Ngoại trưởng Philippines tới Trung Quốc bàn Biển Đông

Ông Albert del Rosario sẽ gặp Phó chủ tịch Trung Quốc Tập Cẩm Bình và hội đàm với Ngoại trưởng Dương Khiết Trì hôm nay, China Daily đưa tin. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết hai bên sẽ trao đổi các quan điểm về việc tăng cường tiếp xúc cấp cao và quan hệ song phương. Ngoại trưởng del Rosario cho biết trong các chủ đề được đưa ra bàn bạc có vấn đề Biển Đông.

Ngoại trưởngPhilippines Albert del Rosario tới Bắc Kinh sáng qua trong chuyến công du haingày, nhằm tìm giải pháp ngoại giao cho tranh cãi về chủ quyền trên Biển Đông.

Ông Albert delRosario sẽ gặp Phó chủ tịch Trung Quốc Tập Cẩm Bình và hội đàm với Ngoại trưởngDương Khiết Trì hôm nay, China Daily đưa tin. Phátngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết hai bên sẽ trao đổi cácquan điểm về việc tăng cường tiếp xúc cấp cao và quan hệ song phương. Ngoạitrưởng del Rosario cho biết trong các chủ đề được đưa ra bàn bạc có vấn đề BiểnĐông.

Ngoại trưởng Philippines tới Trung Quốc bàn Biển Đông
Binh sĩ Philippines đứng gác khi khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường của Mỹ USS Chung-hoon cập cảng tại đảo Palawa. Ảnh: AFP.

Chuyếncông du của nhà ngoại giao hàng đầu Philippines được cho là mở đường chochuyến thăm Trung Quốc của Tổng thống Benigno Aquino, dự kiến diễn ravào tháng 8 hoặc tháng 9. Trước đó, ông Aquino cho hay đã yêu cầu ôngAlbert del Rosario tìm giải pháp cho vấn đề Biển Đông với Trung Quốctrong lần công du này.

Bắc Kinh và Manilađã ký hơn 100 văn bản ngoại giao trong vòng 36 năm qua, song gần đây căng thẳnggiữa hai bên lên cao vì vấn đề Biển Đông. Philippines cáo buộc tàu Trung Quốcliên tục quấy nhiễu ngư dân trong vùng biển của họ.

Căng thẳng cànggay gắt hơn khi giới chức Philippines cấm một nhà ngoại giao cấp cao của TrungQuốc tham dự các cuộc gặp giữa quan chức hai nước trong tương lai. Manila chobiết Bí thư thứ nhất của sứ quán Trung Quốc Lý Vĩnh Thịnh đã to tiếng trong khibàn vấn đề Biển Đông với giới chức Philippines tháng trước, nói rằng hành vi củaông "không giống một nhà ngoại giao".


Theo MaiTrang
 Vnexpress



Dưa hấu 'đại kỵ' với 5 món này, ăn cùng coi chừng 'rước họa vào thân'
Dưa hấu là loại trái cây giải nhiệt được yêu thích trong những ngày hè oi bức. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, dưa hấu lại "đại kỵ" với một số thực phẩm tưởng chừng như vô hại. Nếu kết hợp những thực phẩm này với dưa hấu, bạn có thể gặp phải những hậu quả khó lường cho sức khỏe.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.