Khoe cuộc sống được vợ 'bao nuôi', nam thanh niên gây tranh cãi

Nam thanh niên Trung Quốc đã thu hút hơn 1 triệu người theo dõi khi chia sẻ về việc anh sống phụ thuộc hoàn toàn vào cô vợ người Nhật Bản của mình về mặt tài chính.

Nam thanh niên Sudden Fantasy (đến từ Bắc Kinh, Trung Quốc) gây bão mạng xã hội khi quyết định chia sẻ về cuộc sống "được vợ bao nuôi", những video anh đăng tải lên mạng xã hội gây ra nhiều luồng ý kiến trái chiều.

Sudden Fantasy (tuổi chưa được tiết lộ) đã sống ở Nhật Bản trong 8 năm. Anh tự mô tả mình là một người đàn ông bình thường nhưng vợ anh là Fenghua, không chỉ có trình độ học vấn cao và có việc làm mà còn xuất thân từ một gia đình giàu có.

Theo truyền thống Nhật Bản, đàn ông thường là trụ cột kiếm tiền trong khi phụ nữ tập trung vào công việc gia đình, tuy nhiên, câu chuyện của Sudden lại đảo ngược chuẩn mực này.

Khoe cuộc sống được vợ bao nuôi, nam thanh niên gây tranh cãi-1

Nam thanh niên gây sốt mạng khi khoe được vợ bao nuôi. (Ảnh: SCMP)

Ban đầu, anh không nghĩ đến việc theo đuổi mối quan hệ lãng mạn với Fenghua vì khó khăn về tài chính. Tuy nhiên, trong giai đoạn đặc biệt khó khăn của cuộc đời, khi anh không đủ tiền ăn hàng ngày thì Fenghua đã hỗ trợ anh bằng cách mang đồ ăn đến và đóng tiền học phí cho anh. Sau 2,5 năm hẹn hò, cặp đôi kết hôn.

Đầu năm 2024, anh nghỉ việc và chấp nhận cuộc sống như một “người đàn ông được bao nuôi” khi vợ anh chi trả mọi chi phí gia đình. Vợ anh thậm chí còn chuẩn bị một lọ đựng tiền với 260.000 yên (43 triệu đồng) để anh chi tiêu hàng ngày. Anh nói rằng không thể trả lại tiền cho vợ mình vì điều đó sẽ khiến cô buồn và khóc.

Khoe cuộc sống được vợ bao nuôi, nam thanh niên gây tranh cãi-2

Số tiền mà vợ chuẩn bị cho anh để chi tiêu hàng ngày. (Ảnh: Baidu)

Theo Newrank.cn, một nền tảng đánh giá mạng xã hội và phân tích dữ liệu lớn của Trung Quốc, tài khoản của Sudden đã nhanh chóng đạt được hơn 1 triệu người theo dõi chỉ sau 30 ngày. Các video của anh đã mô tả chân thực cuộc sống của một người đàn ông được bao nuôi. Anh nhấn mạnh triết lý tối thượng của việc trở thành một người đàn ông đích thực không chỉ đơn thuần là làm mọi việc cho nhau mà phải tìm cách để cùng nhau nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ví dụ trong một video, anh tiết lộ rằng việc anh dậy sớm có thể khiến vợ cảm thấy lo lắng, vì vậy anh chọn cách ở lại trên giường để giúp vợ thư giãn. Khi vợ làm việc nhà, anh cũng luôn ở bên cạnh mặc dù anh không chủ động giúp đỡ.

“Tôi như một con kền kền bay lượn xung quanh và để mắt đến cô ấy. Tôi ở gần vợ để cô ấy có thể gọi tôi bất cứ khi nào cô ấy cần”, anh giải thích.

Khoe cuộc sống được vợ bao nuôi, nam thanh niên gây tranh cãi-3

Sudden luôn ở cạnh vợ để cô ấy gọi khi cần. (Ảnh: Baidu)

Sudden cũng ưu tiên sự thoải mái của vợ bằng cách để cô tắm trước, tránh việc cô bước xuống sàn phòng tắm lạnh lẽo và ẩm ướt. “Bạn không biết cảm giác khó chịu khi bước lên những viên gạch lạnh sau một ngày dài làm việc đâu. Một tâm trạng tốt có thể bị phá hỏng ngay lập tức. Vì vậy, tôi phải đảm bảo phòng tắm khô ráo trước khi cô ấy sử dụng", anh chia sẻ.

Khoe cuộc sống được vợ bao nuôi, nam thanh niên gây tranh cãi-4

Anh bầu bạn với vợ khi cô ấy làm việc nhà và thỉnh thoảng giúp vợ làm những việc đơn giản. (Ảnh: Baidu)

Tuy nhiên, câu chuyện của anh đã khiến nhiều người phản đổi, chỉ trích khi cho rằng nam thanh niên này không có trách nhiệm của người đàn ông trong gia đình. Dù xã hội hiện đại thế nào, nam giới vẫn nên đảm nhiệm vai trò trụ cột, để đảm bảo sự bền vững và ổn định cho gia đình. "Tôi không thể hiểu nổi làm sao một người đàn ông có thể cảm thấy thoải mái khi để vợ một mình gồng gánh kinh tế gia đình", một người dùng viết.

Ngược lại, vẫn có người bày tỏ sự ủng hộ anh và cho rằng trong xã hội hiện đại gia đình không cần phải rập khuôn theo những quan niệm truyền thống: "Đây không phải là câu chuyện về việc trở thành một gã đàn ông được nuông chiều mà là về việc tôn trọng phụ nữ, biết quan tâm và thể hiện trí tuệ cảm xúc" - một ý kiến bình luận.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/khoe-cuoc-song-duoc-vo-bao-nuoi-nam-thanh-nien-gay-tranh-cai-ar902661.html

Vợ Chồng

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.