Nhật Bản: thảm sát tại Kanagawa, hơn 40 người thương vong

Vụ tấn công vào lúc rạng sáng nay tại trung tâm dành cho người khuyết tật Kanagawa, Nhật Bản đã khiến 19 người thiệt mạng...

Vụ tấn công vào lúc rạng sáng nay tại trung tâm dành cho người khuyết tật Kanagawa, Nhật Bản đã khiến 19 người thiệt mạng và 26 người khác bị thương.

Sáng nay, một thanh niên ngoài 20 tuổi đã bị bắt giữ sau khi cầm dao tấn công tại cơ sở dành cho người khuyết tật tỉnh Kanagawa, Nhật Bản làm ít nhất 19 người chết và bị thương 26 người. Trong số đó, có khoảng 20 người bị thương nghiêm trọng, theo lời kể của cảnh sát và lính cứu hỏa.

Cảnh sát tỉnh Kanagawa đã bắt giữ nghi phạm là anh Satoshi Uematsu, 26 tuổi. Sau khi gây án, anh ta đã đến đầu thú vào lúc khoảng 3h sáng. Theo báo cáo, hung thủ đã ra tay gây án khoảng nửa tiếng trước đó.

Người này khai rằng anh ta từng làm việc ở trung tâm trên. Nghi phạm còn nói rằng anh ta muốn "loại bỏ người khuyết tật khỏi thế giới".

Nhật Bản: thảm sát tại Kanagawa, hơn 40 người thương vong - Ảnh 1.

Cảnh sát Nhật canh gác bên ngoài hiện trường.

Một nhân chứng sống ở gần trung tâm cho biết một người đàn ông tóc vàng, mặc quần áo màu đen đã bị cảnh sát bắt giữ.

Cảnh sát đang điều tra động cơ giết người của Satoshi. Ngay sau vụ việc xảy ra, người thân của các nạn nhân và người khuyết tật tại trung tâm đã tức tốc chạy tới đây vì họ vẫn chưa nhận được thông báo chính thức gì từ trung tâm khuyết tật.

Đây được coi là một trong những vụ giết người kinh hoàng nhất ở Nhật kể từ sau Thế chiến II đến nay.

Trung tâm Tsukui Yamayuri-en là nơi cung cấp chỗ ở và dịch vụ chăm sóc cho người khuyết tật, và có các cơ sở vật chất khá tiện nghi như hồ bơi, phòng gym và phòng y tế. Đây là nơi ở của khoảng 149 người, tuổi từ 19 đến 75. Khu vực này cách thủ đô Tokyo khoảng 50km.

Theo Skye / Trí Thức Trẻ

tấn công

người khuyết tật

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.