Iran sẽ có thêm một tàu khu trục tự đóng

Một quan chức quân sự cấp cao của hải quân Iran chohay, trong vòng 2 năm tới lực lượng hải quân của Tehran sẽ được trang bị thêmmột tàu khu trục tương tự khu trục hạm Jamaran mà nước này vừa bàn giao cho lựclượng hải quân của mình.

Một quan chức quân sựcấp cao của hải quân Iran cho hay, trong vòng 2 năm tới lực lượng hải quân củaTehran sẽ được trang bị thêm một tàu khu trục tương tự khu trục hạm Jamaran mànước này vừa bàn giao cho lực lượng hải quân của mình.

Thiếu tướng hải quân Iran Amir Rastegari, đồng thời cũng là người nắm vai tròquan trọng nhất của Cục chỉ đạo sản xuất công nghiệp hải quân cho biết trongvòng 2 năm nữa, tức thời điểm trước năm 2012 hải quân Iran sẽ được bổ sung thêmmột tàu khu trục nhằm nâng cao khả năng phòng vệ và tuần tra trên các vùng lãnhhải thuộc chủ quyền của nước này.

Tướng Amir Rastegari đã tuyên bốnhư vậy chỉ một vài giờ sau khi hải quân Iran tiếp nhận chiến hạm tên lửa trọngtải 1.420 tấn Jamaran được chế tạo bằng nỗ lực của chính người Iran.

Iran sẽ có thêm một tàu khu trục tự đóng

Lực lượng hải quân Iran

Lãnh đạo cao cấp hải quân Iran tiết lộ, quátrình chế tạo chiếc tàu chiến thứ 2 của Iranhiện đang được tiến hành. Ngay sau khi chế tạoxong chiến hạm này sẽ dược bàn giao để đưa vàokhai thác.

Quan chức quân đội cấp cao của Iran nói rằngviệc hải quân Iran vừa được và sắp tới sẽ đượctrang bị thêm tàu chiến mới diễn ra trong bốicảnh hải quân các nước khác ở Vùng Vịnh cũngđang tăng cường sự hiện diện trên các vùng biểncủa khu vực.

Vị tư lệnh này cũng không quên cáo buộc Mỹ vàcác nước phương Tây liên tục ra sức ép trừngphạt kinh tế Iran trong hàng chục năm qua, đồngthời khẳng định người Iran vẫn phát triển đượcnhững công nghệ then chốt của mình để không tụthậu với thế giới, ít nhất trên các lĩnh vựcnghiên cứu khoa học.

Theo Bình Nguyên
Iran sẽ có thêm một tàu khu trục tự đóng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.