Ngày Cá tháng Tư các nước trên thế giới làm gì?

Từ lâu, ngày Cá tháng Tư (1/4) đã trở thành một ngày hội nói dối khiến mọi người vui vẻ và thú vị hơn trong cuộc sống.

Ngày 1 tháng Tư Dương lịch hàng năm được gọi là ngày Cá tháng Tư, tên tiếng Anh là April Fool's Day. Đây là ngày mà mọi người được phép nói dối hay đánh lừa người khác với mục đích mang lại tiếng cười và khiến cuộc sống trở nên vui vẻ, thú vị hơn. 

Ngày Cá tháng Tư bắt nguồn từ nước Pháp, về sau đây trở thành truyền thống không thể thiếu cho người dân nước này. Lâu dần, ngày này trở nên phổ biến và lan dần sang nhiều quốc gia trên thế giới. 

1. Phần Lan

Không giống như hầu hết các nước khác, ngày Cá tháng Tư không được đánh dấu trên lịch của Phần Lan. Đây có lẽ là một cách để khiến ngày này mang đến nhiều bất ngờ hơn. Tại đây, các trò đùa được thực hiện vào buổi sáng, trước khi mọi người nhận ra đó là ngày gì. 

Ngày Cá tháng Tư các nước trên thế giới làm gì?-1

2. Hy Lạp

Ở Hy Lạp, người ta tin rằng nếu một người lừa người khác thành công thì người đó sẽ gặp may mắn trong suốt thời gian còn lại của năm. Tại một số khu vực của đất nước này thì cho rằng, người lừa thành công sẽ có mùa màng bội thu và nước mưa vào ngày này có thể chữa được bệnh.

Ngày Cá tháng Tư các nước trên thế giới làm gì?-2

3. Scotland

Người Scotland rất coi trọng ngày Cá tháng Tư, thậm chí vào thế kỷ 18 thì ngày này được tổ chức kéo dài 2 ngày. Dịp này, những người dân có thể "chơi xỏ" hay lừa lẫn nhau để tận hưởng niềm vui trọn vẹn.

Ngày Cá tháng Tư các nước trên thế giới làm gì?-3

4. Pháp

Ngày Cá tháng Tư ở Pháp được gọi là Poisson d'Avril. Trò chơi khăm nổi tiếng nhất của người dân Pháp trong ngày là dán một con cá giấy hoặc tờ giấy có hình cá lên lưng người khác. 

Ngày Cá tháng Tư các nước trên thế giới làm gì?-4

5. Anh

Ở Vương quốc Anh , ngày Cá tháng Tư chỉ diễn ra trong nửa ngày. Những trò đùa chỉ có thể được thực hiện cho đến khoảng giữa trưa, nếu không sẽ bị coi là kẻ ngốc. Vì vậy, nếu bạn muốn tham gia vào cuộc vui tháng 4, hãy nhớ dậy sớm nhé! Trong ngày ngày, ngoài việc mọi người có thể lừa lẫn nhau thì tin tức giả mạo trên truyền thông cũng nhiều vô số. 

Ngày Cá tháng Tư các nước trên thế giới làm gì?-5

6. Bồ Đào Nha

Tại Bồ Đào Nha, người dân thường thực hiện trò đùa "độc nhất vô nhị" đó là ném bột vào nhau và hầu hết họ đều ném vào mặt.

Ngày Cá tháng Tư các nước trên thế giới làm gì?-6

7. Brazil

Giống như ở nhiều quốc gia khác vào ngày Cá tháng Tư, các tờ báo sẽ đưa ra những tiêu đề "giật gân" với những tuyên bố sai sự thật, và nhiều cá nhân sẽ nói những lời dối trắng trợn với nhau để đánh lừa hoặc "chơi khăm" bạn bè của họ.

Ngày Cá tháng Tư các nước trên thế giới làm gì?-7

8. Ấn Độ

Ảnh hưởng của phương Tây, giới trẻ Ấn Độ cũng nhiệt tình lừa nhau trong ngày Cá tháng Tư. Với trẻ em, khi lừa được ai đó thì tỏ rất vui vẻ và hét lên: "Ngốc nghếch, ngày Cá tháng Tư!". Mọi người cũng thường chơi trò đùa gọi điện thoại báo tin giả cho bạn bè.

Ngày Cá tháng Tư các nước trên thế giới làm gì?-8

9. Iceland

Ở Ireland, ngày Cá tháng Tư được tổ chức theo nhiều cách. Giống như ở Anh, những trò đùa trong ngày này dự kiến ​​sẽ kết thúc vào buổi trưa, những người tiếp tục đùa cợt vào buổi chiều sẽ bị cho là ngu ngốc. Các phương tiện truyền thông có thể đăng tải những trò lừa bịp vào ngày 1/4 và một số tài xế sẽ lái xe bên phải đường trong khi theo luật là họ phải lái bên trái.

Ngày Cá tháng Tư các nước trên thế giới làm gì?-9

10. Ý

Giống như ở Pháp, nhiều người ở Ý kỷ niệm ngày Cá tháng Tư bằng cách dán một con cá giấy vào lưng người khác. Truyền thống đặc biệt này thường chủ yếu được thực hiện bởi trẻ em, còn người lớn thì tìm cách đánh lừa càng nhiều càng tốt bằng những trò đùa phức tạp hơn.

Ngày Cá tháng Tư các nước trên thế giới làm gì?-10

11. Ba Lan

“Prima Aprilis, uważaj, bo się pomylisz!” là cụm từ thường xuyên được nói vào ngày 1/4 ở Ba Lan . Điều này có nghĩa là: "Ngày Cá tháng Tư, hãy cẩn thận - bạn có thể sai!". Nói chung, hãy cảnh giác với bất kỳ sự thay đổi cuộc hẹn hay bản tin nào trong ngày này nếu bạn không muốn trở thành nạn nhân của những kẻ lừa.

Ngày Cá tháng Tư các nước trên thế giới làm gì?-11

12. Mỹ

Ở Mỹ, ngày Cá tháng Tư được tổ chức cả ngày và nhiều người hào hứng chờ đợi ngày mà bạn có thể chơi khăm bạn bè của mình. Bạn có thể sẽ nghe thấy những tin tức giả từ báo đài, bạn bè và gia đình...

Ngày Cá tháng Tư các nước trên thế giới làm gì?-12

Theo Minh Minh - Vietnamnet


Cá tháng Tư

ngày nói dối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.