“Nói hớ”, Bộ trưởng Nhật mất chức

Bộ trưởng tư pháp Nhật Bản Minoru Yanagida hôm nay đã tuyên bố từchức sau khi gây ra làn sóng giận dữ vì nói đùa rằng công việc của ông quá dễdàng.

Bộ trưởng tư pháp Nhật Bản Minoru Yanagida hôm nay đã tuyên bố từchức sau khi gây ra làn sóng giận dữ vì nói đùa rằng công việc của ông quá dễdàng.

Hôm 14/11, trong một cuộc trò chuyện tại Hiroshima, ông Yanagida nói rằng trêncương vị Bộ trưởng tư pháp, ông chỉ cần nhớ 2 câu trả lời bất cứ khi nào nhậnđược các câu hỏi khó từ các nghị sĩ: “Tôi không bình luận về các trường hợp cụthể”“Chúng tôi đang giải quyết vụ việc dựa trên luật pháp và bằng chứng”.

Những bình luận của ông Yanagida đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ phe đốilập. Nhiều người đã kêu gọi Bộ trưởng tư pháp phải từ chức.

“Nói hớ”, Bộ trưởng Nhật mất chức
Bộ trưởng tư pháp Nhật BảnMinoru Yanagida
trong cuộc họp báo sáng ngày 22/11.
 

Ông Yanagida đã công bố quyết định từ chức trong một cuộc họp báo ở thủ đô Tokyosáng 22/11. “Tôi đã có lỗi khi đưa ra các bình luận bông đùa và thiếu thậntrọng. Tôi thực sự xin lỗi”.

Ông Yanagida nói thêm ông quyết định từ chức sau khi có cuộc gặp với thủ tướngNaoto Kan cũng vào sáng nay. Trong khi đó, hồi cuối tuần qua ông Yanagida vẫntuyên bố giữ ghế bất chấp các chỉ trích.

Trước đây, nhiều chính trị gia Nhật cũng phải từ chức vì nói hớ, trong đó có mộtbộ trưởng du lịch, người từ chức chỉ sau 4 ngày tại vị vì bình luận rằng ngườiNhật không thích người nước ngoài.

Tuyên bố từ chức của ông Yanagida là một cú giáng mạnh đối với đảng Dân chủ cầmquyền. Công chúng Nhật đang bất bình với nền kinh tế yếu kém. Ngoài ra, sự ủnghộ đối với Thủ tướng Naoto Kan cũng sụt giảm nghiêm trọng vì cách thức xử lý củaông đối với các tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc và Nga.

Theo Dân trí




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.