắt hiếu kỳ của mọi người, anh trao túi thẻ vào vào tay chú rể. Cặp đôi bất ngờ trước phần quà của người bạn thân này, cảm thấy thú vị vì bình thường anh ta cũng vui tính.

Thấy khách tới chưa đông đủ, chú rể và Tiểu Lý cùng trốn vào một góc để cào thẻ. Sau một lúc, hai người lại hò hét lên. Thì ra họ đã trúng được phần thưởng 2.000 NDT (hơn 6,8 triệu đồng). Có lẽ vì thấy thích thú, cô dâu và nhiều người khác cũng nhiệt tình tham gia “đội cào thẻ”. Cuối cùng, người thì trắng tay, người thì trúng giải nhỏ, bầu không khí thêm phần náo nhiệt.Đến buổi tối, sau khi người thân và bạn bè lần lượt ra về, chỉ còn cô dâu chú rể, Tiểu Lý và một vài người thân khác. Cả ba người vừa cào số thẻ còn lại vừa trò chuyện, ôn lại những kỷ niệm vui.

“Tôi cảm thấy bữa tiệc diễn ra rất vui và ý nghĩa. Cũng may là món quà của tôi được cô dâu chú rể đón nhận, cũng không bị khách khứa gièm pha. Cuối tiệc, chúng tôi còn ôn lại chuyện xưa. Chúc hai người bạn của tôi hạnh phúc bên nhau trọn đời”, Tiểu Lý đăng tải đoạn video kể lại trải nghiệm của mình về đám cưới của bạn thân.

Đoạn video của Tiểu Lý đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Theo đó, nhiều người cho rằng quà mừng cưới của chàng trai là “lãng phí”, thay vì tốn 9.000 NDT vào thẻ cào, vậy thì tại sao không tặng số tiền đó cho cô dâu chú rể?

Song nhiều người lại cho rằng thời hiện đại, tư tưởng tiến bộ, người ta không còn chú trọng đến giá trị vật chất, mà tập trung vào tinh thần nhiều hơn. Những thẻ cào của Tiểu Lý đã cho cô dâu chú rể và nhiều người khác niềm vui. Hơn nữa anh cũng tặng kèm 1.000 NDT chứ không phải đi tay không, đây cũng là con số phù hợp cho một người khi tham dự đám cưới. Số tiền 9.000 NDT kia xem như chàng trai tự bỏ ra để mua vui cho mọi người.

Dùng xấp thẻ cào làm quà cưới tặng bạn thân, chàng trai không bị chỉ trích mà còn được khen, cô dâu chú rể cũng vui vẻ ra mặt-2

Cô dâu chú rể vui vẻ nhận xấp thẻ cào của anh bạn thân

Thật ra, nếu xét theo truyền thống của người Trung Quốc, việc tham gia đám cưới và tặng tiền mừng nhét trong phong bì đỏ là một tập tục quan trọng, với ý nghĩa gửi lời chúc phúc cho cặp đôi, cuộc hôn nhân thêm bền chặt và may mắn.

Thế nhưng thời đại phát triển, người trẻ không còn quá quan trọng với nhiều tập tục này. Hơn nữa việc tặng thứ quà khác ngoài tiền mừng cũng không gây hại đến hôn lễ nên nhiều người đã nảy ra những ý tưởng sáng tạo hơn. Ví dụ như tặng vé số, tặng giỏ quà, thậm chí là sổ đỏ bất động sản…

Cư dân mạng bình luận tích cực:

“Đêm tân hôn, hai vợ chồng cùng cào thẻ đến sáng, chắc là vui lắm”.

“Nhiều người cho rằng việc làm của chàng trai vô nghĩa. Nhưng thật ra nếu người trong cuộc, cụ thể là cô dâu chú rể thấy vui thì nó đã có ý nghĩa rồi. Thay vì mang gia trị vật chất, nó lại chứa nhiều giá trị tinh thần quý giá”.

 

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/dung-xap-the-cao-lam-qua-cuoi-tang-ban-than-chang-trai-khong-bi-chi-trich-ma-con-duoc-khen-co-dau-chu-re-cung-vui-ve-ra-mat-d295325.html

tiền mừng cưới


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.