Hàn Quốc thêm 48 ca nhiễm, nâng số bệnh nhân lên 204, tăng gần gấp đôi trong 1 ngày

Cơ quan y tế Hàn Quốc chiều 21/2 cho biết có thêm 48 ca nhiễm virus corona được phát hiện tại nước này, nâng tổng số bệnh nhân toàn quốc lên 204.

Số ca nhiễm mới tại Hàn Quốc được ghi nhận riêng trong ngày 21/2 là 100 người. Trước đợt cập nhật trước đó, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) sáng cùng ngày thông báo phát hiện 52 ca nhiễm mới tính đến hết ngày 20/2.

Phần lớn ca nhiễm được phát hiện ở thành phố Daegu, cách thủ đô Seoul gần 300 km về phía đông nam, và các thị trấn lân cận.

Hàn Quốc thêm 48 ca nhiễm, nâng số bệnh nhân lên 204, tăng gần gấp đôi trong 1 ngày-1
Một bệnh nhân Hàn Quốc nghi nhiễm virus corona được chuyển đến bệnh viện bằng lồng cách ly. Ảnh: Yonhap.


Đa số bệnh nhân có mối liên hệ với một phụ nữ 61 tuổi, xét nghiệm dương tính virus corona, được giới chức Hàn Quốc gọi là "Bệnh nhân 31". Người này có tham dự một vài thánh lễ tại nhà thờ ở thành phố và từng đến một bệnh viện ở Cheongdo.

Hai thành phố Daegu và Cheongdo được chỉ định là "khu vực chăm sóc đặc biệt" cho bệnh truyền nhiễm. Thủ tướng Chung Sye Kyun nhận định Hàn Quốc đang đối diện tình huống khẩn cấp, cam kết chính phủ nỗ lực thiện hiện các biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn sự lây lan của chủng virus corona mới.

Bộ trưởng Y tế và Phúc lợi Park Neung Hoo thông báo bệnh phiện được phép tách riêng người bệnh hô hấp với các ca bệnh khác. Nhân viên y tế đồng thời tiến hành kiểm tra tất cả bệnh nhân viêm phổi ở những bệnh viện thành phố Daegu. Nhóm biện pháp nhằm ngăn chặn virus lây lan nhanh từ người sang người, theo Yonhap.

Cơ quan y tế Hàn Quốc cho biết kể từ ngày 3/1 nước này đã kiểm tra sức khỏe 16.400 người có nguy cơ nhiễm virus corona, trong đó 13.016 trường hợp xét nghiệm âm tính. Hiện có 3.180 trường hợp còn được cách ly và đang được kiểm tra nhiễm virus corona.

 

Theo Zing

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/han-quoc-them-48-ca-nhiem-tang-gan-gap-doi-trong-1-ngay-post1049923.html

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.