Những bức ảnh chứng minh các Phi tần, Cách cách nhà Thanh không hề kém sắc như mọi người luôn nghĩ

Thường xuyên nhìn thấy những hình ảnh "bóc trần" sự thật về nhan sắc của ba nghìn giai lệ trong hậu cung ngày xưa...

Thường xuyên nhìn thấy những hình ảnh "bóc trần" sự thật về nhan sắc của ba nghìn giai lệ trong hậu cung ngày xưa, ít ai biết rằng thời nhà Thanh vẫn có những mỹ nhân sở hữu nét đẹp khiến người ta xao xuyến; chỉ là họ không có photoshop hay công nghệ trang điểm, làm đẹp cầu kỳ như bây giờ mà thôi.

Chắc hẳn có không ít các bạn trẻ là "fan cuồng" của những bộ phim cổ trang Trung Quốc. Không chỉ có nội dung hấp dẫn, bối cảnh hoành tráng hay thước phim đẹp, mà những bộ phim cổ trang làm mưa làm gió khắp châu Á ấy còn ghi điểm với khán giả vì có quá nhiều diễn viên đẹp, đặc biệt là những nữ diễn viên thủ vai các cung tần mỹ nữ của vua chúa thời xưa.

Thế nhưng, có một thời gian, trên mạng ngập tràn những hình ảnh được cho là "bóc phốt" nhan sắc thực sự của các vị cung tần mỹ nữ trong hậu cung. Trái ngược với hình ảnh nữ diễn viên xinh đẹp động lòng người trong phim, thì vẻ đẹp của những người phụ nữ được mệnh danh là "mỹ nhân" trong thực tế lại khiến cho nhiều người bị... đông cứng khi được diện kiến.

Những bức ảnh chứng minh các Phi tần, Cách cách nhà Thanh không hề kém sắc như mọi người luôn nghĩ-1Những bức ảnh chứng minh các Phi tần, Cách cách nhà Thanh không hề kém sắc như mọi người luôn nghĩ-2Những bức ảnh chứng minh các Phi tần, Cách cách nhà Thanh không hề kém sắc như mọi người luôn nghĩ-3
Rất nhiều hình ảnh so sánh những mỹ nữ trong phim với đời thực khiến khán giả "mất niềm tin vào cuộc sống"

Những bức ảnh chứng minh các Phi tần, Cách cách nhà Thanh không hề kém sắc như mọi người luôn nghĩ-4
Hay đến cả những bậc vương tôn công tử cũng được cho là có vẻ ngoài xấu xí, khác xa những "nam thần" trong phim

Tuy nhiên, trên thực tế, người sống ở thời nhà Thanh có thật là ai cũng kém sắc như những bức ảnh này? Nam thanh nữ tú đều chỉ là những lời lừa gạt hậu thế? 

Trong những tấm ảnh cũ được truyền lại cho đến ngày nay, vẫn có nhiều thành viên trong hoàng tộc Thanh Triều, đặc biệt là những người sống ở các triều đại cuối cùng sở hữu nhan sắc vượt trội. Qua các bức ảnh đen trắng, chất lượng thấp thời đó, khí chất hoàng tộc cao quý cùng đường nét gương mặt sắc sảo của họ vẫn đủ khiến cộng đồng mạng phải xuýt xoa.

Những bức ảnh chứng minh các Phi tần, Cách cách nhà Thanh không hề kém sắc như mọi người luôn nghĩ-5
Uyển Dung - vợ vua Phổ Nghi - vị Hoàng hậu cuối cùng của nhà Thanh với vẻ đẹp đài các, kiêu sa đậm chất Á Đông

Những bức ảnh chứng minh các Phi tần, Cách cách nhà Thanh không hề kém sắc như mọi người luôn nghĩ-6
Vua Quang Tự và Trân Phi

Những bức ảnh chứng minh các Phi tần, Cách cách nhà Thanh không hề kém sắc như mọi người luôn nghĩ-7
Trân Phi - sủng phi của vua Quang Tự với vẻ đẹp đầy đặn, phúc hậu đúng chuẩn ngày xưa

Những bức ảnh chứng minh các Phi tần, Cách cách nhà Thanh không hề kém sắc như mọi người luôn nghĩ-8Những bức ảnh chứng minh các Phi tần, Cách cách nhà Thanh không hề kém sắc như mọi người luôn nghĩ-9
Vương Mẫn Đồng - người được mệnh danh là "Cách cách đẹp nhất nhà Thanh"

Những bức ảnh chứng minh các Phi tần, Cách cách nhà Thanh không hề kém sắc như mọi người luôn nghĩ-10Những bức ảnh chứng minh các Phi tần, Cách cách nhà Thanh không hề kém sắc như mọi người luôn nghĩ-11
Ái Tân Giác La Hiển Dư, hay còn được biết đến với cái tên khác là Kawashima Yoshiko - Cách cách thứ 14 của Túc thân vương Thiện Kỳ. Vẻ đẹp của bà từng được ca ngợi là "Hòn ngọc phương Đông".

Những bức ảnh chứng minh các Phi tần, Cách cách nhà Thanh không hề kém sắc như mọi người luôn nghĩ-12
Những bức ảnh chứng minh các Phi tần, Cách cách nhà Thanh không hề kém sắc như mọi người luôn nghĩ-13

Dụ Dung Linh - vũ công nổi tiếng thời nhà Thanh. Ở tuổi xế chiều, những đường nét trên gương mặt bà vẫn sắc sảo không kém gì ngày trẻ

Nhiều ý kiến cho rằng, có thể thời kì đó người phương Đông mới bắt đầu được tiếp xúc với máy ảnh. Vốn luôn sống trong thời đại phong kiến nhiều hạn chế, những người đẹp thường mang vẻ rụt rè, ngại phô bày nét đẹp của bản thân như những cô gái thời hiện đại. Hơn nữa chất lượng ảnh chụp ngày xưa không tốt như bây giờ, nên cũng có thể khiến cho họ bị "dìm hàng" ít nhiều.

Không chỉ nữ giới, thời kì nhà Thanh cũng có nhiều mỹ nam vang danh thiên hạ. Ngoài vua Quang Tự với đường nét cương nghị, rắn rỏi ở trên, trong hoàng tộc cũng không thiếu những vị A Ca đẹp trai không kém Phú Sát Phó Hằng trong Diên Hi Công Lược. Điển hình là hai người dưới đây:

Những bức ảnh chứng minh các Phi tần, Cách cách nhà Thanh không hề kém sắc như mọi người luôn nghĩ-14Những bức ảnh chứng minh các Phi tần, Cách cách nhà Thanh không hề kém sắc như mọi người luôn nghĩ-15
Ái Tân Giác La Tải Chấn - chắt của vua Càn Long, được mệnh danh là "đệ nhất mỹ nam Thanh triều"

Những bức ảnh chứng minh các Phi tần, Cách cách nhà Thanh không hề kém sắc như mọi người luôn nghĩ-16
Dụ Huân Linh - anh trai của Đức Linh công chúa, cũng là nhiếp ảnh gia trong Hoàng cung, thường phụ trách việc chụp ảnh cho Từ Hi Thái hậu và các phi tần.

 

Theo Helino 


phi tần

mỹ nữ

hoàng cung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.