Ký túc xá được trưng dụng làm nơi cách ly bệnh nhân nhiễm corona, nhà trường tự ý vứt đồ đạc sinh viên để lại khiến dư luận phẫn nộ

Để đáp ứng các yêu cầu điều kiện y tế, nhà trường quyết định cải tạo khu ký túc xá sinh viên trong 3 ngày.

Đầu tháng 2, trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Phần mềm Vũ Hán được chọn trở thành điểm cách ly các bệnh nhân viêm phổi do virus corona. Để đáp ứng các yêu cầu điều kiện y tế, nhà trường quyết định cải tạo khu ký túc xá sinh viên và vứt bỏ nhiều đồ dùng cá nhân của sinh viên để lại trước khi về quê nghỉ Tết. 

Từ tối ngày 7/2 đến tối ngày 9/2, hơn 200 giảng viên và nhân viên nhà trường đã phải làm việc liên tục, thậm chí phải thức đêm để đảm bảo bàn giao ký túc xá đúng thời hạn. Thời gian gấp rút cộng thêm việc sinh viên để lại quá nhiều vật dụng tại ký túc xá khiến việc dọn dẹp thêm khó khăn hơn. 

Khi nhìn thấy hình ảnh đồ đạc của mình bị vứt bỏ tràn ngập trên mạng xã hội, đa số các sinh viên đang theo học tại trường đã rất phẫn nộ, liên tục chỉ trích nhà trường. Dù có được bồi thường thì những tổn thất của các sinh viên là không thể khắc phục. 

Ký túc xá được trưng dụng làm nơi cách ly bệnh nhân nhiễm corona, nhà trường tự ý vứt đồ đạc sinh viên để lại khiến dư luận phẫn nộ-1Ký túc xá được trưng dụng làm nơi cách ly bệnh nhân nhiễm corona, nhà trường tự ý vứt đồ đạc sinh viên để lại khiến dư luận phẫn nộ-2Ký túc xá được trưng dụng làm nơi cách ly bệnh nhân nhiễm corona, nhà trường tự ý vứt đồ đạc sinh viên để lại khiến dư luận phẫn nộ-3
Đồ đạc của sinh viên bị nhà trường tự ý vứt khỏi ký túc xá.

Trong khi đó, đại diện nhà trường cho biết: "Vì thời gian eo hẹp và nhiệm vụ khá nặng, chúng tôi phải hoàn thành nhanh chóng nhiệm vụ từ cấp trên". Nhà trường hoàn toàn không có ý định phá hoại đồ dùng cá nhân của sinh viên, nhưng vì phải chuẩn bị gấp rút buộc nhà trường phải hành động như hiện tại thay vì dọn dẹp và đóng gói đồ đạc của sinh viên. 

Sáng sớm ngày 10/2, trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Phần mềm Vũ Hán đã đưa ra văn bản xin lỗi và hứa sẽ bồi thường cho sinh viên tất cả những vật dụng bị mất. Sau khi dịch bệnh qua đi, nhà trường sẽ khử trùng mọi ngõ ngách các ký túc xá được trưng dụng làm nơi cách ly. 

Ký túc xá được trưng dụng làm nơi cách ly bệnh nhân nhiễm corona, nhà trường tự ý vứt đồ đạc sinh viên để lại khiến dư luận phẫn nộ-4
Hơn 200 cán bộ nhân viên nhà trường đã "dọn dẹp" khu ký túc xá trong 3 ngày để có thể bàn giao kịp thời.

Nhà trường cũng hy vọng các sinh viên hiểu cho nhà trường, hiểu được tình hình dịch bệnh đang khẩn cấp như thế nào. Đặc biệt, Vũ Hán là vùng ảnh hưởng nặng nề nhất, có rất nhiều người đã nhiễm bệnh nên mọi người cần phải chạy đua với thời gian, không thể chậm trễ một phút giây nào. 

Sau khi nhà trường lên tiếng, nhiều cá nhân đã "tha thứ" và viết những lời kêu gọi sự đồng lòng hướng về Vũ Hán trên mạng xã hội.

Theo Thế giới trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://thegioitre.vn/ky-tuc-xa-duoc-trung-dung-lam-noi-cach-ly-benh-nhan-nhiem-corona-nha-truong-tu-y-vut-do-dac-sinh-vien-de-lai-khien-du-luan-phan-no-86822.html

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.