Người già nhất thế giới sống ở Gruzia, 130 tuổi

Các cơ quan chức năng Gruzia khẳng định một cụ bà đang sinh sống tại một làng miền núi xa xôi của nước này vừa kỷ niệm sinh nhật thứ 130 hôm qua và đây mới là người già nhất thế giới.

Các cơ quan chức năngGruzia khẳng định một cụ bà đang sinh sống tại một làng miền núi xa xôi của nướcnày vừa kỷ niệm sinh nhật thứ 130 hôm qua và đây mới là người già nhất thế giới.

Người già nhất thế giới sống ở Gruzia, 130 tuổi

Nếu được xác nhận, cụ Antisa Khvichava sẽ là người sống thọ nhất trên thế giới.

 Ông Georgiy Meurnishvili, mộtphát ngôn viên của ngành hộ tịch thuộc Bộ Tư pháp Gruzia, nói cụ AntisaKhvichava có giấy tờ từ thời kỳ Xô Viết chứng minh cụ sinh ngày 8/7/1880.

Tuy nhiên, phát ngôn viên này chobiết giấy khai sinh gốc của cụ Antisa đã bị thất lạc.

Người già nhất thế giới sống ở Gruzia, 130 tuổi

Các viên chức nói với báogiới rằng cụ Khvichara đã về hưu vào năm 1965 ở tuổi 85. Công việc trước kiacủa cụ là hái chè và bẻ ngô.

Đài truyền hình tư nhân Rustavi-2 của Gruzia trong khi đó đưa tin, các quanchức chức trong làng Sachino hôm qua đã đón khách mời từ thủ đô Tbilisi đếnngôi làng để tham dự ngày sinh nhật của người cao tuổi nhất hành tinh.

Hiện người già nhất thế giới được ghi nhận là cụ Eugenie Blanchard, 114tuổi, người Pháp.

Theo Việt Hà
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.