Hoàng tử Harry mặc quân phục trong lễ canh thức cố nữ hoàng

Buổi lễ hôm 17/9 đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử cháu của một quân vương thực hiện lễ Các hoàng tử Canh thức, trong đó Hoàng tử Harry đã mặc quân phục theo yêu cầu của nhà vua.

Hoàng tử Harry mặc quân phục trong lễ canh thức cố nữ hoàng-1
Hoàng tử William, Hoàng tử Harry, Tiểu thư Louise Windsor, Công chúa Beatrice, Công chúa Eugenie, Tử tước Severn, Zara Tindall và Peter Phillips - con của Công chúa Anne - đã tề tựu quanh linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II, tại Đại sảnh Westminster, London, vào ngày 17/9, để tiến hành lễ canh thức.

Hoàng tử Harry mặc quân phục trong lễ canh thức cố nữ hoàng-2
Hoàng tử William (phải) và Hoàng tử Harry mặc quân phục của Kỵ binh hoàng gia (Blues and Royals) theo yêu cầu của Vua Charles III. Các quan chức Điện Buckingham được cho là đã can thiệp để Hoàng tử Harry được phép mặc quân phục trong buổi lễ. Đây là lần đầu tiên Harry xuất hiện trong bộ quân phục kể từ khi từ bỏ nghĩa vụ hoàng gia vào năm 2020, theo BBC.

Hoàng tử Harry mặc quân phục trong lễ canh thức cố nữ hoàng-3
8 người cháu của nữ hoàng tiến vào Đại sảnh Westminster để làm lễ canh thức. Những người cháu, theo lời mời của Vua Charles III, được cho là muốn bày tỏ sự kính trọng của họ với cố nữ hoàng giống như cha mẹ mình.

Hoàng tử Harry mặc quân phục trong lễ canh thức cố nữ hoàng-4
Những người cháu của nữ hoàng đứng im lặng trong 15 phút bên cạnh linh cữu của bà. Trước buổi lễ, Công chúa Beatrice và Eugenie bày tỏ lòng kính trọng đối với "bà ngoại thân yêu" và nói rằng: "Thật vinh dự khi được là cháu gái của nữ hoàng. Chúng tôi rất tự hào về bà". Họ chia sẻ cố nữ hoàng là "người dẫn đường cho chúng tôi, bàn tay yêu thương của bà đặt trên lưng, dẫn chúng tôi đi khắp thế giới".

Hoàng tử Harry mặc quân phục trong lễ canh thức cố nữ hoàng-5
Hoàng tử Harry, Tử tước Severn và Công chúa Eugenie cúi đầu đứng cạnh linh cữu trong lễ canh thức vào tối 17/9.

Hoàng tử Harry mặc quân phục trong lễ canh thức cố nữ hoàng-6
Hoàng tử William đứng ở đầu quan tài, trong khi Hoàng tử Harry đứng phía cuối.

Hoàng tử Harry mặc quân phục trong lễ canh thức cố nữ hoàng-7
Trong thời gian diễn ra lễ canh thức, người dân Anh vẫn tiếp tục đi qua đại sảnh để tỏ lòng thương tiếc cố nữ hoàng.

Hoàng tử Harry mặc quân phục trong lễ canh thức cố nữ hoàng-8
Người dân Anh vây quanh đại sảnh khi các công chúa, hoàng tử tiến hành lễ canh thức.
 


8 người cháu mặc niệm cố nữ hoàng trong lễ canh thức: 8 người cháu của Nữ hoàng Elizabeth II đã đứng mặc niệm xung quanh linh cữu của bà tại Đại sảnh Westminster trong 15 phút vào tối 17/9, để bày tỏ sự kính trọng với nữ hoàng quá cố.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hoang-tu-harry-mac-quan-phuc-trong-le-canh-thuc-co-nu-hoang-post1356556.html

Hoàng gia Anh

Hoàng tử William

Nữ hoàng Anh

Hoàng tử Harry


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.