Lộ đoạn hội thoại bắn máy bay giữa quân li khai Ukraina

Các tay súng li khai vui cười ghi hình chiếc máy bay bị rơi, hỉ hả bình luận: "Có một tiếng nổ- nhìn khói kìa" trong khi một quả cầu lửa bốc lên từ xác máy bay.

Các tay súng li khai vui cười ghi hình chiếc máy bay bị rơi, hỉ hả bình luận: "Có một tiếng nổ- nhìn khói kìa" trong khi một quả cầu lửa bốc lên từ xác máy bay.

Một giọng nói trong số đó được cho là của thủ lĩnh quân nổi dậy Igor Strelkov, người đã đăng một thông điệp đầy kiêu hãnh trên Twitter: Chúng tôi đã cảnh báo các người rồi mà - đừng có bay trên "bầu trời của chúng tôi".
MH17, máy bay, Ukraina, quân nổi dậy, li khai, video, hội thoại

Hiện trường máy bay MH17 rơi. (Ảnh: Reuters)

Một đoạn video ớn lạnh vừa được tung lên mạng cho thấy, một màn khói đen ngùn ngụt bốc lên từ hiện trường vụ máy bay rơi trong khi ba tay súng li khai bình luận đầy hoan hỉ.

Hình ảnh dường như do chính các tay súng này ghi lại đã cho thấy những giây phút cuối cùng của chiếc máy bay xấu số MH17 của Malaysia. Máy quay không phóng to đủ để nhìn thấy máy bay lao thẳng xuống từ trên bầu trời xuống nhưng giọng nói của quân nổi dậy có vẻ rất mừng rỡ khi miêu tả "những chấm đen kìa - đó là các bộ phận đang bay", ý nói máy bay rơi xuống đất thành nhiều mảnh.

Một giọng nói được cho là của Strelkov vang lên: "Máy bay đã bị bắn trúng". Ông ta bình luận thêm: "Hãy nhìn những điểm đen đó, đó là các bộ phận, đang bay... đó là một vụ nổ... nhìn xem, nhìn xem, khói đen đấy".

Có lẽ ám chỉ đến hệ thống tên lửa, một phiến quân khác cười và nói: "Cũng đáng dùng đến thứ này, phải không?".

Không khuôn mặt nào hiện ra trong đoạn phim kinh hoàng, nhưng dường như video này là thật bởi vào lúc đó, chỉ họ dường như mới biết được điều gì đang diễn ra.

MH17, máy bay, Ukraina, quân nổi dậy, li khai, video, hội thoại

Igor Strelkov.

Ngay sau khi máy bay chở khách của Malaysia Airlines bị bắn rơi ở vùng biên giới Nga - Ukraina, Strelkov đã đăng một thông tin nhận trách nhiệm. Lúc đó, có lẽ ông ta tin mình đã bắn hạ được chiếc máy bay quân sự Antonov-26 của Không lực Ukraina.

Thông điệp của Strelkov mô tả rõ:

"Ở khu vực Torez, chúng tôi vừa bắn hạ một chiếc An-26, nó đang nằm đâu đó gần mỏ Progress. Tôi đã cảnh báo các người - đừng có bay trên "bầu trời của chúng tôi". Và đây là đoạn video xác thực "chim đang rơi". Chim đã rơi xuống gần khu mỏ, khu dân cư không bị xáo trộn. dân thường không bị thương".

Sau đó, ngay khi thông tin về thảm họa MH17 xuất hiện, thông điệp của Strelkov liền bị xóa bỏ.

Trong khi đó, báo Kiev Post cũng vừa đăng tải nội dung một cuộc gọi điện thoại mà Cơ quan an ninh nước này chặn được, trong đó hai giọng nói bàn về việc tìm thấy xác MH17.

Hai tay súng có biệt danh "Major" và "Greek" trò chuyện với nhau khi "Major" kiểm tra hiện trường và tìm thấy chỉ toàn "các vật dụng dân sự".

MH17, máy bay, Ukraina, quân nổi dậy, li khai, video, hội thoại

Nỗi đau người thân hành khách MH17. 

Theo những gì Kiev Post cung cấp, quan nổi dậy đã báo cáo lại với tình báo Nga: "Chúng tôi vừa bắn hạ một máy bay". Sau đó, người có biệt danh Greek hỏi liệu có vũ khí trên máy bay hay không thì Major đáp "Chẳng có gì cả. Toàn đồ dân sự, thuốc men, khăn tắm, giấy vệ sinh".

"Có tài liệu gì không? Greek hỏi. Người kia liền đáp: "Có, của một sinh viên Indonesia học trường Đại học Thompson. Mẹ kiếp".

Trong cuộc gọi cuối cùng, một tay súng báo cáo với một tư lệnh dân quân Cossack. "Về chiếc máy bay bị bắn hạ ở vùng Snizhne-Torez thì hóa ra đó là một máy bay dân sự. Nó rơi gần Brabovo. Có rất nhiều thi thể phụ nữ và trẻ nhỏ. Giờ đây Cossack đang kiểm tra mọi thứ".

Tay súng kia: "Tivi đưa tin đó là một chiếc AN-26. Một máy bay vận tải Ukraina. Nhưng Malaysia Airlines lại được viết trên đó. Không biết nó làm gì ở lãnh thổ Ukriana?".

Tư lệnh Cossack: "Thế có nghĩa là họ đang tiến hành do thám. Họ đừng nên bay qua chứ. Đang có chiến tranh ở đây mà".
 
Theo Thanh Hảo
Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.