Khi nữ giới cởi áo bước lên chính trường

Đất nước Ukraine đang chứng kiến sự nổi lên đầy ấn tượng của một nhóm gồmtoàn những cô gái trẻ chuyên để ngực trần một cách táo bạo trong các cuộc đấutranh chính trị. Nhóm mang tên Femen này thực sự đã thu hút sự chú ý của mọingười và đã tạo được dấu ấn nhất định trên chính trường Ukraine.

Đất nước Ukraine đang chứng kiến sự nổi lên đầy ấn tượng của một nhóm gồmtoàn những cô gái trẻ chuyên để ngực trần một cách táo bạo trong các cuộc đấutranh chính trị. Nhóm mang tên Femen này thực sự đã thu hút sự chú ý của mọingười và đã tạo được dấu ấn nhất định trên chính trường Ukraine.
 
Lãnh đạo nhóm Femen là một cô gái trẻ 26 tuổi mang tên Anna Hutsol. Theo lờiHutsol, cô đang chỉ huy một nhóm gồm 300 thiếu nữ trẻ, chủ yếu là sinh viên.Lực lượng này sẵn sàng cởi bỏ quần áo trước công chúng để đấu tranh cho quyềncủa phụ nữ Ukraine.
 
Được thành lập năm 2008 bởi một nhóm các sinh viên trường Đại học Kiev, Femencho biết, mục tiêu chính của nhóm là "nâng cao vai trò của phụ nữ trong một xãhội đang bị thống trị bởi nam giới ở Ukraine".
 
"Chúng tôi muốn nêu ra một thực tế, phụ nữ đang không được coi trọng trong xãhội của chúng ta. Họ bị gán vào những vị trí trong bếp hoặc trên giường ngủ",
Alexandra Shevchenko, một sinh viên kinh tế 22 tuổi, cho biết. Shevchenko làmột trong những thành viên tích cực của nhóm Femen. Cô luôn đóng vai trò hàngđầu trong các cuộc biểu tình hở ngực của nhóm.
 
Ngoài mục tiêu củng cố vai trò của nữ giới, Femen còn hướng mũi tấn công đếnngành công nghiệp tình dục của Ukraine. Femen cũng phát động các chiến dịchchống lại tình trạng quấy rối nữ sinh ở các trường đại học đồng thời lên ángay gắt các cuộc thi hoa hậu như cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.
 
Cách thức hoạt động của Femen là thực hiện những cuộc biểu tình khoả thân.Trong những cuộc biểu tình này, các thành viên của nhóm thường để trần đếnphần thắt lưng, nhảy múa đầy khiêu khích và hô lên những khẩu hiệu mang tínhnhạy cảm. Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu các hoạt động đó có làmgiảm giá trị phong trào của họ hay không.

Khi nữ giới cởi áo bước lên chính trường  
Một số thành viên của Femen.

Tuy nhiên, nhóm Femen lại không hề thấy có mâu thuẫn gì trong chuyện này. “Chúng tôi đã mặc quần áo đầy đủ khi bắt đầu phong trào của mình nhưng chẳngai chú ý. Tôi ủng hộ nhiệt thành cho việc cởi bỏ quần áo. Và nhờ đó, chúng tôithu hút được sự chú ý của mọi người. Họ bắt đầu quan tâm đến quan điểm củachúng tôi," Shevchenko cho biết.
 
"Tất cả những gì chúng tôi có, đó là thân thể của mình. Chúng tôi chẳng có gìxấu hổ về điều đó", Inna- một nữ sinh viên báo chí 20 tuổi, cho hay.
 
Theo Hutsol, hiện tại Femen có khoảng 300 thành viên nhưng số người ủng hộ thìlên tới khoảng 25.000 người.
 
Các quan chức Ukraine mới đầu tỏ ra không quan tâm đến các hoạt động của Femen,coi đó là những hành động vô thưởng vô phạt. Tuy nhiên, khi nhóm Femen mở rộnghoạt động sang các vấn đề rộng lớn hơn của xã hội thì các nhà lãnh đạo Ukrainebắt đầu trở nên khó chịu và mất kiên nhẫn. Gần đây, nhóm này đã tiến hành mộtcuộc biểu tình chống Putin, gây khó xử cho quan hệ của Ukraine với nước lánggiềng khổng lồ.

"Cảnh sát đã trở nên cứng rắn hơn với chúng tôi. Nhưng ít nhất điều đó đã chothấy các hoạt động của chúng tôi đã được quan tâm hơn", Hutsol phát biểu. Côgái này cũng khẳng định Femen sẽ không chùn bước trước sự cứng rắn của lựclượng cảnh sát và sẽ tiếp tục các cuộc biểu tình của mình. Tính đến nay, Femenđã thực hiện khoảng 30 cuộc biểu tình hở ngực, trong đó có cuộc biểu tình tạimột triển lãm của Iran nhằm kêu gọi giải thoát cho một phụ nữ bị kết án ném đáđến chết vì tội ngoại tình.
 
Theo Kiệt Linh
VnMedia
 


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.