Nữ bệnh nhân bất ngờ "xì hơi" trên bàn mổ gây cháy

Một nữ bệnh nhân trong ca mổ đã vô tình "xì hơi" khiến chiếc máy laser dùng để phẫu thuật bốc cháy, làm cô bỏng nặng.

Một nữ bệnh nhân trong ca mổ đã vô tình "xì hơi" khiến chiếc máy laser dùng để phẫu thuật bốc cháy, làm cô bỏng nặng.

Nữ bệnh nhân, khoảng 30 tuổi, đang trải qua cuộc phẫu thuật cổ tử cung bằng kỹ thuật laser tại Bệnh viện Đại học Tokyo, Nhật Bản thì bất ngờ xì hơi. Chính điều này đã khiến máy laser bốc cháy, làm nữ bệnh nhân bị bỏng nặng ở vùng thắt lưng và chân nhưng người này may mắn sống sót.

Được biết sự việc xảy ra vào ngày 15/4 nhưng đến nay Bệnh viện Đại học Tokyo mới có báo cáo chi tiết sau khi một ủy ban điều tra kết thúc quá trình tìm hiểu sự việc. 

bệnh viện
Bệnh viện Đại học Tokyo, nơi xảy ra sự việc.

Theo các chuyên gia nghiên cứu nguyên nhân của sự việc, tại thời điểm phẫu thuật cho bệnh nhân, không có có vật liệu dễ cháy ở trong phòng mổ. Các thiết bị trước đó cũng hoạt động bình thường.

"Khi xì hơi, khí đường ruột của bệnh nhân lan tỏa vào không gian cộng với sự bức xạ của tia laser đã đốt cháy thiết bị và gây ra hỏa hoạn", báo cáo của nhóm chuyên gia này kết luận.

Bệnh viện Đại học Tokyo nằm ở trung tâm thủ đô của Nhật Bản. Đây là một cơ sở uy tín chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc chất lượng cao. Sự cố trên là trường hợp hi hữu xảy ra ở bệnh viện này, rất may không để lại hậu quả đáng tiếc nào.

Nếu bạn nghĩ rằng việc “xì hơi” có thể thổi bùng một ngọn lửa lớn là trò đùa vui thì thực sự nó nguy hiểm hơn rất nhiều những gì bạn nghĩ. Năm 2008, một cậu bé 12 tuổi đã tự làm bỏng tới 18% lưng, chân, tay mình khi thử trò đùa này bằng một chiếc bật lửa da. Và một cuộc khảo sát khác cũng cho kết quả 25% số người thử trò đùa này tự làm bỏng chính mình.

Theo Trí Thức Trẻ

bệnh nhân bị cháy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.