Nghi phạm tấn công khủng bố Pháp: "Một ngày nào đó, mọi người sẽ biết tới tôi là ai"

Hình ảnh chính thức của kẻ lái xe tải khủng bố đám đông gây ra cái chết của 84 người và làm hàng trăm người khác bị thương ở Pháp vừa được hé lộ.

Hình ảnh chính thức của kẻ lái xe tải khủng bố đám đông gây ra cái chết của 84 người và làm hàng trăm người khác bị thương ở Pháp vừa được hé lộ.

>>
Khủng bố lao xe tải vào đám đông ở Pháp, 84 người chết

    hinh anh dau tien cua ke khung bo bang xe tai o phap hinh anh 1

Bản sao thẻ nhận dạng của nghi phạm Mohamed Lahouaiej Bouhlel.

Mohamed Lahouaiej Bouhlel, người Pháp gốc Tunisia, được xác định là nghi phạm chính vụ tấn công chết  84 người ở thành phố Nice, nước Pháp đêm quốc khánh 14.7. Cảnh sát đã tìm thấy thẻ căn cước của Bouhlel và công bố hình ảnh trên chiếc thẻ này.

Mohamed Lahouaiej Bouhlel sinh năm 1985, là cha của một đứa trẻ 3 tuổi. Ngay sau vụ khủng bố kinh hoàng, cảnh sát đã đột kích vào nhà của hắn.

Theo nhiều báo cáo, kẻ tấn công được biết đến trong giới cảnh sát vì các tội danh liên quan đến vũ khí và bạo lực, tuy nhiên hắn dường như không có các hoạt động liên quan khủng bố hay thánh chiến.

Theo trang Sputnik, những thành viên trong gia đình của Mohamed Lahouaiej Bouhlel - nghi phạm vụ khủng bố khiến 84 người chết ở Pháp ngày 14.7 - đã đe dọa phóng viên bằng dao. Vụ việc xảy ra sau khi nhóm phóng viên tới tác nghiệp tại nhà của họ ở Tunisia.

Các phóng viên của Sputnik cho biết thêm, cha của nghi phạm từ chối đưa ra bất kỳ bình luận nào trên truyền thông. Trong khi đó, anh trai của Mohamed Lahouaiej Bouhlel nói với Sputnik rằng, gia đình anh này không tin vào tin tức trên các phương phương tiện truyền thông và loại trừ lý do tôn giáo gây ra vụ khủng bố.

"Chúng tôi đang rất chán nản. Không một ai trong gia đình tin vào các phương tiện truyền thông. Mohamed không thể làm điều đó! Nó không cầu nguyện, không tham gia tôn giáo và cũng không thực hiện các nghi lễ tôn giáo. Tôi không nghĩ nó liên quan tới một nhóm tôn giáo hay tổ chức cực đoan nào", anh trai của Mohamed nói.

Đêm 14.7 (giờ địa phương, rạng sáng 15.7 giờ Việt Nam), một chiếc xe tải đã đâm vào đám đông đang xem pháo hoa nhân dịp kỷ niệm quốc khánh của nước Pháp tại thành phố Nice, cách thủ đô Paris khoảng 900km. Vụ việc đã khiến ít nhất 84 người chết và làm bị thương hàng chục người khác, trước khi cảnh sát bắn hạ người lái xe.

Theo Dân Việt


nghi phạm

Quốc Khánh

khủng bố

xe tải

Pháp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.