Lại xảy ra sự cố an ninh tại sân bay Mỹ

Một hành khách đã vượt qua cổng kiểm soát an ninh vào khu vực an toàncủa nhà ga tại một trong những sân bay đông đúc nhất thế giới ở Mỹ màkhông được kiểm tra bằng máy soi, khiến nhiều chuyến bay bị đình trệtrong khi hành khách bị kiểm tra lại.

Một hành khách đã vượt qua cổng kiểm soát anninh vào khu vực an toàn của nhà ga tại một trong những sân bay đông đúcnhất thế giới ở Mỹ mà không được kiểm tra bằng máy soi, khiến nhiều chuyếnbay bị đình trệ trong khi hành khách bị kiểm tra lại.

Vụ việc xảy ra tối 3/1 tại sânbay quốc tế Newark ở bang New Jersey, Mỹ. Khoảng 6 giờ sau khi một người đàn ôngđược nhìn thấy vượt qua cổng kiểm soát an ninh, tất cả các hành khách mới đượcphép bắt đầu lên máy bay.

Phát ngôn viên Cơ quan An ninhHàng không Mỹ (TSA) Ann Davis cho hay người đàn ông đã đi vào lối ra của nhà gaC vào khoảng 5h30 chiều giờ địa phương. Công tác kiểm tra hành khách bằng máysoi đã bị ngừng trong khi các nhà chức trách xem xét các băng giám sát để cốgắng nhận dạng hành khách này.

Lại xảy ra sự cố an ninh tại sân bay Mỹ

Các hành khách nằm dài chờ đợi tại sân bay Newark

Tất cả hàng khách đã được kiểmtra an ninh bằng máy soi sau đó được kiểm tra lại. Nhà ga được rà soát kỹ càngđể đảm bảo rằng không đồ vật nguy hiểm nào xuất hiện trong đó trước khi các cửakiểm soát an ninh được mở trở lại vào khoảng 11h45 đêm chủ nhật.

Người đàn ông không được tìm thấynhưng TSA cho hay nỗ lực kiểm tra lại bằng máy soi nhằm đảm bảo rằng tất cả cáchành khách đều được rà soát kỹ càng. Nhiều hành khách phải chờ đợi lâu đã tỏ rabực tức.

Cũng trong ngày 3/1, TSA đã rathông báo nói rằng tất cả các hành khách bay tới Mỹ từ 14 quốc gia - bao gồmCuba, Iran, Sudan, Syria, Afghanistan, Algeria, Iraq, Lebanon, Libya, Nigeria,Pakistan, Ả-rập Xê-út, Somalia và Yemen - sẽ phải chịu sự kiểm tra an ninhnghiêm ngặt hơn. Quy định này có hiệu lực kể từ hôm nay, 4/1.

Các biện pháp an ninh đã đượctăng cường tại các sân bay của Mỹ sau khi một người đàn ông Nigeria bị bắt vì âmmưu cho nổ tung một chiếc máy bay Mỹ chở gần 300 người hôm 25/12/2009.

Theo An Bình
Lại xảy ra sự cố an ninh tại sân bay Mỹ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.