Nhận được tin báo về đứa trẻ ăn xin, nhân viên công tác xã hội đến tận nhà và chứng kiến cảnh tượng gây ám ảnh

Một bé gái 11 tuổi đã được giải cứu khỏi "ngôi nhà kinh hoàng" sau khi các nhân viên công tác xã hội phát hiện cảnh tượng đáng sợ xảy ra với em.

Sự việc xảy ra tại ngôi làng Ruskoivanivka, phía nam vùng Odessa, Ukraine, đang gây phẫn nộ trong dư luận bởi hành vi tàn ác của người phụ nữ đối với chính con đẻ của mình.

Theo truyền thông địa phương, bé gái 11 tuổi tên Karina bị mẹ bỏ bê, không quan tâm chăm sóc. Suốt nhiều ngày liền em không được ăn cơm và phải bỏ nhà đi lang thang rồi trú ẩn trong những căn nhà hoang. Trong khi đó, người mẹ của em, bà Okana Odazhiy, 43 tuổi, thường xuyên ra ngoài nhậu nhẹt với bạn bè.

Karina được nhìn thấy đi lang thang trong làng để xin thức ăn. Khi cô bé trở về sau vài ngày, em bị mẹ đánh đập, xích lại với mục đích "giáo dục". 

Người dân trong làng cảm thấy bất bình nên báo cho các nhà chức trách địa phương. Khi các nhân viên công tác xã hội tìm đến ngôi nhà thì phát hiện cảnh tượng đáng sợ xảy ra với đứa trẻ. Karina đang ngồi co ro ở góc ngôi nhà tối tăm, ẩm mốc, bẩn thỉu, tay thì bị trói bằng một sợi dây xích và ổ khóa. Một nhân viên tên Svetlana Mitina đã chụp lại hình ảnh đáng thương đó.

Nhận được tin báo về đứa trẻ ăn xin, nhân viên công tác xã hội đến tận nhà và chứng kiến cảnh tượng gây ám ảnh-1Nhận được tin báo về đứa trẻ ăn xin, nhân viên công tác xã hội đến tận nhà và chứng kiến cảnh tượng gây ám ảnh-2


Cô kể: "Khi bước vào ngôi nhà, chúng tôi nhìn thấy một dây xích quấn chặt quanh tay và chân của bé gái, bà ta dùng tới 2 ổ khóa để cố định dây xích vào chân giường. Cô bé run rẩy vì sợ hãi và không thể nói thành lời. Người mẹ say xỉn đang ngủ ở phòng bên cạnh".

Khi được hỏi lý do giam cầm con gái như vậy, bà Okana giải thích rằng đó là biện pháp "trừng phạt con gái vì đã trốn khỏi nhà và xin đồ ăn ngoài đường".

Nhận được tin báo về đứa trẻ ăn xin, nhân viên công tác xã hội đến tận nhà và chứng kiến cảnh tượng gây ám ảnh-3Nhân viên xã hội Svetlana Mitina là người đã giải cứu bé gái.

Cô bé đã được mở khóa và đưa tới bệnh viện, nơi các bác sĩ phát hiện toàn thân em vô số vết bầm tím. Em cũng bị chẩn đoán bị suy dinh dưỡng. 

Nhận được tin báo về đứa trẻ ăn xin, nhân viên công tác xã hội đến tận nhà và chứng kiến cảnh tượng gây ám ảnh-4Chân dung người mẹ tàn ác bạo hành con nhỏ.

Theo ông Mitchsey Balamutenko, người đứng đầu ngôi làng, cho biết, Okana chưa bao giờ là một bà mẹ tốt. Ông nói: "Trong những năm qua, bà ta không chăm sóc tốt cho con gái mình và thường xuyên say xỉn. Bé gái lúc nào cũng bị bỏ đói, trông nhếch nhác và bẩn thỉu. Có lần cô bé đốt lửa và định nướng một con gà mà em ăn trộm của hàng xóm để thỏa cơn đói. Cách đây một năm, cơ quan dịch vụ xã hội đã cố gắng tìm cách tước quyền làm mẹ của Okana nhưng bà ta đã khóc lóc và hứa không uống rượu, thay đổi cuộc sống. Thẩm phán đã cho bà ta một cơ hội".

Hiện cơ quan thực thi pháp luật đã khởi tố vụ án về tội bạo hành trẻ em đối với bà Okana. 

Phát ngôn viên cảnh sát, ông Lubov Gordievska, cho hay: "Những vết bầm tím trên cơ thể của đứa trẻ là do người mẹ gây ra. Chúng tôi đang tiến hành kiểm tra sức khỏe toàn diện cho đứa trẻ nhằm xác định mức độ nghiêm trọng của các vết thương".

Nói chuyện với các nhân viên công tác xã hội, cô bé Karina cho biết em rất sợ và không muốn sống với mẹ.

Cô bé nói: "Mẹ luôn uống rượu và đánh đập cháu". Hiện tại, các nhà chức trách địa phương đang thu thập các chứng cứ để khởi kiện Okana một lần nữa. Họ tin lần này bà ta sẽ mất quyền nuôi con.

Nạn nhân hiện được chăm sóc y tế và sẽ được đưa tới trại trẻ mồ côi cho tới khi có phán quyết của tòa. Nếu bị kết tội, bà Okana có thể phải ngồi tù 5 năm.


Theo ICTVietNam

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ictvietnam.vn/nhan-duoc-tin-bao-ve-dua-tre-an-xin-nhan-vien-cong-tac-xa-hoi-den-tan-nha-va-chung-kien-canh-tuong-gay-am-anh-22202025418130459.htm

trẻ ăn xin

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.