Kỳ diệu bé 1 tuổi thoát chết trong sóng thần

Một bé trai 18 tuổi đã đượctìm thấy sống sót trên một đám cây ở đảo Pagai Selatan vào hôm 2710,cách 2 ngày sau khi một thảm họa sóng thần ập đến Indonesia khiến hơn400 người thiệt mạng.

Một bé trai 18 tuổi đã được tìm thấy sống sót trên một đám cây ở đảo Pagai Selatan vào hôm 27/10, cách 2 ngày sau khi một thảm họa sóng thần ập đến Indonesia khiến hơn 400 người thiệt mạng.

Ông Hermansyah, người đứng đầu trung tâm ứng phó thảm họa của tỉnh West Sumatra, cho biết một đứa trẻ 10 tuổi đã tìm thấy bé trai nói trên. Hiện cậu bé đang được chăm sóc đặc biệt tại một trung tâm y tế và sức khỏe đã bắt đầu phục hồi. Tuy nhiên, cha mẹ cậu bé đã không may thiệt mạng trong thảm họa này.

Kỳ diệu bé 1 tuổi thoát chết trong sóng thần
Hiện sức khỏe cậu bé đã bắt đầu hồi phục trong một trung tâm y tế (Ảnh: Telegraph)

Việc tìm thấy đứa trẻ này là một trong những tin tức tốt lành hiếm hoi khi mà số người thiệt mạng do sóng thần gây ra tại Indonesia đã lên tới hơn 400 người. Theo thống kê chưa đầy đủ, hầu hết các ngôi làng trên quần đảo Mentaiwai đã bị san phẳng trong trận sóng thần kinh hoàng này, hàng vạn người dân đang phải sống tá túc, chen lấn trong các căn lều tạm vì mất nhà cửa.

Các quan chức nước này cũng lo ngại rằng ngoài số người thiệt mạng thống kê được vẫn còn hàng trăm người mất tích, bị sóng cuốn ra biển và vĩnh viễn không thể tìm thấy.

Kỳ diệu bé 1 tuổi thoát chết trong sóng thần
Hình ảnh thương tâm của những người dân sống sót sau trận sóng thần (Ảnh: AP)

Những người dân sống sót sau trận sóng thần này cho hay, họ đã không hề nhận được bất kỳ cảnh báo nào về nguy cơ sóng thần có thể xảy ra mặc dù một mạng lưới hàng rào báo động đã được xây dựng ngoài khơi bờ biển Sumatra từ sau trận sóng thần năm 2004.

Trong khi người dân vẫn còn chưa hết bàng hoàng về những cột sóng cao gần 4m hôm 25/10 từ dư chấn trận động đất mạnh 7,7 độc richter thì vào ngày 28 - 29/10, ngọn núi lửa Merapi ở tỉnh Trung Java đã bắt đầu phun trào trở lại khiến người dân ở quốc đảo tiếp tục phải đối mặt với những luồng nghi ngại mới.

Theo Thiên Thư
VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.