Những khoảnh khắc thú cưng trung thành với chủ đến giây phút cuối cùng gây xúc động nhất năm 2018

Dù có bị cả thế giới có quay lưng, những người bạn 4 chân sẽ vẫn sẽ mãi mãi trung thành trung thành với chúng ta cho đến những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời.

Dù có bị cả thế giới có quay lưng, những người bạn 4 chân sẽ vẫn sẽ mãi mãi trung thành trung thành với chúng ta cho đến những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời.

Từ trước đến nay, chó luôn nổi tiếng là loài động vật trung thành nhất của con người. Ngay cả khi, những người chủ nhân đã rời xa chúng để bắt đầu cuộc sống mới thì trong tâm trí của những chú chó trung thành, họ vẫn là những người thân thiết nhất.

1. Chú chó chạy theo đoàn xe rước dâu khi cô chủ đi lấy chồng

Ngày 24/1 tại huyện Thiên Chúc, Võ Uy, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc, một chú chó nhỏ đã miệt mài chạy theo đoàn xe cưới suốt cả một chặng đường dài 6km. Đó chính là con chó mà cô dâu đã nuôi trong suốt 5, 6 năm. Dường như biết được mình sắp phải xa cô chủ, chú đã quyến luyến từ lúc cô lên xe cho đến lúc rước dâu về nhà chồng.

Những khoảnh khắc thú cưng trung thành với chủ đến giây phút cuối cùng gây xúc động nhất năm 2018-1

2. Con chó già nằm ở ga tàu đợi chủ trở về mỗi ngày suốt 8 năm ròng

Xiongxiong là một chú chó 15 tuổi, sống cùng chủ nhân của mình tại một thành phố nhỏ phía Tây Nam Trung Quốc. Nếu tính theo số tuổi của con người, thì Xiongxiong đã qua ngót nghét 87 cái xuân xanh và trở thành một cụ ông của giống loài nhà chó.

Nhưng nhiều năm như vậy, ngày nào chú chó già này đều theo chân chủ đến nhà ga tàu và ngồi đợi 12 tiếng đồng hồ từ 7h sáng đến 7h tối trước khi có thể gặp lại ông chủ của mình, một người đàn ông cũng bắt đầu bước đến dốc bên kia của cuộc đời, để có thể tỏ ra mừng rỡ, vẫy đuôi và sủa lên vài tiếng thân thiết, cùng nhau trở về nhà. Thậm chí có những hôm, Xiongxiong phải chờ đến 8h tối nhưng suốt nhiều năm như vậy, chưa bao giờ có ngoại lệ.

 

 

3. Chú chó vẫn cố gắng đuổi theo xe máy của chủ dù bị bỏ rơi

Trong một đoạn phim được quay lại ở thành phố Medellín, Colombia, nơi chú chó đáng thương vẫn không biết rằng chủ nhân đã không còn cần mình nữa. Nó chạy theo mặc cho dòng xe cộ tấp nập nguy hiểm và con đường sau cơn mưa trơn trượt khiến chú chó suýt ngã nhiều lần. Đáng buồn nhất là trong một khoảnh khắc chiếc xe máy dừng đèn đỏ, con chó cố gắng treo lên xe và chẳng may để chân trước giẫm vào chiếc quần của ông chủ. Nhưng người chủ này chỉ lạnh lùng cố phủi hết những vết bẩn đi, coi như đây chỉ là một con chó hoang xa lạ mà mình chưa từng một ngày nuôi dưỡng.

 

 

Chú chó tuyệt vọng đuổi theo xe người chủ của mình sau khi bị bỏ rơi

4. Khoảnh khắc chia ly cảm động chú chó với người chủ đang hấp hối

Đoạn video ghi lại hình ảnh một chú chó boxer nhìn ngắm rồi liên tục ngửi khắp người chàng trai nằm trên giường bệnh đã khiến nhiều người phải xúc động. Có lẽ chú cũng biết được rằng đây là lần cuối cùng chú được gặp chủ nhân của mình và liên tục bày tỏ tình cảm như mong sao có một điều kì diệu nào đó sẽ xảy ra và người chủ của mình sẽ lại quay trở lại. Đáng tiếc là chàng trai trẻ ấy đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu và sắp sửa phải rời xa chú chó cưng mãi mãi.

5. Cảm động chú chó ngồi đợi 80 ngày tại nơi cô chủ bị tai nạn thiệt mạng

Chủ nhân của chú chó là một cô gái, thiệt mạng vì bị xe tông hôm 21/8 trên một con đường tại Hohhot, Nội Mông Cổ, Trung Quốc. Kệ từ ngày đó, hôm nào người ta cũng thấy con chó ở vị trí xảy ra tai nạn chờ chủ của mình. Suốt 80 ngày trôi qua, nó vẫn kiên nhẫn chờ đợi mà không hề biết rằng cô chủ sẽ không bao giờ có thể trở về nữa.

 

Cảm động chú chó ngồi đợi 80 ngày tại nơi cô chủ thiệt mạng

6. Chú chó buồn bã nằm canh trước linh cữu cố tổng thống George H.W Bush

Luôn bầu bạn bên cạnh cố tổng thống Bush "cha" suốt những tháng ngày cuối đời, chú chó Sully thậm chí còn được sở hữu riêng một trang Instagram và đặt tên là Sully H.W Bush như một người thân trong gia đình của Tổng thống Mỹ thứ 41. Ngày ông ra đi, người ta đã chụp được khoảnh khắc Sully nằm buồn bã canh giữ trước linh cữu. Sau đó, chú chó được huấn luyện đặc biệt này đã tiễn chủ nhân của mình một chặng đường cuối khi đi cùng đoàn đưa lĩnh cữu chuyển đến Washington DC ngày 3/12. Đây cũng là nhiệm vụ cuối cùng mà người bạn bốn chân trung thành thực hiện cho cố Tổng thống George H.W Bush.

Những khoảnh khắc thú cưng trung thành với chủ đến giây phút cuối cùng gây xúc động nhất năm 2018-2

7. Sống sót sau vụ cháy California, chú chó vẫn quay về ngôi nhà cũ bị thiêu rụi chờ đợi chủ

Trong trận lửa lớn vì cháy rừng ở California, Mỹ hôm 8/11, bà Andrea Gaylord đã phải nhanh chóng rời bỏ thị Paradise để thoát thân mà không kịp đưa theo chú chó Madison của mình. Tuy nhiên, khi bà Andrea quay trở về nhà sau một tháng trời lánh nạn, bà nhìn thấy Madison thân yêu đã nằm đợi bà ngay tại chính nơi ngôi nhà cũ bị thiêu rụi từ lúc nào. Chú vẫn kiên nhẫn chờ những người trong gia đình ở đó suốt nhiều tuần qua, như thể đang bảo vệ mái ấm trước đây của mình.

Những khoảnh khắc thú cưng trung thành với chủ đến giây phút cuối cùng gây xúc động nhất năm 2018-3

Chú chó Madison kiên nhẫn chờ đợi chủ của mình

8. Người đàn ông vô gia cư nhập viện, 4 chú chó hoang đứng mong chờ ngoài cửa

Sau khi thấy người bạn của mình - người đàn ông vô gia cư tên Cesar phải đến bệnh viện vì bệnh tình trở nặng, 4 chú chó hoang đã cùng đứng chờ Cesar ngoài cửa. Thường ngày, anh chàng vô gia cư kia dù đói khát đến mức nào, vẫn không quên thường xuyên chia sẻ đồ ăn thức uống của mình cho chúng. Vì vậy, họ đã trở thành những người bạn vô cùng thân thiết của nhau trong suốt thời gian qua. 

Những khoảnh khắc thú cưng trung thành với chủ đến giây phút cuối cùng gây xúc động nhất năm 2018-4

Những khoảnh khắc thú cưng trung thành với chủ đến giây phút cuối cùng gây xúc động nhất năm 2018-5

Hình ảnh bầy chó chờ đợi người bạn của mình đã gây xúc động cho cộng đồng mạng

Theo Trí thức trẻ


chú chó

clip thú cưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.