Hoàng thân Philip từng muốn kiện phim về Hoàng gia Anh vì những khắc họa sai sự thật

Hoàng thân quá cố Philip từng không hài lòng khi đoàn làm phim The Crown khắc họa hình ảnh của ông như một "kẻ tệ hại".

Hoàng thân Philip từng muốn kiện phim về Hoàng gia Anh vì những khắc họa sai sự thật-1(Ảnh: The Mirror)

Theo nguồn tin từ tờ Thư Sunday Times của Anh, Hoàng thân Philip khi còn sống từng tỏ ra vô cùng tức giận với đoàn làm phim The Crown khi khai thác câu chuyện liên quan tới Hoàng gia Anh. Cụ thể, Hoàng thân Philip từng muốn khởi kiện đoàn làm phim khi mang cái chết của chị gái ông - Công chúa Cecilie - lên phim.

"Ông ấy vô cùng tức giận về cách mà câu chuyện này được khắc họa trên phim. Ông ấy cũng là con người và cũng sẽ bị tổn thương như bất kì ai khác", Hugo Vickers - người ghi chép lịch sử Hoàng gia Anh - chia sẻ với tờ báo này.

Trong bộ phim The Crown, Hoàng thân Philip ở tuổi 16 đã gặp rắc rối tại trường nội trú của mình và không thể dành thời gian bên Cecilie (người chị của ông) tại Đức khi bà mang thai người con thứ tư. Trong tập phim, Cecilie giải thích với Philip rằng rắc rối của ông đã khiến bà phải bay tới London (Anh). Nhân vật của bà sau đó đã qua đời trong một vụ tai nạn máy bay.

Hoàng thân Philip từng muốn kiện phim về Hoàng gia Anh vì những khắc họa sai sự thật-2(Ảnh: British Heritage)

Ngoài đời, đúng là Cecilie đã chết trong một vụ tai nạn máy bay vào tháng 11/1937. Trên chuyến bay còn có chồng của bà cùng hai con trai. Bà sinh con ngay trên máy bay, thi thể của em bé sơ sinh được tìm thấy nằm bên cạnh bà. Lúc này, Công chúa Cecilie chỉ mới 26 tuổi.

Mặc dù vậy, kế hoạch du lịch của Công chúa không hề có liên quan tới Hoàng thân Philip. Điều này đã khiến Hoàng thân vô cùng tức giận. Ông cho rằng sự khắc họa sai lệch này có thể khiến công chúng hiểu nhầm.

"Tôi vẫn nhớ từng ngồi cạnh Hoàng thân Philip trong một bữa tối và ông ấy vô cùng buồn bã với những gì bộ phim khắc họa. Ông ấy cảm thấy họ đang cố tình làm sai sự thật", một nguồn bạn thân cận với gia đình Hoàng gia chia sẻ.

Hoàng thân Philip đã qua đời vào tháng 4/2021 sau khi nhập viện và trải qua cuộc phẫu thuật tim. Ông hưởng thọ 99 tuổi.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/van-hoa-giai-tri/hoang-than-philip-tung-muon-kien-phim-ve-hoang-gia-anh-vi-nhung-khac-hoa-sai-su-that-20221114123443285.htm

Hoàng gia Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.