Nhặt được ví tiền, 2 nam sinh trả lại người mất nhưng không nhận thưởng, 4 tháng sau cả trường được hưởng "lộc" nhờ hành động đẹp ấy

Hành động của 2 nam sinh giúp củng cố niềm tin vào lòng tốt của con người.

Hành động của 2 nam sinh giúp củng cố niềm tin vào lòng tốt của con người.
 

Nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất là chuyện phải làm nhưng đôi khi con người lại không kìm được lòng tham của mình mà giữ luôn những món đồ bị thất lạc. Nói vậy không có nghĩa là những điều tốt đẹp không còn tồn tại, vẫn có rất nhiều trường hợp nghĩa cử đẹp giúp củng cố niềm tin vào lòng tốt của con người.

Tháng 1 vừa qua, 2 nam sinh Kang Tae Won và Han Woon của trường trung học Seogwipo đảo Jeju, đang trên đường đi học thêm trở về nhà thì tình cờ nhặt được chiếc ví có chứa 300 nghìn won (hơn 5,8 triệu đồng). Cả hai nhanh chóng đến cơ quan chính quyền địa phương giao nộp món đồ với hy vọng chủ nhân có thể tìm lại được nó.

Nhặt được ví tiền, 2 nam sinh trả lại người mất nhưng không nhận thưởng, 4 tháng sau cả trường được hưởng lộc nhờ hành động đẹp ấy-1

Sau khi kiểm tra đồ vật trong ví, cơ quan chức năng xác định nó thuộc về người đàn ông tên Oh Sang Jin, 34 tuổi. Người này sau đó đã đến nhận lại món đồ và tỏ ý muốn báo đáp nhưng 2 nam sinh từ chối. Phỏng vấn với jTBC, Kang Tae Won nói: "Chúng em chỉ vô tình nhặt được chiếc ví. Chúng em không tìm đến chủ nhân của món đồ chỉ để nhận được khoản tiền thưởng".

Cảm động trước nghĩa cử đẹp và lòng tốt của 2 nam sinh, Oh Sang Jin quyết định chiêu đãi tất cả học sinh trường trung học Seogwipo 125 chiếc bánh pizza vào ngày 20/5 vừa qua. Trùng hợp, Oh Sang Jin cũng là cựu học sinh từng theo học ngôi trường này, vậy nên anh cũng là tiền bối của 2 nam sinh kia.

Nhặt được ví tiền, 2 nam sinh trả lại người mất nhưng không nhận thưởng, 4 tháng sau cả trường được hưởng lộc nhờ hành động đẹp ấy-2

Bài đăng này nhận được rất nhiều bình luận tích cực từ cư dân mạng. Mọi người dành lời khen tặng cho hành động đẹp của 2 nam sinh, đồng thời cũng thêm tin tưởng rằng trên đời này còn rất nhiều người tốt.
 


Theo Helino


người tốt việc tốt

nhặt được tiền

nhặt được của rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.