Hậu duệ nhà Thanh có chung dòng máu với Từ Hi Thái Hậu: 3 tuổi ăn xin, 13 tuổi làm vũ công, 50 tuổi trở thành đại minh tinh

“Cả đời tôi không muốn nhớ lại những ngày tháng ăn xin thuở nhỏ. Mỗi lần nghĩ đến, cả người tôi lại bắt đầu run sợ”, Huệ Anh Hồng chân thành chia sẻ trước ống kính.

Huệ Anh Hồng, sinh năm 1960 tại Sơn Đông (Trung Quốc). Tổ tiên của bà thuộc dòng họ Diệp Hách Na Lạp Thị cao quý. Cũng có thể nói, Huệ Anh Hồng mang trong mình dòng máu hoàng thân quốc thích cùng với Từ Hi Thái Hậu nổi danh lừng lẫy. Nếu chiếu theo vai vế thời bấy giờ, bà chính là một cách cách danh giá.

Hậu duệ nhà Thanh có chung dòng máu với Từ Hi Thái Hậu: 3 tuổi ăn xin, 13 tuổi làm vũ công, 50 tuổi trở thành đại minh tinh-1Sau đó, vì sự biến động thời đại, nhà Thanh hoàn toàn sụp đổ chấm dứt chế độ phong kiến của Trung Quốc, bố Huệ Anh Hồng lựa chọn di chuyển đến vùng An Ninh thuộc khu vực Hồng Kông để sinh sống. 

Vốn xuất thân từ dòng tộc quý giá sở hữu khối tài sản khổng lồ, cả gia đình Huệ Anh Hồng cũng coi như có một cuộc sống đủ đầy khi đến định cư ở Hồng Kông.

Thế nhưng những ngày tháng êm đẹp chưa được bao lâu, bố Huệ Anh Hồng bắt đầu đam mê cờ bạc và tiêu sạch tài sản trong nhà chỉ chưa đến nửa năm.Vì thiếu nợ không thể trả, xã hội đen đã đến cưỡng chế lấy nhà và đuổi gia đình bà ra ngoài đường. Đến đây, cả gia đình bà chỉ có thể chen chút trong một căn nhà gỗ xập xệ, rách nát.

Hậu duệ nhà Thanh có chung dòng máu với Từ Hi Thái Hậu: 3 tuổi ăn xin, 13 tuổi làm vũ công, 50 tuổi trở thành đại minh tinh-2Người bố chỉ biết tiêu xài hoang phí, không biết kiếm tiền. Trách nhiệm gồng gánh gia đình giờ đây lại đè nặng lên vai của người mẹ gầy yếu và Huệ Anh Hồng.

Khoảng thời gian từ 3 đến 12 tuổi, Huệ Anh Hồng phải lăn lộn trên những con phố đèn đỏ ở Hồng Kông để xin ăn. Nhưng phố đèn đỏ lại là nơi tụ tập của đủ loại người, chỉ cần sơ hở một chút là có thể bị đánh đến thừa sống thiếu chết. 

Chính vì thế, Huệ Anh Hồng phải cố gắng học tập nhìn người. Bà phải quan sát và lựa chọn những ai vừa có thể xin tiền vừa không nảy sinh ác ý với bà.

Ngày tháng tuy có kham khổ những vẫn có thể miễn cưỡng trôi qua, nhưng một lần nữa lại bị người bố phá nát. Sau đó, bố bà mắc bệnh nặng, nếu không chữa trị kịp thời thì sẽ không qua khỏi. 

Bị dồn vào đường cùng, Huệ Anh Hồng chấp nhận làm vũ công khi chỉ mới 13 tuổi. Một người chủ từng nhận xét về bà:

"Huệ Anh Hồng rất xinh đẹp, nhưng tính cách lại quá mạnh mẽ, ương ngạnh. Nhiều khách hàng muốn dẫn cô đi chơi nhưng đều bị cô từ chối. Mặc dù cô ấy đã chọn cái nghề này nhưng cô vẫn muốn kiếm những đồng tiền sạch sẽ. Với tài năng vũ đạo xuất chúng, Huệ Anh Hồng đã được ông chủ đưa lên vị trí vũ công hàng đầu trên sân khấu chỉ trong vòng 9 tháng".

Hậu duệ nhà Thanh có chung dòng máu với Từ Hi Thái Hậu: 3 tuổi ăn xin, 13 tuổi làm vũ công, 50 tuổi trở thành đại minh tinh-3Đến đây, công việc vũ công đã giúp Huệ Anh Hồng gặp được quý nhân lớn nhất trong đời là vị đạo diễn nổi tiếng của Hồng Kông – ông Trương Triệt.

Trương Triệt nhìn thấy được thiên phú của Huệ Anh Hồng và đã nhiệt tình mời bà về làm diễn viên cho những bộ phim của ông.

Lúc này, Huệ Anh Hồng lại do dự: Một tháng làm vũ công có thể kiếm được 1500 NDT (hơn 5,4 triệu VND), nhưng làm diễn viên chỉ có 500 NDT (hơn 1,8 triệu VND). Đồng lương chênh lệch quá lớn sẽ ảnh hưởng để cuộc sống gia đình của bà. 

Trong lúc Huệ Anh Hồng còn đang loay hoay chưa quyết định thì Trương Triệt đã nói một câu khiến bà đã ngộ ra được chân lý: "Cô có thể làm vũ công được bao lâu? Nhưng diễn viên có thể làm cả đời".

Những khó khăn của thời niên thiếu đã rèn luyện cho Huệ Anh Hồng một tính cách không chịu khuất phục và thua cuộc. 

Bà từng nói: "Cơ hội đến với chúng tôi không giống với những cô gái tiểu thư đài các. Họ có thể làm như thế nào cũng được vì họ không cần lo lắng thứ gì. Nhưng tôi nhất định phải tận dụng cơ hội một cách tốt nhất". Vì bà biết rõ bản thân nếu không cố gắng liều mạng thì sẽ không có tiền, không thể sống tiếp được nữa.

Hậu duệ nhà Thanh có chung dòng máu với Từ Hi Thái Hậu: 3 tuổi ăn xin, 13 tuổi làm vũ công, 50 tuổi trở thành đại minh tinh-4Những năm của thập niên 80-90 là thời kỳ huy hoàng của điện ảnh Hồng Kông. Huệ Anh Hồng cũng nhân cơ hội xây dựng nên tên tuổi của mình bằng vai diễn đầu tiên trong phim Anh Hùng Xạ Điêu của đạo diễn Trương Triệt trong vai Mục Niệm Từ. 10 năm tiếp theo, Huệ Anh Hồng bước vào giai đoạn đỉnh cao của nghiệp diễn.

Thế nhưng, sau khi nổi tiếng, Huệ Anh Hồng từng có thời gian đánh mất bản thân. Năm 28 tuổi, bà lén một mình đến châu Âu chụp một bộ ảnh khỏa thân và sau đó còn công bố với với báo chí. Khi phóng viên hỏi vì sao làm như vậy, bà đã trả lời: "Con người sinh ra cũng không mặc quần áo. Chụp ảnh khỏa thân chẳng qua chỉ là nghệ thuật để tìm về nguyên bản mà thôi".

Hậu duệ nhà Thanh có chung dòng máu với Từ Hi Thái Hậu: 3 tuổi ăn xin, 13 tuổi làm vũ công, 50 tuổi trở thành đại minh tinh-5Huệ Anh Hồng nhìn nhận vấn đề với tư tưởng vô cùng phóng khoáng, nhưng không phải ai cũng được như vậy. Thế là bà và người bạn trai đã chia tay nhau vì bất đồng quan điểm.

Trong giai đoạn mang trong mình cảm xúc tiêu cực, Huệ Anh Hồng đã lựa chọn tự sát bằng cách uống thuốc an thần. Bà đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời. Hình ảnh mẹ và em gái khóc nghẹn ngào bên giường bệnh đã khiến bà nhận ra sự trân quý của cuộc sống. Thế là bà tự hứa với lòng nhất định phải thay đổi để bản thân mạnh mẽ hơn.

Đến đây, Huệ Anh Hồng nhận ra bà phải thay đổi con đường diễn xuất, nhưng quá trình thay đổi thật sự không hề suôn sẻ.

Cái tên Huệ Anh Hồng dần phai mờ trong mắt công chúng. Bà cố gắng cầm cự bằng cách nhận những vai phụ của đài TVB (Hong Kong). Mặc dù chỉ là vai phụ không mấy quan trọng như Tam di thái trong "Miêu Thúy Hoa", hay Diệt Tuyệt Sư Thái trong "Ỷ Thiên Đồ Long Ký" nhưng bà vẫn diễn tròn vai một cách xuất sắc.

Hậu duệ nhà Thanh có chung dòng máu với Từ Hi Thái Hậu: 3 tuổi ăn xin, 13 tuổi làm vũ công, 50 tuổi trở thành đại minh tinh-6Năm 2009, Huệ Anh Hồng được nhận vai chính trong bộ phim "Tâm Ma". Với màn nhập vai xuất sắc, Huệ Anh Hồng nhận đến 7 giải Ảnh hậu, trở thành cái tên được các đoàn phim ưu ái, săn đón. 

Năm 2017, Huệ Anh Hồng lại lên ngôi Ảnh hậu Kim Mã với bộ phim "Huyết Quan Âm". Cũng từ lúc này, Huệ Anh Hồng mới có thể tự hào mà khoe với các anh chị là đời mình đã hết khổ rồi.

Hậu duệ nhà Thanh có chung dòng máu với Từ Hi Thái Hậu: 3 tuổi ăn xin, 13 tuổi làm vũ công, 50 tuổi trở thành đại minh tinh-7Hiện tại, Huệ Anh Hồng đã 61 tuổi, mặc dù vẫn "một mình lẻ bóng" nhưng bà luôn hài lòng với cuộc sống của mình. Giờ đây, bà không còn phải lo lắng từng miếng ăn cái mặc, không cần phải nhìn sắc mặt của người khác để sống qua ngày. Quan trọng hơn, bà đã tìm về được chính mình - một Huệ Anh Hồng thực thụ đầy tự tin và kiêu hãnh.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hau-due-nha-thanh-co-chung-dong-mau-voi-tu-hi-thai-hau-3-tuoi-an-xin-13-tuoi-lam-vu-cong-50-tuoi-tro-thanh-dai-minh-tinh-162210612213820162.htm

nhà Thanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.