Mỹ xác nhận các trường hợp vật nuôi trong nhà đầu tiên mắc Covid-19

Hai con mèo ở New York là các trường hợp vật nuôi trong nhà đầu tiên ở Mỹ được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2.

Giới chức liên bang Mỹ ngày 22/4 thông báo hai con mèo ở New York đã mắc Covid-19. Hai con mèo đều có các triệu chứng hô hấp nhẹ và dự kiến sẽ sớm hồi phục.

Mỹ xác nhận các trường hợp vật nuôi trong nhà đầu tiên mắc Covid-19-1Hai con mèo ở New York là các trường hợp vật nuôi trong nhà đầu tiên ở Mỹ được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh minh họa: AP.

Bộ Nông nghiệp và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ đã ra thông báo chung cho biết đây là lần đầu tiên các vật nuôi trong nhà ở Mỹ được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2. Các cơ quan này nhấn mạnh hiện chưa có chứng cứ vật nuôi đóng vai trò lây truyền virus ở Mỹ.

Giới chức Mỹ hiện vẫn tiếp tục nghiên cứu về virus SARS-CoV-2 và vật nuôi trong nhà, tuy nhiên, Trung tâm kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh khuyến cáo người dân hạn chế việc cho vật nuôi của mình tiếp xúc với động vật hoặc mọi người bên ngoài, đặc biệt là những người đã nhiễm hoặc bị nghi nhiễm.

Trước đó, 1 con hổ và 1 con sư tử tại một vườn thú ở New York cũng được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2./.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/the-gioi/my-xac-nhan-cac-truong-hop-vat-nuoi-trong-nha-dau-tien-mac-covid19-1040655.vov

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.